บันทึกผลการเรียนรู้ของกลุ่ม 5forshare


สรุปกลุ่ม 5forshare

ผู้บันทึก นายนรินทร์ ลีกระโทก

วันบันทึก 18 กรกฎาคม 2551

          เมื่อวันที่ 14 - 15 กรกฎาคม สมาชิก 5FS ได้มีโอกาส Share กันครั้งแรกอย่างเต็มรูปแบบ สมาชิกครบทุกคน การสนทนาพูดคุยกันวันแรกเป็นการคุยทั่วไป ทดสอบสัญญาณกันก่อน ซึ่งมีปัญหามากมาย เช่น เวลา Share สัญญาณขาดๆหายๆ ต้องใช้ Chat ในการสื่อสารปัญหา ข้อสังเกตุ สัญญาณ คุณจรัญ ฯ จะแรงมาก สัญญาณท่านอื่นพอประมาณ แต่สัญญาณคุณสมหวังจะอ่อนมาก

         วันที่ 16 กรกฎาคม 2551 เวลาประมาณ 12.00 น. ผชช.เข้ามารับทราบข้อมูล สมาชิกเข้าระบบไม่ครบทุกคน จึงนัดเวลา เป็น 21.00 น. เป็นต้นไป เวลา 21.00 น. เพื่อนสามาชิกมา 4 คนท่าน จรัญ ฯ ติดภารกิจ ไม่ได้ Online วันนี้ ผชช.และสมาชิกต่างกลุ่มมาร่วม Share ด้วย

ผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

          วันที่ 14-15 กรกฎาคม สมาชิกได้แลกเปลี่ยนความคิดในเป้าประสงค์ที่กำหนด โดยให้ทุกท่านศึกษาค้นคว้าแล้วบันทึกลง บล๊อกของกลุ่ม สมาชิกปฏิบัติตามผลคือเข้าสู่ระบบบันทึกไม่เป็นข้อมูลไม่รับทุกคน สมาชิกกลุ่มกำหนดให้คุณจรัญ ฯ รับข้อมูลทาง E-Mail แล้วนำมาลงบล๊อก วันที่ 16 กรกฎาคม พบ.สมาชิกและ ผชช.สอบถามข้อมูลเรื่องสัญญาณอ่อน ได้รับคำแนะนำจนสามารถแก้ปัญหาได้ คือ สัญญาณใครอ่อนกว่าจะถูกดูดไป ควรใช้สนทนา น้อยคนไว้ และต้องเป็นเวลาที่คนใช้น้อย เวลา 21.00 น. แจ้งเพื่อนสมาชิกทราบ และนำเสนอข้อมูลตามหัวข้อของเป้าหมาย วันที่ 17 กรกฎาคม 2551 ได้มีโอกาส Share กับสมาชิกทุกคน พบสมาชิกต่างกล่ม พบ ผชช.อ.ปัด สอบถามวิธีการบันทึกข้อมูลลง บล๊อก จนสามารถแก้ปัญหาได้ สมาชิกเข้าใจวิธีการและขั้นตอนทุกคน ได้ข้อมูลจาก อ.มยุรฉัตร เรื่องพ่อแม่สอนลูกอ่านหนังสือ โดยใช้หนังสือผ้า หนังสือห่อพลาสติก ก่อนมาเป็นหนังสือกระดาษ ศน.อุไรวรรณ ฯ จากกลุ่ม 1 ร่วม Share ด้วย คุณอรวรรณ ได้ให้ข้อมูลกิจกรรมส่งเสริมการ่อานจากประสบการณ์ตรงของครอบครัว จากการฝึกลูกที่บ้านให้อ่านหนังสือ ตั้งแต่ชั้นอนุบาล กิจกรรมนำความรู้สู่ผู้ปกครองช่วย มอบหมายนักเรียนฝึกคนละ 80 หน้าต่อปี โดยให้แม่อ่านให้ลูกปฎิบัติและอ่านตาม จนนักเรียนสามารถอ่านได้ที่ละหน้าจนคล้อง จนครบ 80 หน้า

           สรุป กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สมาชิกจะนำลงบล๊อกก่อน สมาชิกจะมาสรุปกันอีกครั้งหนึ่งจาก บล๊อกของกลุ่ม 5Forshare สมาชิกเปลี่ยนเวลานัดพบกันทุก 21.00  ทุกวันเชิญชวนสมาชิกกลุ่มต่างๆและบุคคลทั่วไปร่วมแสดงความคิดเห็น  และให้ข้อเสนอแนะทีม  5 forshare  ด้วยจักขอบคุณยิ่ง

หมายเลขบันทึก: 195117เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2008 17:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บันทึกได้ชัดเจน และได้ใจความมากค่ะ มองเห็นขั้นตอนที่สมาชิกปฏิบัติ ปัญหาที่เกิด วิธีการแก้ปัญหา ประสบการณ์การ share กับสมาชิกกลุ่มอื่น และกับ ผชช. รวมถึงการวางแผนการทำงานในสัปดาห์ที่ 2 ของกลุ่มด้วย สรุปแล้วเห็นภาพรวมดีค่ะ

จะคอยอ่าน story telling "บันทึกการเรียนรู้ของกลุ่ม" ในสัปดาห์ที่ 2 นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท