การส่งเสริมเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพของอาจารย์คณะสหเวชศาสตร์


คณะมีผลงานวิจัยสถาบันเรื่องการติดตามผลสำเร็จของการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพอาจารย์ของคณาจารย์คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

       การส่งเสริมเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพของอาจารย์ภายในสถาบันการศึกษานั้น นับว่ามีความสำคัญไม่น้อย คณะสหเวชศาสตร์จึงได้จัดโครงการพัฒนาตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพของอาจารย์ขึ้นในวันที่28 พฤษภาคม 2551 ที่ผ่านมาโดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ประจักษ์ ฉายแสง จากสาขาวิชาคติชนวิทยา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ให้เกียรติเป็นวิทยากร ดูภาพกิจกรรม

      นอกจากจะให้ความรู้ความเข้าใจแก่คณาจารย์ภายในคณะแล้ว คณะยังอาศัย ข้อบังคับมหาวิทยาลัยนเรศวรว่าด้วย จรรยาบรรณวิชาชีพอาจารย์ พ.ศ. 2549 เป็นระบบในการกำกับดูแล เนื่องจากขณะนี้ทางคณะกำลังจัดทำ (ร่าง) มาตรการดำเนินการกับผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพคณาจารย์ คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

   เพื่อให้การดำเนินงานส่งเสริมเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพของอาจารย์คณะสหเวชศาสตร์สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ในปีนี้ คุณภาวินี  บุตระ (พี่จุ๋ม) งานวิชาการ คณะสหเวชศาสตร์  ผู้มีความรู้ความสามารถสูงในเรื่องการทำวิจัยสถาบันยังได้จัดทำงานวิจัยสถาบันเรื่องการติดตามผลสำเร็จของการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพอาจารย์ของคณาจารย์คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ที่ปฏิบัติหน้าที่ในปีการศึกษา 2550 ซึ่งได้กำหนดเนื้อหาเป็น 4 ด้านได้แก่ จรรยาบรรณด้านการเรียนการสอน ด้านการวิจัย ด้านนิสิต และด้านมนุษยสัมพันธ์ต่อผู้ร่วมงาน  โดยคณะสหเวชศาสตร์สนับสนุนงบประมาณ โดยคาดหวังว่าผลจากงานวิจัยชิ้นนี้

1. ทำให้ทราบผลสำเร็จของการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพของคณาจารย์ คณะสห  เวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

2. เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยกำกับ ติดตาม ควบคุม ส่งเสริมและสนับสนุน ให้คณาจารย์ประพฤติปฏิบัติตนถูกต้องเหมาะสม ทำให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ มีความสำนึกในหน้าที่ มีความรับผิดชอบต่องานที่ตนทำ มีความซื่อสัตย์ มีความยุติธรรมไม่ทุจริตต่อหน้าที่ และสามัคคีเอื้อเฟื้อเฝื่อแผ่

3. เพื่อเป็นแนวทางของผู้บริหารในการหามาตรการวางแผนป้องกันการกระทำผิดจรรยาบรรณสำหรับผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพคณาจารย์

   งานนเรศวรวิจัยปีนี้ พี่จุ๋มได้นำผลงานเรื่องนี้ไปนำเสนอด้วยนะคะ ...... ดูผลวิจัยบางส่วนได้ที่นี่

 

หมายเลขบันทึก: 191006เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2008 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท