The Other Boleyn Girl : สตรีผู้ทรงอิทธิพล


the most influential and important queen consort England has ever had

ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์อังกฤษ ในรัชสมัยของพระเจ้า Henry VIII ประมาณศตวรรษที่ 16 ทรงมี Queen Catherine เป็นราชินีอยู่แล้วแต่ก็ ทรงพอพระทัยพี่น้อง Anne และ Mary Boleyn โดยทรงเริ่มมีความสัมพันธ์กับ Mary ก่อน จากนั้นด้วยเสน่ห์และความเฉลียวฉลาดของ Anne ยั่วพระเจ้า Henry VIII จนอยู่หมัด ถึงขนาดพระองค์ทรงแยกคริสตจักรนิกาย Chruch of England ออกจากนิยาย Roman Catholic เพราะทรงต้องการหย่ากับ Queen Catherine แล้วมาแต่งงานใหม่กับ Anne ซึ่งปกติแล้วการหย่าผิดหลักของนิกาย Roman Catholic นั่นเอง

การประกาศแยกนิกายตัดความสัมพันธ์กับศูนย์กลางคริสตจักรอย่างวาติกันทำให้ Pope Clement VII โกรธมาก ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญในยุโรป พระเจ้า Henry VIII พระองค์อยู่เหนือทั้งอาณาจักรและศาสนจักร ทำให้เกิดผลกระทบทางด้านการเมืองการปกครองอย่างมาก ถึงขนาดเรียกการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ว่า English Reforms (ปฏิรูปอังกฤษ)

Anne เป็นพระมารดาของ Queen Elizabeth I และได้รับการยกย่องให้เป็น the most influential and important queen consort England has ever had

------------------------------------------------------------------------------------

เรื่องราวของ Anne Boleyn ซึ่งเป็นที่รู้จักกันพอสมควรในผู้สนใจประวัติศาสตร์ หนังเรื่องนี้จึงนำเสนอในอีกแง่มุม คือเสนอเรื่องของ Mary มากหน่อย Mary เป็นน้องสาวที่เจ็บช้ำ เพราะถูกพี่แกล้งหลายต่อหลายครั้ง แต่เธอก็ยังคอยปกป้องพี่สาว โดยเฉพาะในตอนท้ายเรื่อง เมื่อ Anne กำลังจะถูกประหาร เธอต้องการช่วยแต่สุดท้ายก็ไม่ทัน

  • Scarlett Johansson แสดงเป็น Mary ได้อย่างน่าสงสาร
  • Natalie Portman แสดงเป็น Anne ได้ร้ายกาจ

สรุปว่า น่าชมครับ หนังเรื่องนี้

 

หมายเลขบันทึก: 187542เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2008 20:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท