แค่ได้รักเธอ ฉันก็พอใจ : คิดถึงเธอที่อยู่คนเดียว / เจนิเฟอร์ คิ้ม


ฉันแค่อยากบอกกับเธอว่า..รัก..

แค่อยากบอกออกไปเท่านั้น

ถึงเธอจะไม่มีความรักตอบกลับมา

แต่ฉันก็มีความสุข กับการได้รักใครสักคน

ฉันเต็มใจให้หัวใจรู้ว่ามีใครให้คิดถึง

ซึ่งใครคนนั้นก็คือ..เธอ

ฉันไม่ได้รักเธอเพราะไม่มีใคร

เพราะหัวใจของฉันเป็นอิสระเสมอ

ความรักก็เช่นกัน

หลายคนบอกว่า .. ฉันรักเธอเพราะกลัวเหงา

ฉันหัวเราะ แล้วบอกไปว่า "ไม่ใช่"

ฉันรักเธอเพราะอยากรัก

ได้รักเธอแล้ว..มีความสุข

ฉันรักการได้พูดคุยกับเธอ

มีความสุขกับการแอบอมยิ้มเวลาหยิบรูปถ่ายของเธอมาดู

มีความสุขกับการปล่อยให้ความรักของฉันรายล้อมอยู่รอบๆ ตัวเธอ

ความรักคืออะไรนะ?

คือ..การให้  คือ..ความเข้าใจ  คือ..การเสียสละ

คือ..ความคิดถึง  คือ..ความเจ็บปวด

คือความสุข  คือน้ำตา  คือรอยยิ้ม

บางครั้ง..ฉันก็แปลกใจจริงๆ

ที่ความรักมีความหมายมากมายถึงเพียงนี้

แต่สำหรับฉันแล้ว..

ความรักของฉัน ก็คือ "เธอ"

ไม่ว่าเธอจะรักฉันหรือไม่

แค่ได้รักเธอ .. ฉันก็พอใจ ..

จาก หนังสือทำมือเล่มสาม..แค่ได้เคยรักกัน  ฉันก็พอใจ

ป.ล. เพลงนี้มอบให้อาจารย์ศศิปรีดาคนงามค่ะ P    อาจารย์ขอมา..  ^^  และบังเอิญเป็นเพลงแรกที่ใครบางคนบอกว่าเป็นเพลง "ของเรา"

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เพลง : คิดถึงเธอที่อยู่คนเดียว

อัลบั้ม : Mr. Saxman

ศิลปิน : เจนิเฟอร์  คิ้ม

ค่าย : GMM GRAMMY

 


ตะวันลับฟ้าเมื่อตอนเย็นๆ   จะเป็นเวลาที่ใจหาย
ปลายท้องฟ้ากับแดดแรงๆ   ช่างเหมือนใจจะขาด
ยังกังวลว่าใครบางคน   ที่ไม่อยากพบและเจอ
คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว

* ไม่เคยได้รู้ว่าเธอเป็นไง   ข่าวคราวเงียบหายเมื่อจากกัน
เธอมีใครมาแทนที่ฉัน   และเขาดีหรือเปล่า
มีฉันไหมเวลาที่ฝัน   หรือว่าลืมทุกเรื่องราว
ยังคิดถึงฉันหรือเปล่า  เมื่ออยู่คนเดียว

** ตั้งแต่ครั้งนั้นที่เธอไม่อยู่   ชีวิตดูเปลี่ยนไป
ยังอ้างว้างยังเสียใจ   เหลือเพียงแต่ความเงียบเหงา
ยังคิดถึงวันที่ผ่าน   วันที่มีแต่เรา
ถ้าวันนั้นมีเวลาเหงาฉันจะ คิดถึงเธอรู้ไหม
ยังคิดถึงเธอทุกที ที่อยู่คนเดียว

(ซ้ำ * , **)

 

 

หมายเลขบันทึก: 191710เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2008 08:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

นักร้องท่านนี้เคยดูใน TV ครับ พลังเสียง ท่านเหลือหลาย

สวัสดียามเช้าค่ะ คุณต้อม

รู้สึกว่าคุณต้อมมีดนตรีในหัวใจเป็นพิเศษเลยนะค่ะ

เขียนบล็อกแต่ละครั้งมาพร้อมกับเสียง

happy day & life

  • สวัสดีเจ๊าเนปาลี
  • มาฟังเพลงเพราะๆ เริ่มทำงานกับเช้าที่สดใส
  • "ยังคิดถึงวันที่ผ่าน วันที่มีแต่เรา"
  • ถ้าเรารำลึกถึงสิ่งดีๆ ของกันและกันไว้ในความทรงจำ
  • โลกนี้ คงจะมีแต่สันติ ไม่มีการทำร้ายตัวเอง นะต้อมนะ
  • ขอบคุณสำหรับบทเพลงเพราะๆเจ๊า

โอ้โฮ...

ถ้าวันนั้นมีเวลาเหงาฉันจะ คิดถึงเธอรู้ไหม

เพลงเพราะ...อีกแล้ว

อารมณ์ศิลปินมันฝังใจ เปิด Project ด้วยเสียงเพลงมาหลายวันแล้วเนาะ ... มาเยี่ยมหน่อยนะจ๊ะ หนูต้อม :)

  • ธุ ท่านอาจารย์ JJ ค่ะ..

ขอบพระคุณที่แวะมาเยือนลานอารมณ์แห่งนี้ ^^   ต้อมชอบเสียงร้องของนักร้องสาวคนนี้นะคะ   เสียงเธอสวยเชียว

 

  • สวัสดีค่ะ  คุณวัลย์..

ต้อมชอบเสียงเพลงและเสียงดนตรีค่ะ   เสียอย่างเดียว..ร้องเพลงไม่เป็น (ไม่เคยร้องด้วยและอย่าให้ร้องเลย)

ชอบเพลงช้าๆ ค่ะ   ฟัง mp3 ทุกวันค่ะ ^^   มีความสุขในวันทำงานนะคะ คุณวัลย์

 

 

  • อาจารย์ศศิปรีดาคนงามเจ้า..

วันนี้ต้อมมีเพลงที่อาจารย์ชอบมาฝากกันด้วย ^^   เห็นไหมว่าต้อมไม่ลืม..

สิ่งดีๆ ยังคงอยู่ในความทรงจำเสมอนะคะ   ไว้ให้เราได้แอบอมยิ้มได้เมื่อนึกถึง

คิดถึงอาจารย์ค่ะ  ^^

 

  • ธุ คุณพิทักษ์..

เพลงเพราะ แล้วตัวหนังสือต้อมไม่สวยหรือไง ฮึ!  จะไปฟ้องพี่สาว....... ครูพี่กั๊ตขา........

 

เพลงเพราะมากๆค่ะ เจ้าของบันทึก ก็มีอารมณ์ศิลปินเหลือหลาย
น้องต้อมที่น่ารัก...

สุดสวย

อะไรจะบังเอิญขนาดนี้....

กำลังเปิดบันทึกนี้อ่านชื่อเพลง  เสียงเพลงนี้ก็ดังขึ้นมาทันทีจากVirgin Soft 103.5 ที่ยาหยีเปิดฟังทุกวัน

สวัสดีค่ะคุณต้อม

  • เข้ามาฟังเพลงเพราะๆ ทุกวันเลยค่ะ
  • อยู่คนเดียวและไม่มีใครให้คิดถึง ...ก็คงจะฟังได้เช่นกันใช่มั้ยคะ..
  • หรือว่ายิ่งฟัง แล้วก็ยิ่งอยากมีใครให้คิดถึงจังค่ะ คุณต้อม
  • ธุ อาจารย์วสวัตดีมารค่ะ..

จริงๆ แล้ว โปรเจคนี้อยู่ในหัว(อ่องออก/สมอง)/ความคิด มานานเหลือเกิน   แล้วในที่สุด..ก็ทำออกมา  ปรากฏสู่ทุกสายตา  ^^

ขอบพระคุณอาจารย์นะคะ ที่เข้ามาเดินเล่นในลานอารมณ์แห่งนี้  ^^

 

  • สวัสดีค่ะ  คุณพี่ศศินันท์..

รู้สึกเป็นเกียรติเหลือเกินที่วันนี้คุณพี่ศศินันท์เข้ามาเดินเล่น+ฟังเพลงที่ลานอารมณ์แห่งนี้

ขอบพระคุณนะคะ ^^

  • ยาหยีจ๋า..

Do you believe in destiny?  วาสนาเราต้องกันอย่างแรงไง  อิอิ  คิดถึงหนูล่ะสิ..  ^^

 

  • สวัสดีค่ะ  คุณเอ๋..

ขอบคุณนะคะ  ที่เข้ามาฟังเพลงเป็นเพื่อนกันบ่อยๆ  ^^  อยู่คนเดียวและไม่มีใครให้คิดถึงก็แวะมานั่ง(เดิน)ฟังเพลงด้วยกันได้ค่ะ   แล้วคนเหงาก็จะได้ไม่เหงาไงเนอะ   ก็..มีต้อมนั่งฟังเพลงเป็นเพื่อนแล้วนี่

งั้น..ให้ "คิดถึง" ต้อมไปก่อนก็แล้วกัน  จนกว่าจะมีใครเป็นตัวเป็นตน   อนุญาตค่ะ ^^

 

  • แค่ได้รักเธอ .. ฉันก็พอใจ ..
  • -----
  • สำหรับพี่แล้ว
  • แค่ได้ชื่นชม อยู่ห่างๆก็พอใจแล้วเนอะ
  • ท่านพี่..

อั้นแน่ะ  ไปแอบชื่นชม "ใคร" เหรอ?  อยากรู้จัง ^^  ไม่เป็นไร  ตอนนี้ต้อมก็แอบชื่นชม "ใคร" เป็นเพื่อนนะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมชม สบายดีนะคะ
  • ชอบเพลงนี้มาก ฟังแล้วได้อารมณ์ดี

สวัสดีค่ะ คุณต้อม

เขียนเรื่องใหม่แล้วค่ะ แต่เรื่องที่เขียนอาจจะไม่ถูกใจคุณต้อม

สบายดีไหมค่ะ

  • สวัสดีค่ะ  คุณ lovefull ..

ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาทักทายกัน  ^^  เสียดายก็แต่..จากนี้เราจะไม่ได้ฟังเพลงในนี้แล้ว   เพราะปัญหาเรื่อง "ลิขสิทธิ์" น่ะค่ะ

 

  • คุณวัลย์คะ..

สบายดีตามอัตภาพค่ะ ^^  แล้วจะตามไปอ่านบันทึกคุณวัลย์นะคะ ..   วัน-สองวันนี้พี่อ็อดกับต้อมต้องตามไปแก้บันทึกเป็นที่ยุ่งเหยิงดีแท้  เฮ้อๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท