เล่าเรื่อง ผีๆ


ไปเที่ยวป่าเขาลำเนาไพรมา อยากไปอีกจังเลยครับ พี่น้อง

           เมื่อ 2 ปีก่อน ประมาณเดือนพฤศจิกายน ก็จะเริ่มเป็นเทศการเที่ยวตามป่าเขาลำเนาไพรของพี่และพวกพ้อง ซึ่งจะไปกางเต๊นท์นอนกินบรรยากาศและกินเหล้า เสมือนเปลี่ยนสถานที่กินเหล้า กินข้าวกันปานนั้น เพราะไปกันแต่ละทีขนกันเข้าไป ไม่ต้องกลัวอด........ช่วงนั้นเพิ่งเริ่มหน้าหนาวก็เลยเที่ยวใกล้ๆ ก่อน....ก็ไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งแต่ก่อนจะมีป่ากล้วย กับมะละกอขึ้นเยอะ ปัจจุบันไม่รู้ยังอยู่รึเปล่า.....พวกเราก็ไปกางกันไกลจากผู้คนเหมือนเดิม มีประมาณ 5 เต๊นท์ได้ถ้าจำไม่ผิด.....ห่างจากห้องน้ำมาก พวกเราก็คิดกันว่า ถ้าปวดฉี่ก็แถวๆ ป่ากล้วยนี่แหละ.......ก่อนนอนก็แกล้งกันว่าระวังนางตานีจะออกมาจากต้นกล้วยนะ.......จริงๆ ไม่สมควรเอาเรื่องแบบนี้มาพูดล้อเล่น....แต่ความคะนองปากไง...คืนนั้นหนาวพอสมควร เพราะอาจเป็นที่โล่ง จำได้ว่าพาน้องสาวไปเที่ยวด้วย น้องสาวหนาวมากๆ และเกิดปวดเบากันขึ้นมา ตอนนั้นเลยเที่ยงคืนไปแล้ว..ก็เลยพากันเดินไปหลังต้นกล้วยใกล้ๆ เต๊นท์แหละ.........ไปนั่งคนละมุม ก่อนนั่งก็ไหว้ขอก่อนแหละตามธรรมเนียม...พอเสร็จกำลังเดินออกมา ก็เห็นใครคนนึงโผล่มาจากต้นกล้วย.ไม่ห่างจากที่พี่นั่งกันเท่าไหร่ ผมยาวๆ คือมันมืดไม่สนิทไง แต่ก็พอเห็นอะไรสลัวๆ......ตัวพี่ตกใจนึกว่าพี่หลอก เกือบจะร้องออกไปแล้ว แต่ดันได้ยินคนคนนั้นร้องออกมาซะก่อน ที่แท้เป็นพี่ในกลุ่ม พากันออกมา 2 คนเหมือนกัน และก็เดินกันเงียบมาก หรือพี่ไม่ได้ยินก็ไม่รู้ และพี่แกชอบใส่ชุดนอนแบบสวมหัว พี่เค๊าเป็นคนตัวใหญ่ด้วย ผมก็ยาว ออกมาอย่างนั้น ใครไม่กลัว แต่พี่เค๊าบอกกลัวทางเรามากกว่า.....คือพี่กับน้องใส่เสื้อหนาวมีฮู๊ดกันด้วย......จากนั้นก็หัวเราะ ขำกันใหญ่ มากลัวกันเอง ทำเอาชาวบ้านแถวนั้นตื่นกันหมด...............

หมายเลขบันทึก: 198443เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2008 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีค่ะ

บรรยากาศน่ากลัวด้วยนะคะ

ใครเห็นก็คงอดคิดเลยเถิดไม่ได้

เพราะของคู่กันกับความมืด ก็คือ...ผะะะ....

ภาพน่ากลัวมากค่ะ ตอนขึ้นมาแบบ

เธอกล้ามาก ที่เป็นนางแบบให้คุณนี่นะ

... อช. ภูผาม่าน น่าจะงามนะคะ

... มีภาพให้ชมหรือเปล่าคะ ...

ผี นี่น่ากลัวจริงๆค่ะ  .. ดีหน่อยอ่านกลางวัน

ถ้ากลางคืนก็ ตัวไผตัวเผือกค่ะ  ...

ขอบคุณครับที่แนะนำ ใช่ครับ บรรยากาศมักทำให้เราคิดอะไรเลยเถิดจริงๆ

ขอบพระคุณ ท่านผอ.ประจักษ์ครับ ที่มาเยี่ยม

เอา osop บางลี่มาฝากด้วย สวยครับ

สวัสดีค่ะ

* แวะมายิ้ม ๆค่ะ

* บางที่คนตั้งใจหลอกถูกหลอกเสียเองก็มีนะคะ

* ให้สุขกายสุขใจนะคะ

หาภาพได้น่ากลัวจริงๆ สยองๆๆ

น้องเอ๊ะจ๋า...

    ยิ้มสู้จ่ะ ..^____^..

   

ขำกลิ้ง กลัวกันเอง  น้องคนพลัดถิ่นจ๋า  พี่สุก็เข้ามาเยี่ยมน้อง พยายามจะอ่านถอยหลัง แต่งง  ทำไมบ้านมีหลายหลัง  พี่สุเข้าเยี่ยมไม่ถูก  ก็เลยมาอ่านถอยหลัง  ตามครูตุ๊กแกมา  เห็นโชว์นึกว่ามีเขียนเรื่องใหม่  ไม่เป็นไร  มาอ่าน ก็เหมือนมาอ่านใหม่ได้เหมือนกัน คริ คริ

สนุกกับงาน  รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

  • ขอบคุณครับ
  • ไม่มีรูป
  • เหอๆๆ
  • น่ากลัวเหมือนเจ้าของบล็อกครับ

ภ....ภ....ภ..... ภาพถ่าย!! หลอนดี ชอบมากค่ะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท