ลืม : เพลง ลืม / เบิร์ด - ฮาร์ท


 

มีใครบางคนถามฉัน ว่า..

"เราจะลืมใครบางคนได้จริงๆ ไหม?"

ฉันเงียบไปชั่วครู่หนึ่ง  พลางคิด

ใช่สินะ  ก่อนหน้านี้ฉันเคยมีความทรงจำกับใครบางคนอย่างลึกซึ้ง

โลกหมุนให้ฉันพบเขาและรักกัน

แต่ความรู้สึกเปลี่ยนแปลงได้ทุกขณะ.. ความรักก็คงเช่นกัน

เมื่อหัวใจต้องการอิสระ

ก็ถึงวินาทีแห่งการเลิกรา

โลกหมุนไปทุกขณะ

และ ฉันก็ได้พบเจอใครๆ คนแล้วคนเล่า

ฉันถามตัวเอง ว่า.. 

ฉันลืมคนที่เป็นอดีตได้ จริงๆ หรือ

 

เปล่าหรอก..

ใครหลายคนยังคงอยู่ในหัวใจ

ซุกซ่อนอย่างเงียบๆ ภายใต้ความรู้สึก

คล้ายตะกอนที่ตกค้างอยู่ในก้นบึ้งหัวใจ

อยู่นิ่งๆ .. เนิ่นนาน ..

อยู่ในมุมที่ฉันอาจจะมองไม่เห็น

ไร้ร่องรอยเกินกว่าจะจดจำได้

 

โลกหมุนไปฉะนี้

ทุกๆ อย่าง มีวัฎจักรในตัวเอง

ความรัก-ความรู้สึก เริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

และแล้วกาลเวลา ..

ก็อาจจะทำให้เราลืมเลือน และหลงลืมกันบ้าง..คงเป็นเรื่องธรรมดา

แต่กับใครบางคนแล้ว..กลับเป็นที่น่าจดจำ..

 

หรือความรักทำให้เราเป็นเช่นนี้?

 

 

จาก หนังสือทำมือเล่มสาม..แค่ได้เคยรักกัน  ฉันก็พอใจ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เพลง : ลืม

ศิลปิน : เบิร์ด - ฮาร์ท

 

 ลืมแล้วไยเจ้าเอย   ก่อนเราเคยสัญญา
จะรักกันไว้ให้มั่น
แต่ก่อนจะจากกันนั้น  โปรดได้ฟังฉันสักบ้างเป็นไร
ฟังน่ะฟังฉันก่อน   โปรดอย่าได้ร้าวรอน

อ้อนวอนด้วยหัวใจ
เธอรักเขาใช่ไหม   ขวัญใจ..ตอบฉันหน่อยคนดี
เขามีดีที่ไหนเธอ
เธอจึงละเมอ   เพ้อถึงอยู่ร่ำไป
โปรดอย่าลืมรักเราที่เคยปักใจ
โปรดเห็นใจ   ขอจงได้ปราณี

 ฟังน่ะฟังฉันก่อน   โปรดอย่าได้ร้าวรอน
อ้อนวอนด้วยหัวใจ
เธอรักเขาแล้วใช่ไหม   ขวัญใจ..ตอบฉันหน่อยคนดี
เขามีดีที่ไหนเธอ
เธอจึงละเมอ  เพ้อถึงอยู่ร่ำไป
โปรดอย่าลืมรักเราที่เคยปักใจ
โปรดเห็นใจ   ขอจงได้ปราณี


หรือลืมแล้วหรือเจ้าเอย   ก่อนเราเคยรักกัน
ทุกคืนวันหวานชื่น
ไม่รักก็โปรดอย่าฝืน   ขอให้ลืม   อย่ากลับคืนกลับคำ
อย่ากลับคืนกลับคำ
ฉันจะได้ไม่ลืม

 

 

หมายเลขบันทึก: 191630เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2008 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2012 09:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

บางคนเราอยากลืมกลับจำ บางคนเราอยากจำกลับลืม

น้องจ๊ะ

  • ไม่ลืม ไม่ลืม ไม่ลืม
  • ใครจะลืมใครที่เคยผูกพันด้วยหัวใจบ้างนะ (เถียงด้วยสั่นศีรษะด้วย 555)
  • อ้าวเรื่องเค้าโรมานซ์อยู่ดีๆ พี่จ๊ะมาป่วนเสียนี่ ^^
  • ไม่ได้ฟังเพลง ก็จะ...จะบ่นๆ
  • background สวยจังเลย ไปหามาจากไหนกันจ๊ะ พี่จะเห็นก็ต่อเมื่อใช้คอมจอใหญ่ๆ อยู่ที่ทำงานไม่เห็นอะไรซักอย่างแต่ฟังเพลงได้...อิ๊

สวัสดีค่ะ น้องต้อม..

ครั้งแรกค่ะ....ที่มายังลานอารมณ์.....(ยอมรับว่า..ครูหญ้าบัว..ล้าหลังจัง...แต่ก็มาแล้วเน๊าะ)

คิดถึงนะค่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ  คุณสาวิ..

ค่ะ  ต้อมเห็นด้วยจริงๆ เลยที่ว่า "บางคนที่เราอยากลืมกลับจำ  บางคนที่เราอยากจำก็ลืม"

ขอบคุณนะคะที่มาทักทายกัน ^^

 

  • พี่จ๊ะ..

ร้อนตัวๆๆ ^^  เชื่อจ้าเชื่อ ว่าบางครั้งเราก็ไม่ได้ลืมอะไรง่ายๆ   อย่าทำหัวสั่นหัวคลอนอย่างนั้นเดี๋ยวคอเคล็ดหรอก  อิอิ  แถมยังขี้บ่นเหมือน สว. อีก   อืม..

แบ็คกราวน์ไปหาได้ที่บล็อกของอาจารย์ศิริพรค่ะ  สวยๆ ทั้งนั้น  ^^

  • สวัสดีค่ะ ครูหญ้าบัวขา..

ก่อนอื่นขอกอดก่อนเถอะ   ครูหายไปนานเหลือเกิน  ต้อมคิดถึงจะแย่   พี่ๆ ก็คิดถึงนะคะ   งานยุ่งเหรอ?  ไม่สบาย?  ห่วงไปหมดเลย   นี่กะว่าปีนี้(ประชดนะเนี่ย)ยังไม่เห็นโผล่มา  เราจะบุกเมืองมะขามหวาน  ^^ 

ไม่ล้าหลังหรอกค่ะ  ต้อมเพิ่งเปิดลานอารมณ์แห่งนี้เมื่อสองสามวันมานี่เอง

คิดถึงครูเสมอนะคะ ^^

ลานอารมณ์นี้ น่าเข้ามาจริงๆค่ะ โรแมนติกมากๆ ชอบๆๆๆ

  • สวัสดีค่ะ  คุณพี่ศศินันท์..

ขอบพระคุณค่ะ ที่ได้เดินเข้ามาทักทายกันที่ลานอารมณ์แห่งนี้  ^^  อยากให้ใครๆ เดินเข้ามาแล้วอมยิ้มได้เมื่อนึกถึงภาพที่ยังคงซุกซ่อนอยู่ในความทรงจำ  

  • มาตามสัญญา
  • มาอ่านบันทึกไง
  • อิๆไม่ลืม ยังไม่แก่สักหน่อย
  • ท่านพี่คะ..

นี่ไง  กำลัง "ดีใจ" ที่ท่านพี่ไม่ลืมสัญญาที่บอกว่าจะเข้ามาอ่านบันทึก ^^   และท่านพี่ยังไม่แก่สักหน่อย  ยังสวยเช้งไปเลยต่างหากเนอะ  เสียอย่างเดียวโจทก์เพียบไปหน่อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท