ชกจนไหล่หลุด


จั่วลมเต็ม ๆ ล้มตามหมัดไปเลย......แพ้แบบไม่ต้องนับ .... ปวดแขน หัวไหล่ ชาไปครึ่งตัว แพทย์สนามตะโกนบอกอย่า.... ผมเอง...ไหล่หลุด ....สาเหตุเพราะตอนซ้อม มีอาการเจ็บเสียวๆที่หัวไหล่ขวามาก่อนเป็นเวลานาน แต่ก็ทนไว้ เพราะกลัวไม่ได้ชก ...ตอนนั้นต้องการเงินไปจ่ายค่าลงทะเบียนเรียนต่อ วค....แพ้ครั้งนี้ เจ็บทั้งตัว และเจ็บทั้งใจ แล้วอนาคตจะชกมวยหาเงินเรียนได้อีกไหม ?

ปี๒๕๑๖ ผู้ใหญ่ในค่ายเห็นว่าผมมีแวว น่าจะชกสากลได้ดี คุณพ่อก็ชอบ  เลยประกบให้ชกสากลที่ ค่ายนารายณ์ ลพบุรี  " ชกสวยมาก  ชกดีมาก  หมัดก็คม  อายุก็ยังน้อย  ..."ลุงวิเชียร โปรโมเตอร์ใหญ่เมืองละโว้มาดูผมซ้อมบ่อย ๆ แต่สมัยนั้น  ราคาค่าตัวสู้มวยไทยไม่ได้ แต่ก็ลองให้ผมไปชกดูสักครั้ง

เพียงยก ๑-๒ ก็เล่นเอาคู่ต่อสู้เลือดอาบ  หน้าปูด  

แต่พอยกที่สาม   แขนขวามันง่างไม่ออก   เสียงคุณพ่อตะโกนบอก "ทิ้งขวา ๆๆๆ  ..." มันรู้สึกปวด ชา ...  แต่เสียงกองเชียร์ก็ยั่วอารมณ์บอก "น๊อกเลยๆๆๆ"  เลยกลั้นใจทิ่มหมัดขวาไปเพื่อให้โดนหน้า....   แต่เปล่า  จั่วลมเต็ม ๆ ล้มตามหมัดไปเลย......แพ้แบบไม่ต้องนับ .... ปวดแขน  หัวไหล่  ชาไปครึ่งตัว   แพทย์สนามตะโกนบอกอย่า.... ผมเอง...ไหล่หลุด ....

นั่นคือความพ่ายแพ้ต่อสังขาร  ครั้งแรก   สาเหตุเพราะตอนซ้อม  มีอาการเจ็บเสียวๆที่หัวไหล่ขวามาก่อนเป็นเวลานาน  แต่ก็ทนไว้ เพราะกลัวไม่ได้ชก ตอนนั้นต้องการเงินไปจ่ายค่าลงทะเบียนเรียนต่อ วค.ตามที่สอบได้ ...เท่านั้นยังไม่ช้ำเท่าไร   เมื่อมีเซียนมวยปาก....(ไม่ดี)...มาพูดว่า  " ล้มมวยได้เนียนมาก " แพ้ครั้งนี้  เจ็บทั้งตัว และเจ็บทั้งใจ  แล้วอนาคตจะชกมวยหาเงินเรียนได้อีกไหม ?

คำสำคัญ (Tags): #มวยไทย
หมายเลขบันทึก: 196995เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2008 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท