คำปรึกษาจากนายเก่า


16-6-51

วันนี้หลังจากที่ดิฉันกลับจากกรมก็มีโอกาสหัวหน้าคลังยา

 เรายิ้มให้กันพร้อมคำทักทายตามฟอร์มของดิฉันคือ       ยุ่งไหมหนู?

ดิฉันเห็นหน้าน้องๆแล้วรู้สึกเห็นใจ

ท่าทางจะเครียดน่าดูพร้อมตอบว่ายุ่งเรื่องคนค่ะ       เดี๋ยวก็มีจดหมายมา ๆ

ดิฉันปลอบใจพร้อมกับให้สู้ต่อไป

เธอบอกว่าไม่รู้หนูจะบ้าก่อนหรือเปล่า

ดิฉันเลยบอกว่าเวลาเราอยู่กับคนที่บ้าๆบอๆไม่ว่านายหรือลูกน้อง        ถ้าเราไม่ใส่ใจ       เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด   

 ดิฉันว่ามันจะเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจมากกว่า        ประสบการณ์ที่เราได้จากการทำงานกับคนที่หลากหลายและเราทนได้แสดงว่าเราอยู่กับโลกได้

  ดิฉันบอกว่าเราสามารถสอนลูกเราให้รู้จักความอดทน       เวลาไปเจอนายหรือลูกน้องที่ประหลาดๆก็จะได้ไม่เครียด

 แทนที่จะเกลียดเราอาจจะรู้สึกสงสารมากกว่าค่ะ

ดิฉันเคยเจอลูกน้องที่กรี๊ดออกจากห้องไป   บางคนก็มีจดหมายที่ไม่ปิดซองส่งมาทุกวัน   วันละฉบับ   บางคนก็อิจฉากัน

ซึ่งเป็นธรรมดาของสัตว์โลกค่ะ  

หมายเลขบันทึก: 188372เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2008 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท