จดหมายถึงน้อง...เรื่องการเตรียมการ UKM13


ใส่ใจในงาน...เป็นเสน่ห์

UKM ครั้งที่ 13 นี้ค่อนข้างลงตัว ทีมงานหลักจากสำนักวิจัยและพัฒนากับกองการเจ้าหน้าที่มีการทำงานร่วมกันแบบ เกาะติดกันทางอีเมล พรุ่งนี้ (วันที่ 8 มิถุนายน 51)จะเป็นการคุยรายละเอียดงานก่อนรอบสุดท้าย (ตอนพักกลางวัน)

น้องศศิธร คงทอง โตัโผหลักจากสำนักวิจัยและพัฒนา ส่งอีเมลมาให้ดิฉันเก็บตกงาน ก่อนประชุม อย่างน่ารักและอ่อนน้อม แบบใส่ใจติดตามงาน 

พี่ิ๊ิจิ๊บที่นับถือ

ทราบว่าพี่จะไม่ได้เข้าร่วมประชุมในวันอังกลางวันที่นัดไว้ ไม่เป็นไรค่ะตามพี่สะดวก ศิ ได้คิดประเด็นที่จะหารือกันไว้คร่าวๆ และได้ส่งอีเมลให้ผู้บริหารของสำนักวิจัย(RDO) ดูในรถตอนเดินทางไปราชการที่ จ.ตรัง ด้วยแล้วเมื่อหลายวันก่อน ดังนี้

1. พิธีกรจะให้ทาง กจ. ในฐานะเจ้าภาพ KM หรือทาง RDO ดีคะ อาจเป็น ดร.อัครวิทย์ กาญจนโอภาส  
  
เป็นดร.อัครวิทย์กาญจนโอภาส น่าจะดีกว่านะคะ เพราะเนื้อหา Content ครั้งนี้ ท่านจะไวกว่าทาง  กจ. ท่านจะเพิ่มสีสรร ประเด็นความแหลมคม ลึก ให้งานได้มากกว่า กจ.แน่นอนค่ะ
 
2. การเลือกผู้แทนจาก ม.อ. ตอน storytelling ตามที่บอกว่าให้มหาวิทยาลัยละ 20 นาที ให้เลือกเอาเองว่าจะพูดกี่ด้าน กี่คน (เวลาถาม-ตอบ รวมอยู่ใน 20 นาที ใช่ไหมคะ) 

มหาวิทยาลัยรวมทั้งหมด มหาวิทยาลัยละ 20 นาทีรวมถามตอบ เช่นจะนำเสนอ 2 ด้านก็แบ่งกันคนละ 10 นาที เช่นนั้นค่ะ

3. ช่วงแบ่งกลุ่มย่อย เลือก
   - คุณอำนวย 4 คน
   - คุณลิขิต (ที่เป็นอาจารย์ จำเป็นหรือไม่) 4 คน
   - คุณลิขิต (ชาว RDO) 4 คน

แล้วแต่ที่ประชุมพิจารณาค่ะ ก่อนถึงงานพี่จะ "ติวคุณลิขิต" อีกครั้งหนึ่งว่างานของเราคืออะไร ขอบเขต และการเตรียมตัว หัวใจอย่างไร

4. ตอนสรุปประเด็นจากการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในลักษณะอภิปรายเลือกว่าใครจะนำอภิปรายพูดคุยบ้าง

ตรงนี้คงต้องเลือกหยิบจากผู้เข้าร่วมเสวนาสมาชิก ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ที่แน่ๆ น่าจะมาจาก ผู้เข้าเสวนาที่อยู่ในแต่ละห้องที่เราแยก....ให้ท่าน ผอ.พีระพงศ์ เป็นแมวมองและเลือกหยิบได้เลยค่ะ

5. เทคนิค "ทะเลแห่งความรู้" หรอยจังหู UKM ครั้งที่ 13 (ศิใส่เข้าไปเองนะคะ)จะใช้ช่วงไหนบ้าง  เช่น ลปรร ในกลุ่ม และ ช่วง AAR ดีหรือไม่

6. งานเลี้ยงอาหารเย็นวันที่ 1 สิงหา  ต้องมีการแสดงของภาคใต้่เพื่อสร้างความประทับใจ หรือโปรแกรมทัศนศึกษา หรือไม่ ฝากคิด  คร่าวๆ ประมาณนี้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็น่าจะมีเก็บตกกันในวันประชุมอีกที 

อ.สุรพล เป็นคนปิดงาน อาจารย์จะไปร่วมเฉพาะวันที่สองได้หรือไม่คำกล่าวเปิด-ปิด จะเป็นทางพี่หรือทาง RDO คะ  หรือว่า UKM เท่าที่ผ่านมาประธานปิดไม่ต้องพูดอะไรมาก กล่าวปิดนิดหน่อยได้เลย หรือเปล่า?

พี่อย่าลืม คร่าวๆ ค่าใช้จ่ายมาด้วยนะคะ เราอยู่คนละตึกกันต่างคนต่างไม่ค่อยอยู่โต๊ะ คุยกันทางเมลนะ
รู้สึกจะหาตัวง่ายกว่า...ทางอื่น ขอบคุณมากค่ะ

สำหรับคนเข้าร่วมเสวนาสมาชิกครั้งนี้ จาก ม.อ. ฝาก ส.วิจัยดูแลนะคะ คัดเลือกเชิญ ครีมของด้านต่างๆ ไปนะคะเข้าใจงว่าเรามีครบทุกด้าน  แต่เนื่องจากแต่ละท่าน มีภารกิจ รัดตัว การจองเวลาล่วงหน้าและใส่ใจในการเชิญ บวกอธิบาย วัตถุประสงค์ของการเชิญ ให้ชัดเจน นักวิจัยดังๆ เด่นๆ จะยินดีไปช่วยงานมหาวิทยาลัย...จุดที่ควรระวังคือ เราไม่ได้จัดให้นำเสนอทุกคน อย่างมากจะได้นำเสนอ 2 คน น้องระวังจุดนี้ให้ดี *** ตอนเรียนเชิญ **** ให้เรียนครีมเหล่านั้นให้เข้าใจว่า เรียนเชิญท่านไปเป็น Key ในการแลกเปลี่ยนในห้องย่อย ที่แบ่งด้านต่างๆ อีกที  นะคะ

เติมความใส่ใจในงานเข้าไปทุกขั้นตอน งานก็จะสมบูรณ์และทุกฝ่ายมีความสุขที่ได้ร่วมงานกับเราทั้งในวันนี้และในโอกาสอื่นๆ จำไว้ว่าการใส่ใจในงานเป็นเสน่ห์ ของเราที่จะทำให้มีคนอยากทำงานร่วม
เพราะในชีวิตของเรา ก็ฝากไว้กับ ม.อ. จงทำงานให้ ม.อ.แบบเต็มความสามารถแล้วเราจะมีเสน่ห์ใคร
ก็อยากทำงานด้วย

นำการคุยกันมาให้เห็นความเคลื่อนไหวของงาน ที่ ม.อ. เตรียมงาน....UKM13 ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 192621เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2008 12:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มมส มอบ ให้ ผอ กอง วิจัย ไป ดำเนินการ ครับ

ท่าน JJ คะ ขอบคุณค่ะ

ขณะนี้ ม.อ.ได้จัดส่งเอกสารทั้งหมดให้ ม.ขอนแก่น (ผู้ประสานงานหลัก) ส่งหนังสือเชิญไปยังมหาวิทยาลัยสมาชิกแล้วค่ะ

เรียน ท่านพี่เมตตา พาสุขใจ มีเรื่องปรึกษา เครื่องกลับ จาก "กระบี่" มีแต่เที่ยง แล้ว ไปค่ำเลย สงสัยโปรแกรม น่าจะปรับครับ

สวัสดีคะ พี่เมตตา พี่สาวที่แสนดี

  • คิดถึงคะ
  • บันทึกและจดหมายคุณศศิธรมีประโยชน์มากกับเมมาก
  • เพราะบางครั้งเรามองข้ามการใส่ใจในขั้นตอนการทำงาน ...จนบางครั้งทำให้คนที่เราทำงานด้วยไม่มีความสุข อึดอัด
  • ขอบคุณสำหรับรายละเอียดการจัด UKM13 ที่แจ้งข่าวตลอด ซึ่งทำให้เห็นแนวทางที่ชัดเจนที่มหาวิทยาลัยจะเตรียมตัว และคัดเลือกผู้เข้าร่วมเสวนาฯ ครั้งนี้ได้ทัน
  • ขอบคุณพี่เมตตา พี่ๆ เพื่อนๆ สำนักวิจัยและพัฒนาและกองการเจ้าหน้าที มอ. มากที่เตรียมความพร้อมจัดงานครั้งนี้อย่างเต็มที่
  • แล้วพบกันที่ กระบี่ นะคะ...

น้องเม
ม.วลัยลักษณ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท