MAX & KM IN BANGKOK


KM

MAX & KM IN BANGKOK

          สวัสดีครับ..ผมแม็กครับ วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์ที่ผมได้ไปเที่ยวชมงานตลาดนัดการจัดการความ รู้ KM ในวันที่ ๓๑ พ.ค. – ๑ มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยอาจารย์พรรณาเป็นผู้พาพวกผมและเพื่อน ๆ ไปครับ แต่ก่อนจะไปในวันที่ ๒๙ พ.ค. อาจารย์ได้มาชวนผมให้ไปร่วมงาน KM พร้อมกับใบขออนุญาตผู้ปกครอง ตกกลางคืนผมนั้นตื่นเต้นมากจนเกือบไม่ได้หลับเลยครับ.........

          วันเสาร์ที่ ๓๑ พ.ค. ๒๕๕๑ ผมก็ตื่นนอนขึ้นมาตอนตี ๓.๓๐ น. ผมอาบน้ำแต่งตัวจนเสร็จ และเมื่อถึงเวลาตี ๔.๓๐ น. ผมก็ออกจากบ้าน มาซื้อโจ๊กกึ่งสำเร็จรูปที่ร้านสะดวกซื้อเพื่อที่จะนำมาทานในโรงเรียน พอมาถึงโรงเรียนฟ้าก็ได้ทักผมว่า “ นั่นโจ๊กครูพรรณนาหรือ ” ผมก็นึกได้ว่าอาจารย์พรรณาได้วานผมให้ซื้อโจ๊กให้ แต่....ผมก็ลืมซื้อให้อาจารย์ เมื่ออาจารย์พรรณามาอาจารย์ก็อดกินโจ๊กที่แสนอร่อย อาจารย์บอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวแวะซื้อได้ รถออกแล้วและไปแวะซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อในตลาดบางลี่ นั่งรถผมไม่มีอะไรทำ ผมจึงนำขนมที่ซื้อไว้มาทานและนึกคิดว่าในโรงแรมที่ผมจะไปเก็บเกี่ยวความรู้นั้นต้องมีการจัดงานที่น่าสนใจอย่างแน่นอน และน่าจะได้ความรู้ที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวันต่าง ๆ ของเราได้บ้าง ถึงโรงแรมงานแล้ว......ผมก็เริ่มเก็บเกี่ยวความรู้กับมิกและฟ้า...เก็บเกี่ยวความรู้ยังไม่เต็มสมอง...พวกพี่ที่ไปด้วยได้เข้ามาชวนไปหาข้าวกินกันข้างนอก “ ยังไงกองทัพก็ต้องเดินด้วยท้อง ” (กองทัพนักเรียนที่มาเก็บเกี่ยวความรู้นะครับ) ฟ้าไปกับพี่เขา ส่วนผมได้ปฏิเสธ เวลาต่อมาผมก็ได้ชวนมิกขึ้นไปชั้น ๒ ไปนั่งพักตากแอร์เย็น ๆ (ตามประสาเด็กบ้านนอก) มิกก็ตกลง..ผมก็ได้นั่งพักกัน นั่งไปสักพักก็มีครู ๒ ท่าน จากโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์เดินยิ้มและเข้ามาหาพวกผม ตามมารยาทผมก็ยิ้มตอบและสวัสดีคุณครูทั้งสองท่านพร้อมกับเชิญให้ท่านนั่ง และท่านก็ถามผมกับมิกว่า หนูมาจากโรงเรียนอะไร ผมก็ตอบว่ามาจากโรงเรียนบางลี่วิทยา จังหวัดสุพรรณบุรี และท่านก็ถามว่าอยู่อำเภออะไร ผมก็ตอบไปว่า อำเภอสองพี่น้องครับ อ้าว! ครูก็พึ่งไปมาเหมือนกันเมื่อไม่นานนี้แหละ ว่าแต่อำเภอสองพี่น้องมีสถานที่ท่องเทียวที่น่าสนใจอะไรบ้างล่ะ ผมกับมิกก็ตอบไปว่ามีวัดไผ่โรงวัว วัดทับกระดาน และอีกมากมายครับ และวันนี้พวกหนูจะมาจัดนิทรรศการตรงไหนละจ๊ะ ครูได้ไปชมผลงานเธอมั่ง…. ผมก็ตอบไปว่าครูพามาชมงานครับ ถ้างั้นพวกหนูรู้หรือยังว่า KM คืออะไร ผมกับมิกก็นั่งงงสักพักหนึ่ง ครูเขาก็บอกว่า KM คือการแลกเปลี่ยนความรู้นะคะ สักพักพอนั่งตากแอร์จนหายเหนื่อยแล้วก็ลงไปดู ภัตตาคารอาหารฮ่องเต้ซึ่งมีความสวยงามมากเลยครับ จนกระทั้งได้เวลากลับโรงเรียน ฯ เวลา ๑๕.๐๐ น. ผมมารอที่รถเพื่อเดินทางกลับบ้าน และตั้งจะมาใหม่ในวันพรุ่งนี้

          วันที่อาทิตย์ ๑ มิ.ย . ๒๕๕๑ วันนี้พวกผมก็มากับอาจารย์พรรณาตามเดิม แต่ว่าโชคร้ายวันนี้รถของโรงเรียนเสีย ผม,เพื่อน ๆ และอาจารย์พรรณาเลยต้องขออาศัยมากับอาจารย์ธวัช เมื่อถึงโรงแรม ผมก็เก็บเกี่ยวความรู้ต่อเนื่องจากเมื่อวานที่ยังไม่พอสำหรับผมครับ งานที่ผมสนใจมากคือ โครงงานโคมไฟคลายเครียด ของโรงเรียนพุทธชินราชพิทยา ซึ่งคลายเครียดได้เหมือนชื่อจริง ๆ เลยครับ มีทั้ง โคมไฟโดยไฟสามารถกระพริบได้ ,เสียงเพลงโดยสามารถเพิ่ม/ลดเสียงของเพลงได้ ไอหอมจากน้ำมันหอมละเหยซึ่งยิ่งเปิดไฟแรง กลิ่นของน้ำมันก็ยิ่งแรง เชื่อหรือยังละครับว่าโคมไฟนี้ทำให้ท่านคลายเครียดได้นะครับ และอีกหนึ่งโครงงานคือ หนังสือ Pop-Up ซึ่งผมได้ฝึกหัดทำด้วยครับ

หมายเลขบันทึก: 190012เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2008 12:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • น้อง Max เอาโคมไฟมาโชว์เลย
  • ฮ่าๆๆ
  • สิ้นเดือนพบกันครับ
  • ห้ามหนีไปไหนนะ
  • เอาหนังสือ Pop-Up มาโชว์ด้วย
  • อยากเห็นผลงานฝึกหัดทำ ของน้อง Max
  • พอดีสิ้นเดือนนี้ครูไม่อยู่ ติดภารกิจไปทำงานที่หาดใหญ่ เลยไม่ได้ไปเจอ อ.ขจิต กับ น้อง Max
  • เฮ้อ....! เซี๊ยด๋าย...จัง!!


    จะรออ่านเรื่องเล่าจากน้อง Max แล้วกันนะ....
  • สวัสดีมิก...อ้าว...แม็กหรอกหรือ...
  • อ่านคร่าว ๆเหมือนกันเลย...ชื่อก็คล้าย ๆกัน หลงนะนี่..ถ้าเขียนคล้ายกันมากคนเขียนทีหลังจะเสียบเปรียบ..เกิดการเปรียบเทียบ...
  • น่าจะเขียนให้แตกต่าง...เพื่อความโดดเด่นนะ...เด็ก ๆชอบเด่นอยู่แล้วนี่ งานถนัดไม่ใช่เหรอ...
  • เช่น...ถ้าเป็นอา..จะอ้างถึงเรื่องที่มิกซึ่งเขียนก่อนพูดไว้..แล้วพูดเรื่องที่ประทับใจของเราที่แตกต่าง..
  • เป็นกำลังใจให้ครับ...
  • หวังว่าฟ้าคงไม่เล่าเรื่องตื่นกี่โมง...วันที่สองรถเสียอีกนะ...

สวัสดีค่ะ

* น้องฟ้ามิกแมก...ฮ่า ๆ ..ครูพรรณาอยากบอกว่าทั้ง ๓ คนเขียนเหมือนกันเดีเลย

* ช่วงสัปดาห์ก่อนน้องฟ้าติดาภรกิจงานศพที่บ้านเลยไม่ได้เขียน...เมื่อวานว่าจะขึ้นบันทึกครูพรรณาอ่านซะก่อนเลยพักไว้ให้กลับไปคิดเรื่องใหม่

* น้อง ๆ พบอาจารย์ใหม่อีก ๑ คนแล้ว...คืออาปรีดา เกษตร(อยู่)จังหวัด

* ดีใจจังเลยที่ผู้ใหญ่ใจดีหลายๆ ท่านให้ความสนใจและแนะนำเด็กๆ บางลี่...ขอบพระคุณมากค่ะ

  • สวัสดีน้องแม็ก
  • บอกน้องๆทุกคน ที่มีคนมาแสดงความคิดเห็นแล้ว น้องต้องตอบด้วยจะดีมากนะจ๊ะ

 สวัสดีครับอาจารย์ขจิต....

   วันนี้ผมนำรูปโคมไฟคลายเครียดมาครับ  เลยนำมาลงครับ......ขอบคุณครับที่มาเป็นกำลังใจให้บ่อย ๆ.....ผมจะพยายามต่อไปครับ

       

    สวัสดีครับอาจารย์ปวีณา...

    ครั้งนี้เอามาให้ดูคร่าว ๆ ก่อนครับ...ของจริงรับรองอลังการแน่ครับ

       

สวัสดีครับคุณลุงเกษตร(อยู่)จังหวัด...

ผมจะพยายาทเขียนต่อไปครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท