มัทนา
มัทนา (พฤกษาพงษ์) เกษตระทัต

ร้านทำผมและร้านขายอุปกรณ์ในการวาดรูป


Q:

หวัดดีค่ะคุณหมอมัท...รบกวนถามคุณหมอ 2 ข้อนะคะ

1. ช่วยแนะนำร้านทำผม/ตัดผมในแวนคูเวอร์ให้ด้วยนะคะ ถ้ารู้จักช่างหรือมีช่างที่เป็นคนไทยด้วยจะยิ่งดีมากๆ ค่ะ... กลัวๆ อยู่เหมือนกันถ้าช่างเป็นชาติอื่นๆ แล้วจะได้ทรงผมใหม่ที่ไม่พึงปรารถนามาหน่ะค่ะ ถ้าไม่มีจริงๆ ก็คงจะต้องรวบรวมความกล้าทั้งหมดแล้วสุ่มสักร้านนึงอ่ะค่ะ

2. ช่วยแนะนำร้านขายอุปกรณ์ในการวาดรูปด้วยค่ะ อยากจะวาดรูปแก้เครียด พยายามเสิร์ชหาร้านในแวนคูเวอร์ทางอินเตอร์แล้วมันไม่เจอค่ะ เจอแต่ร้านขายรูปวาดที่สำเร็จรูปแล้ว...

ขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้เลยนะคะ


A:

1. มัทไม่มีร้านทำผมประจำที่นี่อ่ะค่ะเพราะจะกลับไปตัดที่เมืองไทยแบบสั้นไปเลย แล้วก็ไว้ยาวที่นี่ แต่ก็เคยตัดนะคะ 3 ครั้ง 3 ร้าน ร้านที่ตัดดีก็แพง ($50 ชื่อ Stik อยู่บน Granville กับ 7th ave. กับร้าน Meaws ในซ. ข้างๆ Safeway บน Bradway กับ MacDonald เป็นช่างฝรั่ง) ส่วนร้านที่ถูกที่เคยไปก็ตัดไม่ดีค่ะ (ใน Kerrisdale เป็นช่างจีน) แนะนำลำบาก ถ้าเป็นผู้ชายจะแนะนำร้านแถวบ้านใน Kerrisdale เพราะเป็นช่างเกาหลี ($13)

คุณไกรวิทย์ พุ่มสุโขเคยเปิดร้านทำผมบน ถ. Fraser แต่ได้ข่าวว่าพี่เค้าย้ายกลับเมืองไทยไปแล้ว ไม่แน่ใจว่าร้านยังอยู่รึเปล่าอ่ะค่ะ แถวๆ Fraser กับ ถ. 40 กว่าๆ ก็มีร้านทำผมหลายร้าน ไม่แพง เอาเป็นว่าถ้าจะเข้าร้านที่ไม่แพง ให้หาช่างเกาหลี หรือ ญี่ปุ่น น่าจะปลอดภัยที่สุดค่ะ มีพี่คนไทยตัดกับช่างญี่ปุ่น ที่ร้านเล็กๆเยื้องๆกับร้าน MEC บน Main กับ Manitoba ลองไปร้านนั้นก็ได้นะคะ

คำถามที่สองตอบง่ายกว่าเยอะเลยค่ะ : P

2. ร้านที่ไปประจำมีอยู่ 2 ร้านค่ะ ชื่อ Opus Framing & Art Supplies (ตามแผนที่นี้คือ #42 ค่ะ เค้ามีสาขาอื่นด้วยแต่วันนี้เวปเค้าล่ม) กับ  Loomis Art Store (main stresst ตัดกับ 2nd ave. อยู่ฝั่ง West หรือ 1413 ฺBroadway street) สองร้านนี้รับรองไม่ผิดหวัง : )

มีอีกที่ที่เป็นวัสดุทำงานศิลป์แต่ไม่เชิงเป็นร้านอุปกรณ์ซะทีเดียวอ่ะค่ะ มันจะขายพวกกระดาษแปลกๆ แผ่นไม้ ลวดดัด วัสดุเอามาทำ scrapbook ประมาณนั้นอ่ะค่ะ ร้านเล็กๆชื่อ Urban source  (Main Street ตัดกับ 16th Ave.)

 

หมายเลขบันทึก: 193864เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2008 22:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 14:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ว้าว!! ตอบเร็วมากๆ เลยค่ะคุณหมอมัท :) ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท