"ครั้งแรก "ของนักเขียนหน้าใหม่


"ครั้งแรก "ของนักเขียนหน้าใหม่

ความในใจของนักเขียนหน้าใหม่....คุณรู้ไหมคะ..? ในความคิดของฉัน "นักเขียน" มี 2 ประเภท คือ  ผู้ที่มีความสุขที่ได้เขียน  และผู้ที่จะต้องเขียน  ฉันคงอยู่ในกลุ่มหลัง...  อารมณ์ครั้งแรกรู้สึก "ขัดแย้ง" ...."หนักเกินไปสำหรับฉัน"....สุดท้าย...ขันติ....ยอมรับว่าต้องทำ....เรียนรู้.. เตาะแตะตามหลังพี่(หัวหน้าฉันเอง) ไป..จน...ฉันเริ่มมองเห็น..มั่นใจ และไม่กลัว(ขึ้นสมอง )แต่ยังต้องการการประคับประคองอยู่ค่ะ...ต้องขอขอบคุณพี่(หัวหน้าฉันเอง) ที่ใจเย็น(ดี)

หมายเลขบันทึก: 189169เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2008 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

เย้ !!!!!!1 ฉัน ใช้ blog เป็นแล้ว

พี่คิดว่าถ้าทำใจให้สบายคิดว่าการเขียนคงเริ่มจากสิ่งท่เราอยากเขียน ไม่จำเป็นต้องซีเรียสกับมันมาก เรามีความสุขในการทำอะไรก็ทำอันนั้น

แต่ถ้าคิดว่าเป็นการบังคับจะทำให้เราไม่อยากเขียนหรือทำอะไร ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาชื่นชมผลงาน บันทึกแรกของน้อง ๆ
  • เห็นน้องทำได้...ชื่นใจจัง
  • บทเรียนต่อไปเราต้องแสวงหาทักษะเทคนิคต่าง ๆ และฝึกทำบ่อย ๆ นะคะ
  • และถ้าทำอะไรได้แล้ว อย่าลืมไปบันทึกบอกพี่ไก่ (กัญญา) ให้ทราบด้วยนะคะ ที่นี่ ค่ะ
  • จะรอติดตาม ผลงานเด่น...ประจำวัน นะคะ

ตุ้ยจ๋า สิ่งที่พี่ให้ ขึ้นอยู่กับเราว่าจะอยากทำไหม

ถ้าเราสุขที่จะทำ..เราก็ทำ ถ้าเราไม่สุข..ก็ไม่เป็นไรค่ะ

มาให้กำลังใจค่ะ ชีวิตเราต้องเดินต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณพี่ๆที่ให้กำลังใจหนูนะคะ...ความจริงตอนนี้ในการเขียนงานไม่ว่าจะเป็นโครงการพัฒนางานต่างๆ หรือการทำคู่มือ..หนูไม่ได้เครียดเเล้วค่ะ...เพราะ  1.เราได้เรียนรู้(ลองทำ)การฝึกอบรมมากขึ้นช่วยเปลี่ยนความรู้สึกไปมาก..2.ความรับผิดชอบในความที่เป็น senior มากขึ้น3.โดยความก้าวหน้าของหนูเองค่ะ

อ้อๆ..แต่คงเป็นนักเขียนที่นอกเหนืองานที่แย่ค่ะ....แต่หนูเป็นคนชอบอ่านมาก....

การที่เราชอบอ่าน จะทำให้เรามีสิ่งที่นำไปใช้ในงานเขียน

แต่ถ้าเราจะไม่เป้นนักเขียนก็ไมเป็นไรนะ เพราะคนจะเป็นนักเขียนได้ต้องใจรักค่ะ

การเขียนใน blog ก็เพียงให้เราสามารถเล่าสิ่งดีดี ให้คนอื่นเขาเรียนรู้กับเราแค่นันเองค่ะคุณนัชชี่

มาให้กำลังใจอีกครั้งค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

  • ครูปู มาให้กำลังใจค่ะ เพราะก็เพิ่งเข้ามาไม่นานเหมือนกันค่ะ
  • ในนี้มีแต่เพื่อนน่ารัก  ๆ ที่พร้อมจะร่วมเรียนรู้ไปด้วยกันนะคะ
  • สู้ สู้ ค่ะ ^_^

เพิ่งกลับจากทำงานค่ะ....ดีใจจัง..มีคนมาคุยด้วย..เมื่อคืนค้นข้อมูลตั้งหลายชั่วโมงค่ะ..วางแผนว่าจะทำคู่มือพัฒนางานประจำปีนี้....เห็นมั้ยคะ..เวลาผ่านไป..หนูก็ไม่ได้กลัว..ทุกข์..หรือเกลียดการเขียนเหมือนเดิมอีกเเล้ว..ขอบคุณพี่ๆที่เข้ามาคุยให้กำลังใจค่ะ

หวัดดีจ้า น้องตุ้ย

จำกันได้ป่าวค่ะ พี่เอ๋นะคะ อยู่ 6จ อบรมพร้อมกัน..

แวะมาทักทายน้องค่ะ และจะมาติดตามผลงานต่อไปนะคะ

เป็นกำลังใจซึ่งกันและกันนะคะ...

ครั้งแรก จะตื่นเต้นครับ อิอิ

P เอ๋ ...หวัดดี ค่ะ...หนูกำลังลองทำอยู่ค่ะ...ลืมเกือบหมดเเล้ว....แฮะๆๆ

  • คิดแล้วเขียน คิดแล้วเขียนต่อ อย่าหยุดนะคะ
  • ส่งกำลังใจมาช่วยกระตุ้นต่อมขยันค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท