ความรักกำลังทำให้ฉันร้องไห้ : เพลง นอนกับความเหงา / โรส ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์


สายๆ ของวันหนึ่ง..

ในห้องพักสีขาวดูสะอาดตา ที่เราพักอยู่เป็นระยะเวลาหลายวัน หลายคืน

ขณะที่ฉันกำลังง่วนอยู่กับการเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า

เธอกึ่งนั่ง กึ่งพิง อยู่บนเตียงเล็กๆ มองดูฉัน

นัยน์ตาของเธอมีหยดน้ำใสๆ กำลังร่วงพรูอาบแก้ม

และก่อนที่เธอจะทันใช้มือเช็ดทิ้ง

ร้องไห้ทำไมคะ?ฉันถามพลางเดินเข้าไปสวมกอด

ก็ทำไม ถึงชอบคิดว่าพี่ไม่รักนะเธอตอบฉันเบาๆ ในอ้อมแขน

 

ทำไม ภาพความทรงจำเดิมๆ ระหว่างเรา

ถึงได้ผุดขึ้นมาในความคิดคำนึงชัดเจนนักก็ไม่รู้

พอภาพนี้ผุดขึ้นมา .. ก็มีเรื่องราวต่างๆ  บทสนทนามากมายพรั่งพรูออกมา

มากเสียจนฉันอยากจะปิดสวิตช์ความคิดของตัวเองในทันใด

 

หลายคืนที่ฉันหลับไปทั้งน้ำตา

และหลายครั้งในตอนกลางวัน ที่ฉันรู้สึกอยากจะร้องไห้

ฉันก็จะร้องออกมาอย่างไม่อายใคร

 

และทั้งๆ ที่บอกกับตัวเองว่า .. เธอจากไปแล้ว

แต่ในหัวใจและความรู้สึกกลับไม่ยอมรับความจริงนั้น

ยังคงแอบคาดหวังอย่างเงียบๆ ว่า .. สักวันหนึ่งเธอจะกลับมา

วิถีโคจรแห่งรักจะพัดพาให้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง

 

รูปถ่ายของเธอหลายใบยังคงวางอยู่บนที่บน

เหมือนเช่นทุกครั้ง .. ที่ฉันหยิบปากกาขึ้นมาเพื่อเขียนถึงเธอ

พูดคุยกับเธอผ่านหน้ากระดาษ

รูปถ่ายใบเดิมๆ  รอยยิ้ม สีหน้า แววตาของเธอก็ยังดูเหมือนเดิม

จะต่างกันก็แค่เพียงความคิด-ความรู้สึก  ที่เธอมีให้ฉัน..ได้เปลี่ยนไป

 

ฉันกำลังร้องไห้

ในดวงตาพร่างพราวไปด้วยหยดน้ำใสๆ

ไม่มีเหตุผล  ไม่รู้ว่าทำไม  ไม่มีคำตอบ

น้ำตาของคนเรามาจากไหนกัน

ไหลริน  ร่วงพรู  ออกมาเรื่อยๆ ไม่รู้จักเหือดแห้ง

 

ดึกแล้ว..

เสียงสายลมยังคงพูดคุยกันเบาๆ

ท่ามกลางเสียงกระซิบกระซาบของเหล่าสายลมนั้น

ยังมีเสียงสะอึกสะอื้นของฉันให้ได้ยิน

แต่เสียงร้องไห้ของฉันคงดังไปไม่ถึง..หัวใจของเธอ

ไม่เป็นไรหรอกค่ะ

ถ้าความรักจะทำให้ฉันร้องไห้อีกครั้ง

จาก หนังสือทำมือเล่มสาม..แค่ได้เคยรักกัน  ฉันก็พอใจ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เพลง : นอนกับความเหงา

อัลบั้ม : Sleepless Society 2

ศิลปิน : โรส ศิรินทิพย์  หาญประดิษฐ์

เป็นอีกคืนที่เหงาจับใจ   เป็นอีกคืนที่ใจว่างเปล่า
ไม่มีเงาเธอแล้ว
ผ้าที่เคยห่ม   หมอนที่เคยหนุน   ของที่เคยคุ้นตา
ก็ไม่เหมือนเก่าเพราะมีคำว่าเหงา
เข้ามานอนแทนที่เธอ   และมันไม่คุ้นที่เธอหายไป

ไม่มีอีกแล้ว..ไม่มี   ไม่มีเธออีกแล้ว..ข้างกาย
ไม่มีใครให้บอกรัก   ให้ฉันพักใจ
ต้องกอดความเดียวดายไปทุกคืน
มันไม่มีอีกแล้ว..วันนั้น   ไม่ว่าจะหลับฝันหรือตื่น
ร้องไห้คนเดียวกับแสงดาว   อยู่ทุกคืน
เพราะห้ามใจตัวเองไม่ได้เลย   ให้เลิกรักเธอ

เป็นอีกคืนที่หนาวกว่าเคย
เป็นอีกคืนที่นอนไม่หลับ   ติดอยู่กับความหลัง
ผ้าที่เคยห่ม   หมอนที่เคยหนุน   ของที่เคยคุ้นตา
ก็ไม่เหมือนเก่า   เพราะมีคำว่าเหงา
เข้ามานอนแทนที่เธอ   และมันไม่คุ้นที่เธอ..
หายไป

ไม่มีอีกแล้ว..ไม่มี   ไม่มีเธออีกแล้ว..ข้างกาย
ไม่มีใครให้บอกรัก   ให้ฉันพักใจ
ต้องกอดความเดียวดายไปทุกคืน
มันไม่มีอีกแล้ว..วันนั้น   ไม่ว่าจะหลับฝันหรือตื่น
ร้องไห้คนเดียวกับแสงดาวอยู่ทุกคืน
เพราะห้ามใจตัวเองไม่ได้เลย   ให้เลิกรักเธอ

ไม่มีอีกแล้ว..ไม่มี   ไม่มีเธออีกแล้ว..ข้างกาย
ไม่มีใครให้บอกรัก   ให้ฉันพักใจ
ต้องกอดความเดียวดายไปทุกคืน
มันไม่มีอีกแล้ว..วันนั้น   ไม่ว่าจะหลับฝันหรือตื่น
ร้องไห้คนเดียวกับแสงดาว   อยู่ทุกคืน
เพราะห้ามใจตัวเองไม่ได้เลย   ให้เลิกรักเธอ 

  

 

หมายเลขบันทึก: 191574เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2008 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 01:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

มาแอบ ฟังเพลง ไพเราะอีกแล้ว  ฝนตกด้วย  เหงาจัง  มีงานเป็นกอง เป็นเพื่อนค่ะ

คิดถึงเสมอ

  • แงๆๆ มีแต่เพลงเศร้า
  • ไปฟังเพลงร้องไห้กับเดือนต่อดีกว่า
  • เกิดทันเพลงนี้ไหม
  • อิอิๆๆ

เศร้า จังครับ เป็นกำลังใจให้สำหรับผู้ที่ผิดหวังทุกคน

  • ธุ ครูพี่อ้อยค่ะ..

อย่าแอบเลยค่ะ  ออกมานั่งฟังเพลงกลางลานอารมณ์แห่งนี้ด้วยกันดีกว่า  ^^  เล่มสีม่วงนี้ ครูพี่อ้อยมีแล้วนะคะ .. ถ้าต้อมจำไม่ผิด  

เพลงนี้ฟังแล้วเหงา+เศร้าจัง  ยิ่งถ้าเป็นช่วงที่เม็ดฝนหล่นโปรยก็คงจะยิ่งเหงา   ดีนะเนี่ย..ครูพี่อ้อยมีงานป็นเพื่อน  อิอิ

ขอบคุณสำหรับความคิดถึงนะคะ  ก็เหมือนกันนั่นล่ะค่ะ  ^^

 

  • พี่ขจิต ..

"ร้องไห้กับเดือน".. เอ ไม่แน่ใจ  เอ๊ะ หรือต้อมจะเกิดไม่ทัน  ฮ่าๆ 

 

 

เพลงเศร้าค่ะ  หากแต่เราก็ได้เรียนรู้ว่า "ความสุข" มันมีรสชาติอย่างไร  เพราะไม่เช่นนั้นเราจะไม่รู้หรอกว่า "ความเศร้า" คืออะไร?

สวัสดีค่ะ คุณต้อม

เปิดฟังเพลงไม่ได้เครื่องlow tech. ค่ะ

สบายดีไหมค่ะ

  • สวัสดีค่ะ คุณวัลย์..

ขอบคุณค่ะ   ต้อมสบายดี  ^^  คุณวัลย์ล่ะคะ?    ต้อมอยากให้คุณวัลย์ได้ฟังเพลงที่ลานอารมณ์แห่งนี้จัง   ทำไงดีๆๆ  T_T

  • ฟังเพลงนี้แล้ว ต้องควานหาผ้าเช็ดหน้า
  •  อ้าว ไม่พอเช็ดน้ำตา
  •  คงต้องใช้ผ้าเช็ดตัวซะละมั๊งต้อมเอ๋ย
  • อาจารย์ศศิปรีดาคนงามเจ้า..

เพลงนี้..ทำไมมันเหงาและเศร้าอย่างนี้นะ   ไม่เข้าใจจริงๆ     และจริงๆ แล้ว "หาแฟนใหม่"..ก็พอค่ะ   รับรองไม่ต้องใช้ผ้าเช็ดตัวเช็ดน้ำตาอีกเลย  อิอิ

 

พี่ไม่เคยเหงาค่ะ แต่ก็ชอบฟังเพลงแบบนี้ ได้อารมณ์ดี..

  • สวัสดีค่ะ  คุณพี่ศศินันท์..

ต้อมเพิ่งจะเคยได้ฟังเพลงนี้เป็นครั้งแรกก็ตอนที่เสิร์ชหาเพลงที่เข้ากับความเรียงที่เขียนแล้วน่ะค่ะ     ได้ฟังแล้วก็นึกชอบเลย   ^^

ขอบพระคุณนะคะ  ที่วันนี้เข้ามานั่งฟังเพลงเป็นเพื่อนกัน..

  • อืมเสียงร้องไห้ จะดังไปถีงเธอไหม...เศร้าๆ
  • ท่านพี่คะ..

สงสัยเสียงร้องไห้คงจะดังไปไม่ถึงเธอ   เธอก็เลยไม่กลับมาไงเนอะ ^^  ค่ะ เศร้ามาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท