13 ของฝากจากแดนจิงโจ้


              ตั้งแต่อี๊อิ๊ดและน้าตึ๋ง ของน้องนีโอไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย แม่นีโอต้องจำยอมไม่เอ่ยชื่อ ออสเตรเลียให้น้องนีโอได้ยิน เหตุผลเนื่องมาจาก เมื่อนีโอได้ยินคำว่าออสเตรเลีย เป็นต้องหันมาพูดกับแม่ว่า  เราจะไปหาอี๊อิ๊ดที่ออสเตรเลียตอนปิดเทอมใช่มั้ยแม่  ไอ้หยา!!! นีโอเอ๋ยแม่คงต้องเก็บสตุ้งสตังค์ก่อนหล่ะลูกเอ๊ย แต่ตอนนี้ถ้านีโอคิดถึงอี๊อิ๊ดก็ดูรูปอี๊อิ๊ดไปพลางๆ ก่อนนะลูก

              แต่แล้วจู่ๆ เมื่อปลายมิย. ที่ผ่านมา...แม่มีเหตุต้องไปปฎิบัติภารกิจในหน้าที่การงานที่เมือง Adelaide ประเทศออสเตรเลีย ดังนั้นเวลาที่น้องนีโอถามแม่ว่า แม่จะไปไหน แม่ต้องบอกว่าไปอะดิเลด แทนที่จะบอกว่าไปออสเตรเลีย  ต้องกันไว้ก่อนเพราะไม่งั้นมีสิทธิ์ร้องตามแม่ไปหาอี๊อิ๊ด ความจริงแม่ไปก็ไม่เจออี๊อิ๊ดหรอก เพราะอี๊อิ๊ดอยู่ที่ซิดนีย์ต่างหาก ...แต่ตอนนี้ น้องนีโอรู้แล้วว่า อะดิเลด คือเมืองหนึ่งของออสเตรเลียจ้ะ

               วันเดินทางนีโอก็มาส่งแม่ที่สนามบินสุวรรณภูมิด้วย  ตามประสาเด็กที่ชอบพัดลม นีโอย้ำแม่เป็นหนักหนาว่าอย่าลืมซื้อพัดลมใบพัดสีแดงจากอะดิเลดมาให้นีโอนะครับ ถึงขนาดโทรไปบอกแม่ที่นั่นด้วย เอาหล่ะสิ..ช่วงที่แม่อยู่อะดิเลด หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ได้รับมอบหมาย สายตาแม่ต้องสอดส่ายหาพัดลมนี่หล่ะ อืมม์เป็นภารกิจที่หนักกว่า

               จนวันหนึ่งขณะที่แม่นีโอนั่งรถ tram กลับไปยัง Glenelg ซึ่งแม่นีโอพักในย่านนั้น สายตาสอดส่ายไปข้างทาง เหลือบไปเห็น กระติกน้ำวางเรียงรายอวดสีสันอยู่หน้าร้านค้า แม่นีโอแทบไม่ต้องคิด รีบลงจาก tram ป้ายหน้าทันที เดินย้อนกลับมาเลือกกระติกน้ำให้ลูกน้อยกลอยใจ น่าเสียดายก็ตรงที่ไม่มีเขียนชื่อ NEO ซึ่งเค้าจะมีลวดลายและมีชื่อเด็กๆ (ฝรั่ง) ทั้งหญิงและชาย ให้บรรดาพ่อแม่เลือกซื้อให้ลูกจ้ะ  ได้ของฝากแล้ว แม่ดีใจเป็นที่สุดถึงแม้จะไม่ใช่พัดลมก็เหอะ แต่แม่มั่นใจว่าน้องนีโอต้องชอบกระติกน้ำแน่ๆ ตอนนี้ยังเห่อไม่เลิก พกไปโรงเรียนทู๊กวัน

 

 

                  ยัง..ยังไม่หมดแค่นั้น ก่อนกลับบ้าน แม่มีเวลาเหลือเฟือระหว่างรอขึ้นเครื่องที่สนามบินอะดิเลด มีหรือที่แม่นีโอจะนั่งเฉย ยังมีเวลานั่งบนเครื่องอีกหลายชั่วโมง ..ต้องเดินค่ะ..เดินชมสินค้าตามร้านรวงต่างๆ แม้จะเป็นสนามบินที่ไม่ใหญ่โตโอ่อ่า แต่ก็ทำให้เราต้องควักสตังค์ได้ฮะ เพราะสายตาสอดส่ายไปพบของโปรดอีกอย่างของน้องนีโอ ที่กำลังฮิตตอนนี้  ไฟฉายค่ะคุณขา นอกจากจะชอบพัดลมแล้ว นีโอยังชอบไฟฉายมั่กๆ โดยเฉพาะลายกิ๊บเก๋ 3 แบบที่ให้เปลี่ยนได้แบบที่แม่เห็นแล้วต้องซื้อ

 

                 และสุดท้าย โดมิโนรูปสัตว์ออสเตรเลีย...ของเล่นอีกอย่างที่นีโอชอบจริงๆจ้า

                 กลับมาถึงบ้าน...นีโอช้อปชอบของฝากที่แม่ซื้อมา...แต่ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด แม่ปลื้มใจที่นีโอบอกว่าคิดถึงแม่ รักแม่ทุกวันเลยครับ J

คำสำคัญ (Tags): #adelaide#ของฝาก
หมายเลขบันทึก: 194976เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2008 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ของฝากน่ารัก คุณแม่ก็น่ารัก คุณลูกก็น่ารักค่ะ :)

แหม..มีคนชมยิ้มแก้มปริเลยเรา

ขอบคุณดร.จันทวรรณที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ:-)

ไฟฉายน่ารักจริงๆ ครับ สีสันเหมาะกับเด็กๆ ด้วย

ว่าแต่ กังหัน อยู่ไหน? :-P

สวัสดีค่ะ คุณแม่นีโอ

  • คนที่มีลูกมักจะคิดถึงลูกเสมอๆๆเลย จริงๆด้วยนะคะ
  • ป้าแดง ไปไหนมาไหน เลยต้องซื้อของฝากให้แต่ตัวเอง เป็นเรื่อง เศร้า ไม่น้อยเลยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ชิว และ ป้าแดง

ไปออสเตรเลียมองหาพัดลมและกังหันไม่เจอเลยค่ะ

เลยไม่มีมาฝากน้องนีโอ...แต่ได้กังหันจากบางแสนแทนค่ะ

ป้าแดงขา...

คนมีลูกไปไหนมาไหนก็คิดถึงลูกน้อยกลอยใจมั่กๆค่ะ

เลยต้องหาของมาฝากนี่หล่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยือน :-)

ดีจังค่ะ แต่ว่ายังไม่มีความรู้สึกแบบนี้อิอิ ชอบกระติกน้ำค่ะ

ตอนนี้น้องนีโอพกกระติกน้ำใบนี้ไปโรงเรียนทุกวันเลยค่ะ

แถมบอกคุณครูด้วยว่าแม่ซื้อมาจากอะดิเลด

จนคุณครูต้องถามว่า อะดิเลด นี่อยู่ที่ไหน ??

  • ตามมาดูของฝากจากแดนจิงโจ้
  • อิๆ น้องนีโอคงดีใจมากๆเลย
  • จิงโจ้ ตัวเป็นๆก็พบได้ทั่วไปนะคะ
  • แต่ถ้าตามถนนมักเจอจิงโจ้แผ่นน่าสงสารค่ะ

สวัสดีค่ะพี่นารี

น้องนีโอก็อยากเจอจิงโจ้ตัวเป็นๆค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยือน :-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท