การทำงาน : "ข้อร้องเรียน" กับ "ทุเรียน"


เช้านี้หน่วยเค็ม "เงียบเหมือนตลาดนัด"  (นึกถึงคำเปรียบที่ได้ยินเมื่อวันก่อนจากอาจารย์ท่านหนึ่ง) ด้วยเช้านี้มีข้อร้องเรียนเรื่องไม่ได้รายงานผลปัสสาวะ สาเหตุก็เพราะส่งตามมาวันหลัง และเมื่อทำแล้วก็ไม่ได้ Verify ผลออกไป น้องพิทกับผู้เขียนรู้สึกเห็นพ้องต้องกันว่า "ช่วงนี้มีข้อร้องเรียนบ่อยนิ" พี่พินิจได้ยินก็บอกว่า "ก็ช่วงนี้มันหน้าเรียน" (ภาษาใต้ เอ๊ะ ! มันใช้หน้า หรือน่า กันน๊ะ)   พี่นิจขยายความต่อว่า "ก็ช่วงนี้มีทุเรียนเยอะ ข้อร้องเรียนก็เลยเยอะ" พวกเราก็อึ้งกันไปหลายวิ

คราวนี้หัวข้อก็เปลี่ยนไปจาก "ข้อร้องเรียน" เป็น เรื่อง "ทุเรียน" ก็ถกเถียงกันว่าพันธ์ไหนอร่อยสุด  บางคนก็บอกว่า "ก้านยาว" บ้างก็บอกว่า "ชะนีไข่"บ้างก็  "หมอนทอง" หลังจากนั้นก็ถกเถียงกันต่อว่า ต้องเป็นทุเรียนจากจังหวัดไหนอีก บ้างก็ว่าจันทบุรี บ้างก็จังหวัดอะไรก็ได้ สรุปได้ว่าคงต้องทำเป็นวิจัยเรื่องทุเรียน ว่า พันธ์ไหน จังหวัดไหน อร่อยที่สุด งานนี้ผู้ที่อยากรู้ก็คงต้องเป็นผู้วิจัยเอง คงต้องลงทุนด้วยการเป็นทั้งหนูทดลอง และออกทุนเองด้วย

อ้อ !! รวบรวมข้อมูลได้เมื่อไร แล้วผลสรุปเป็นยังไง ผู้เขียนค่อยมารายงานต่อ อึ๋ย!! (แต่ผู้เขียนชอบทุเรียนกวนอ่ะ)

คำสำคัญ (Tags): #การทำงาน
หมายเลขบันทึก: 197482เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2008 11:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 12:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

พี่ศิริคะ

ช่วงนี้หน้าทุเรียน มะปรางกินทุเรียนบ้านเกือบทุกวัน ... อดใจไม่ได้ เพราะนานๆ จะได้กินทีนึงค่ะ

เลยแวะมาร้องเรียนด้วยคนค่ะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท