เปิด Class


เปิดห้องนี้ เพื่อจัดฟรีวิทยากรที่หลากหลายให้กับผู้เรียน

มาแอบสร้างห้องนี้ไว้ ตั้งแต่ก่อนสิ้นเดือนพฤษภาคม (ก่อนไปอบรมกราฟิก 3 มิติ) ตั้งใจว่าจะใช้เป็นที่ที่ให้คุณ ๆ ลูกศิษย์ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรู้ต่าง ๆ จากคุณครูและผู้รอบรู้หลาย ๆ ท่าน ใน Gotoknow ในเรื่องต่าง ๆ ที่ ครูแอ้ได้เปิดประเด็นไว้

วันนี้พึ่งจะได้มีโอกาสมาจัดห้อง ปัดฝุ่น ไว้เตรียมต้อนรับคุณครูและผู้รอบรู้ทุกท่าน (รายการนี้แบบฟรีวิทยากรค่ะ)

ก่อนไปอบรมก็คิดว่าจะได้ งูกับปลา กลับมา อิอิอิ แต่ในที่สุด ก็ได้กลับมามากกว่าที่คิดไว้

...แต่จะนำไปใช้ประโยชน์ตามระดับเสกลของ Likert เท่าไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยอีกหลายอย่าง..

ภาพตัวอย่างผลงานจากการอบรม

สรุปว่า...ครูแอ้ขอเปิดห้องนี้ เพื่อจัดฟรีวิทยากรที่หลากหลายให้กับผู้เรียนของครูแอ้ก็แล้วกันนะคะ หากทุกท่าน ๆ ที่แวะเวียนมาเยี่ยมเยียนกัน จะมีความคิดเห็นเช่นไรก็ยินดีนะคะ

จำได้มั้ยคะ..ในชีวิต

...ประทับใจมากที่สุดกับคุณครูที่สอนวิชาอะไร เพราะอะไร.....

สำหรับครูแอ้...จำได้ว่ารักภาษาอังกฤษมาตั้งแต่สมัยเรียนประถม...เพราะคุณครูสุนาฎ สอนให้ร้องเพลงฝรั่งและเล่าความหมายของเพลงก่อนเรียนภาษาอังกฤษ ก็เลยทำให้รักวิชาภาษาอังกฤษ

สมัยเรียนปริญญาโท ที่ประสานมิตร เคารพรักและศรัทธา  รศ.ดร.สำอางค์ งามวิชา มาก ๆ ท่านสอน CAI และ การวิจัย ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังรำลึกและบูชาในความเป็นครูของท่านไม่เคยลืมเลือน แม้ว่าท่านจะจากไปนานแล้ว สุดแสนจะซึ้งใจเหลือเกินกับการที่ท่านพยายามจะสอนพวกเราที่ไปเยี่ยมท่าน ให้จบคอร์สในการ package CAI  แม้ว่าท่านจะอยู่บนเตียงคนไข้ด้วยโรคมะเร็งในโรงพยาบาล ทุกวันนี้ก็เลยรัก CAI และรักงานวิจัยเป็นที่สุด

หมายเลขบันทึก: 188168เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2008 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ คุณครูที่เคารพรักนะค่ะ

หนูนางสาวขจรจบ ช้างอินทร์ ชั้น ปวส.1/3 การบัญชีค่ะ ได้เข้ามาศึกษาแล้วค่ะ

...ประทับใจมากที่สุดกับคุณครูที่สอนวิชาอะไร เพราะอะไร.....

จำได้ว่าการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์นั้น ก็ตอบคำถามหลายรอบมาก ๆ เลยค่ะ เพราะหาคำตอบมาตอบกี่ครั้งก็ยังให้ความหมายของคำว่า เศรษฐกิจพอเพียงไม่ได้สักที ตั้งแต่เรียน ปวช.มา ก็ได้เกรด 3.5 จากอาจารย์เป็นท่านแรก เพราะวิชาอื่น ๆ ได้เกรด 4 หมดค่ะ หนูก็เสียใจ มาก ๆ เลยนะค่ะ เราก็โทษตัวเองอยู่นั่นแหละค่ะ ว่ามัวแต่ไปทำกิจกรรมอยู่นั่นแหละก็ทำให้เกรดตกเลย แต่วันนี้ทำให้เรารู้ว่า การได้เกรดมาได้ใช่สิ่งที่สำคัญหรอก แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ การเรียนแล้วรู้ ดูแล้วเข้าใจ ทำแล้วทำเป็น ต่างหาก

นางสาวจีฬารัตน์ เกษทองมา

สวัสดีค่ะ คุณครูที่เคารพรัก

ดิฉันนางสาวจีฬารัตน์ เกษทองมา ชั้นปวส1/3 คอมพิวเตอร์ธุรกิจ เลขที่ 15

...ประทับใจมากที่สุดกับคุณครูที่สอนวิชาอะไร เพราะอะไร...

สำหรับดิฉันตอนสมัยยังอยู่เรียนมัธยมตอนปลายอยู่ ณ โรงเรียนภูหลวงวิทยา

เป็นอะไรที่ประทับใจมิเคยลืมจนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะอาจารย์ภัชรินทร์ อินทร์มณี

หรือคุณครูตั๋น ที่สอนวิชาศิลปะนาฏศิลป์ไทย เป็นอาจารย์ที่ดิฉันรักและเคารพมากที่สุดเป็นอาจารย์ที่คอยช่วยเหลือลูกศิษย์เสมอ ยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่ตลอดเวลา และครูตั๋นก็ยังเป็นครูที่ดิฉันรักและเคารพบูชามากมายจนมาถึงทุกวันนี้ แม้การที่ดิฉันจะจากอ้อมอกของท่านมานานแล้วแต่ทุกวันนี้ พวกเรา รวมทั้งดิฉันก็ยังไปเยื่ยมท่านอยู่เสมอ

โดยเฉพาะ วันครู วันขึ้นปีใหม่ วันสงกรานต์ ดิฉันและเพื่อนๆจะพากันไปกราบทุกๆปี นี่แหละค่ะความประทับใจไม่ว่าจะนานแสนนานแค่ไหนอาจารย์คือครูที่ดิฉันเชิดชูและบูชาเสมอ

นางสาวจันทรา บุญเศรษฐา

สวัสดีค่ะ คุณครูที่เคารพรัก

ดิฉันนางสาวจันทรา บุญเศรษฐา ชั้นปวส.1/3 คอมพิวเตอร์ธุรกิจ เลขที่ 40

...ประทับใจมากที่สุดกับคุณครูที่สอนวิชาอะไร เพราะอะไร...

สำหรับดิฉันประทับใจมากที่สุดก็คือ ครูรัตนศักดิ์ บทมาตร ที่สอนอยู่ที่โรงเรียนเดิมของดิฉันนั้นก็คือโรงเรียนศรีสงครามวิทยา ตอนดิฉันอยู่ชั้นม.6 ครูท่านนี้สอนวิชาภาษาอังกฤษ สิ่งที่ประทับใจก็คือครูท่านนี้สอนนักเรียนโดยจะมอบความรู้ให้แก่นักเรียนเต็มที่และจะคอยให้คำปรึกษาแก่นักเรียนทุกคนเป็นอย่างดี พร้อมทั้งเวลาสอนท่านจะคอยพูดเรื่องตลกให้นักเรียนได้ฟังเพื่อเป็นการผ่อนคลายใหนักเรียนได้หัวเราะจากนั้นก็จะสอนต่ออย่างเต็มที่ เพราะอย่างนี้ดิฉันจึงรักและเคารพครูรัตน์ศักดิ์ บทมาตรเรื่อยมาและจะตลอดไป

สวัสดีค่ะ คุณครูที่เคารพรัก

ดิฉันชื่อนางสาววิภาวดี พรหมรักษา ชั้น ปวส.1/3 การบัญชี เลขที่ 25

...ประทับใจมากที่สุดกับคุณครูที่สอนวิชาอะไร เพราะอะไร...

สำหรับดิฉันประทับใจมากที่สุดก็คือ คุรครูภญิชญา ชมสุวรรณ เพราะตั้งแต่ที่ดิฉันเรียนมาไม่มีใครให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิชา หลักการจัดการ ได้เข้าใจแบบนี้มาก่อนค่ะ ดิฉันจึงเริ่มเปลี่ยนความคิดและความเข้าใจมากขึ้น ตั้งแต่ที่ดิฉันได้เข้ามาศึกษาต่อที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาเลยได้เรียนวิชา หลักการจัดการ ดิฉันเข้าใจวิชาหลักการจัดการว่าวิชานี้สำคัญมากในการประยุกษ์ใช้ในชีวิตประจำวัน ดิฉันเริ่มเปลี่ยนความคิดว่าถ้าเราไม่จัดการอะไรก็จะไม่สำเร็จเพราะวิชาหลักการจัดการเป็นวิชาที่วางแผนงานหรือกระบวณการจัดทำที่ต้องทำเป็นขั้นตอนเพื่อให้งานต่างๆออกมาสำเร็จและปรับใช้ในการดำรงชีวิตอีกด้วย เพราะเหตุนี้ดิฉันจึงประทับใจมากที่สุดและเปลี่ยนอะไรได้หลายอย่างจากนักศึกษาที่ไม่เคยรู้เลยว่าควรใช้หลักอะไรมาใช้ประโยชน์ในงานและในชีวิต และนี้ค่ะคือวิชาที่ทำให้ดิฉันเปลี่ยนชีวิตให้อยู่ในแบบแผนของ หลักการจัดการ...^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท