เมื่อเอกสารสื่อสารกันได้


ชื่อของ "อโดบี อโครแบต" น่าจะเป็นอีกชื่อของซอฟต์แวร์ที่ผู้คนที่ใช้คอมพิวเตอร์คุ้นหูคุ้นตากันดี กับโปรแกรมเอกสารที่อยู่คู่กับองค์กร นักออกแบบ นักพัฒนาและมืออาชีพด้านเทคนิคต่างๆ มานาน กับมาตรฐาน Adobe Portable Document Format หรือที่คุ้นหูกันในชื่อ พีดีเอฟ ไฟล์ และแน่นอนว่าเมื่อไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของผู้คนเริ่มเปลี่ยนไป ทุกคนมีความสุขกับการใช้เทคโนโลยีมากขึ้น อโดบี ย่อมไม่อยู่เฉยปล่อยให้โอกาสเหล่านั้นหลุดลอยไป ขวนขวายหาผู้ช่วยทุกคนให้ได้ใช้เทคโนโลยีกันง่ายขึ้น จนกลายเป็นที่มาของ "อโดบี อโครแบต 9" (Adobe Acrobat9) ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่อโดบีภูมิใจนำเสนอ
โดยมีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอย่างเช่น การแบ่งปันวิดีโอในรูปแบบของพีดีเอฟได้อย่างง่ายดาย ด้วยการสนับสนุน อโดบี แฟลช ทำให้แบ่งปันวิดีโอ ภาพเคลื่อนไหวและแอพพลิเคชั่นในซอฟต์แวร์อโครแบตและอโดบี รีดเดอร์บนหลากหลายแพลตฟอร์ม แปลงวิดีโอในรูปแบบต่างๆ ให้เป็นแฟลชได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

หรือจะเป็นการแปลงเว็บเพจให้เป็นพีดีเอฟ ที่จะทำให้คุณสามารถแปลงเว็บเพจทั้งหมดหรือเฉพาะส่วนที่ต้องการ โดยมีการรวมหรือแยกริชมีเดียและสื่ออินเตอร์แอคทีฟ และยังสามารถพิมพ์ เก็บถาวร ทำเครื่องหมายและแลกเปลี่ยนเว็บเพจในรูปแบบพีดีเอฟนี้ได้อย่างง่ายดาย

จุดเด่นสำคัญของอโครแบต 9 คือการทำงานร่วมกันผ่านทางเว็บไซต์ Acrobat.com ช่องทางที่ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกันได้แม้ว่าจะอยู่กันคนละซีกโลก ทำให้สามารถตรวจทานแบบอิเล็กทรอนิกส์แบบร่วมกัน ดูและโต้ตอบกับข้อมูลที่ได้รับจากสมาชิกทีมคนอื่นๆ ผ่านทาง Acrobat.com ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอกไฟร์วอลล์ก็ตาม หรือแม้แต่การซิงโครไนซ์มุมมองเอกสาร ที่ช่วยทำให้เพื่อนร่วมงาน ลูกค้าหรือคู่ค้า สามารถอยู่ในหน้าเอกสารเดียวกันในช่วงเวลาเดียวกันได้ ด้วยการทำงานร่วมกันผ่าน Acrobat.com ซึ่งในตอนนี้ยังคงใช้การเชื่อมต่อได้ 3 คนในเวลาเดียว แต่ในอนาคตจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


 

 

 

 

ส่วนเรื่องสำคัญอย่างการคุ้มครองข้อมูลสำคัญของคุณก็แน่นอนว่า อโครแบต 9 ไม่ได้ทำให้คุณผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเข้ารหัสข้อมูล 256 บิต เพื่อควบคุมการเข้าถึงเอกสารพีดีเอฟ กำหนดสิทธิเพื่อจำกัดการพิมพ์ คัดลอกหรือปรับเปลี่ยนเอกสารพีดีเอฟ รวมไปถึงการลบข้อมูลสำคัญอย่างถาวร แบบไม่ให้ใครเห็นได้อีก และยังสามารถตรวจสอบเอกสารพีดีเอฟเพื่อดูคำอธิบายข้อมูล, เลเยอร์ที่ซ่อนอยู่ และข้อมูลอื่นๆ ที่ถูกปิดบัง และเอาสิ่งต่างๆ เหล่านี้ออกไปก่อนที่จะแจกจ่ายเอกสารให้แก่ผู้อื่น
ที่สำคัญคือการทำงานที่รวดเร็วขึ้น โดยอโครแบต 9 ใช้เวลาในการเริ่มต้นทำงานน้อยลงถึงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับอโครแบต 8

บรรดาสิ่งต่างๆ มีการพัฒนาไปอย่างไม่รู้จบโดยมนุษย์ แต่มนุษย์พัฒนาจิตใจตัวเองอย่างไม่รู้จบบ้างรึเปล่าน้อ ฤาจะเป็นการสร้างสัญญา ให้เกิดขึ้นในจิตใจ

 

คำสำคัญ (Tags): #itกับชีวิต
หมายเลขบันทึก: 186831เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2008 10:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณ  นะคะที่นำความรู้ ดีๆ มาให้

มีความสุข  ในการทำงานและมีสิ่งดีๆในชีวิตค่ะ

 

น่าสนใจ จะมีโอกาสได้ลองหรือเปล่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท