เกณฑ์การพิจารณาพื้นที่ในการขอรับเงินอุดหนุนจาก กองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการชุมชน ปี 51


กองทุนสวัสดิการชุมชนที่ผ่านการรับรอง ฯ สามารถต่อยอดการพัฒนาได้แล้ว

          ตามที่ได้มีการบันทึกเรื่องการรับรองกองทุนสวัสดิการชุมชน ที่ผ่านการรับรองตามกฏหมาย นั้นจะต่อยอดการพัฒนาจากที่ไหนได้บ้าง  จากคำถามของ อ ปัทมาวดี  นั้น มีรายละเอียดเพิ่มเติม เรื่อง เกณฑ์การพิจารณา ในการขอรับเงินอุดหนุน จากกองทุนการจัดสวัสดิการสังคมปี 2551  ดังนี้         1 . โครงการที่ขอรับการสนับสนุนต้องเป็นโครงการ     ที่มีผลต่อการป้องกัน แก้ไขปัญหา และเป็นการพัฒนาสวัสดิการสังคม เป็นการสร้างกระบวนการเรียนรู้การจัดสวัสดิการสังคม   2 โครงการที่ขอรับการสนับสนับสนุนจะต้องผ่านเวทีประชาคมระดับตำบล   3 พื้นที่ที่ขอรับการสนับสนุนจะต้องมีกลุ่มองค์กรที่ดำเนินการด้านสวัสดิการในชุมชนที่เป็นตัวตน   4 โครงการที่ขอรับการสนับสนุนพื้นที่ละไม่เกิน 100,000 บาท 5. โครงการต้องสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี   สร้างสวัสดิการสังคมไทย / แผนการจัดสวัสดิการสังคมจังหวัด และแผนชุมชน ระดับ ตำบล  และพื้นที่ที่เคยได้รับการสนับสนุนจากพอช แล้ว ก็สามารถเสนอขอรับการสนันสนุนเพื่อพัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้ได้     จึงเก็บมาฝากเพิ่มเติมนะคะ

หมายเลขบันทึก: 198598เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2008 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 11:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณพัชค่ะ

ขอเรียนถามเพิ่มเติม (อย่าเพิ่งเบื่อนะคะ) ว่า ในฐานะที่เป็นหน่วยปฏิบัติงานในพื้นที่ คิดว่า จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มองค์กรการเงิน/กองทุนในพื้นที่ "ทุกกลุ่ม" ไหมคะ ข้อมูลในพื้นที่ที่คุณพัชมีอยู่ในปัจจุบัน เพียงพอสำหรับการสนับสนุนการปฏิบัติงานในพื้นที่หรือไม่ มีข้อมูลอะไรบ้างหรือไม่ที่หน่วยปฏิบัติอยากรู้ แต่ยังไม่มีข้อมูล

ที่ถาม เพราะกำลังสนใจว่า "ข้อมูล" จำเป็นแค่ไหนสำหรับการขับเคลื่อนงานสนับสนุนกองทุนชุมชน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ อ ปัทมาวดี

ตอบคำถามอาจารย์ นะคะ (ด้วยความยินดีค่ะ) ไม่เบื่อเลย ในทางปฏิบัติฐานข้อมูลจำเป็นมากในการทำงาน แต่การจัดเก็บ ทำได้ไม่ 100 % รวมถึงระบบการรายงานความเคลื่อนไหว สถานะของกองทุน ไม่ค่อยเป็นปัจจุบัน ต้องขอบคุณอาจารย์มากค่ะที่สนใจติดตาม แล้วจะรบกวนวันหลังค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่พัช

แวะมาเยี่ยมค่ะ

อาร์

อาร์ คิดถีงอยู่นะ วันก่อนโทรไปถามข่าวคราวแล้วเรื่องผลการเลือกตั้ง แต่อาร์ไม่ได้รับโทรศัพท์คงจะยุ่งอยู่ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรนะ จะได้กลับมาช่วยงานภาคประชาชนกันต่อแล้งค่อยเจอกันวันที่ 24 ก.ย พี่อยู่ในทีมคณะทำงานจับภาพ KM ทีมคุณอำนวยดีเด่น เพิ่งส่งผลไปวันนี้เอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท