ห้องอ่านหนังสือประจำคณะสหเวชศาสตร์


หนังสือเป็นปัจจัยเกื้อหนุนการเรียนรู้ของนิสิต คณะฯจึงจัดหาหนังสือมาให้เพียงพอต่อความต้องการของนิสิตและปรับปรุงห้องอ่านหนังสืออย่างต่อเนื่อง

         ห้องสมุดหรือห้องอ่านหนังสือนับได้ว่าเป็นปัจจัยเกื้อหนุนที่สำคัญในการส่งเสริมการเรียนรู้ของนิสิต คณะสหเวชศาสตร์เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดหาหนังสือหรือสื่อให้ความรู้ต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการเรียนรู้ของนิสิตอย่างเพียงพอ จึงได้จัดให้มีโครงการพัฒนาห้องอ่านหนังสือของคณะสหเวชศาสตร์ขึ้น ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2549  โดยจัดสรรงบประมาณบางส่วนให้ภาควิชาต่าง ๆ เขียนรายการหนังสือที่ต้องการซื้อและทำการจัดซื้อมาไว้ที่ห้องสมุด     ในช่วงแรกนั้นยังมีจำนวนหนังสือไม่มาก แต่ในปีงบประมาณ 2550 และ 2551 นี้ทางคณะก็ได้จัดสรรงบประมาณให้อย่างต่อเนื่องจึงมีจำนวนหนังสือมากขึ้นเป็นลำดับ และนอกจากจะมีหนังสือและตำราทางวิชาการแล้ว คณะยังได้จัดซื้อนิตยสาร และหนังสือพิมพ์ เป็นประจำเพื่อให้นิสิตและบุคลากรใช้อ่านเพื่อผ่อนคลายความเครียดอีกด้วย 

บางมุมภายในห้องอ่านหนังสือของคณะ

    

 

ดูรายการนิตยสารภายในห้องสมุดปี 50  ดูรายการนิตยสารภายในห้องสมุดปี51

          ในปีงบประมาณ 2550 ที่ผ่านมานี้คณะมีผลงานวิจัยสถาบัน เรื่อง การติดตามผลสถิติการยืมหนังสือภายในห้องอ่านหนังสือ คณะสหเวชศาสตร์ และในปีงบประมาณ 2551 ผลงานวิจัยสถาบัน เรื่อง การศึกษาแนวทางการปรับปรุงการใช้บริการห้องอ่านหนังสือคณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งเป็นผลงานของคุณประกายมาศ  นิลนาค  บุคลากรประจำห้องสมุด   ภายใต้การกำกับดูแลของรองคณบดีฝ่ายวิชาการ (ซึ่งขณะนั้นคือ ดร. ศิริลักษณ์  ธีระภูธร) ทั้งนี้เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ จัดทำแผนการจัดซื้อหนังสือและหาแนวทางการปรับปรุงห้องอ่านหนังสือของคณะฯ ในปีงบประมาณต่อ ๆ ไป นั่นเองค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 191197เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2008 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ใช่ค่ะ การมีห้องอ่านหนังสือที่ดีและมีหนังสือที่เพียงพอต่อนิสิต นับเป็นสิ่งที่ดีมากค่ะ ถือเป็นคลังความรู้ให้นิสิตใช้พัฒนาตัวเอง...เป็นกำลังใจให้ค่ะ อาจารย์กอล์ฟ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท