มหาวิทยาลัยดีๆ ของภาคใต้


หยุดไปนาน วันนี้เลยขอเขียนหน่อย แต่ก็ไม่ได้เขียนเอง

พอดีเมื่อวานไปอ่านในอิสราเจอข่าวหนึ่งเกี่ยวกับที่ทำงาน เป็นการชมเชยมหาวิทยาลัย นอกจากชมเชยภาคใต้ของเราแล้ว ยังหมายถึงชมเชยประเทศไทยด้วย

นายอิซา อัล ซัยจี (Isa  AL Shaiji) นายกสมาคมผู้สื่อข่าวประเทศบาห์เรน เผยว่า ในแง่ของความเจริญ ก่อนเดินทางมาคิดว่าปัตตานีหรือภาคใต้ของประเทศไทยน่าจะเจริญเหมือนกรุงเทพฯ ขณะเดียวกันก็คิดว่าสถานการณ์ในพื้นที่น่าจะรุนแรงมาก เรียกว่าอันตรายจนไม่กล้าออกมาเดินซื้อของ แต่เมื่อได้มาสัมผัสจริงๆ กลับไม่น่ากลัวเหมือนที่คิดไว้ ภาพที่เห็นคือทุกคนอยู่กันอย่างปกติและสงบสุข
    “ดีใจที่ได้มาสัมผัสบรรยากาศในพื้นที่จริงๆ หลายเรื่องถือว่าไม่คาดคิดและไม่นึกมาก่อนว่าจะได้เห็น อย่างมหาวิทยาลัยอิสลาม ไม่คิดว่าในภาคใต้ของไทยจะมีมหาวิทยาลัยดีๆ แบบนี้ แต่ผมก็ได้มาเจอ และรู้สึกว่าวิถีชีวิตของมุสลิมที่นี่ดำเนินไปค่อนข้างดี แต่มุสลิมในโลกอีกจำนวนมหาศาลไม่รู้หรอกว่าในภาคใต้ของประเทศไทยมีประชากรมุสลิมอาศัยอยู่ด้วย” อิซา อัล ซัยจี กล่าว

อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่นี่ ครับ

http://www.isranews.org/cms/index.php?option=com_content&task=view&id=3924&Itemid=86

 

หมายเลขบันทึก: 197452เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2008 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณอาจารย์ที่นำเสนอเรื่องราวดีๆ อย่างน้อยๆมันก็จะเป็นกำลังใจแก่คนทำงานอีกเยอะครับ ความจริงมหาวิทยาลัยของเรามีอะไรดีๆอีกมากมายที่หลายคนควรค้นหาทั้งแขกที่มาเยือนและตัวเจ้าบ้านเอง ถ้าหากเราเรียนรู้และยอมรับมัน ขอดุอาอฺให้อาจารย์ดีขึ้นเรื่อยๆนะครับ มีโอกาสคงได้เข้าไปเยี่ยมพูดคุยเก็บเกี่ยวความรู้จากอาจารย์อีกครับ ด้วยสลามและดุอาอฺ

เป็นคำชมที่ทำให้คนทำงานหัวใจพองโตได้นะครับ (อัลฮัมดุลลิลลาห์)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท