แพ้-ชนะ


แพ้-ชนะ สำคัญไฉน

ในโลกนี้ถ้ามีการแข่งขันกันเพื่อให้รู้แพ้ รู้ชนะ.......................

 

ก็ไม่มีการชนะใดๆ ที่ยิ่งใหญ่ไปกว่า....การชนะใจตัว

และก็คงไม่มีการพ่ายแพ้ใดๆ ที่ย่ำแย่ไปกว่า.........การที่เราต้องแพ้ใจตัวเอง

 

เพราะ

 

ถ้าเราชนะใจตัวเองได้...........คนอื่น สิ่งอื่นก็แพ้เราหมด

แต่ถ้าเราแพ้ใจตนเอง...............คนอื่น สิ่งอื่นก็จะอยู่เหนือจิตใจเรา

ทำให้เราตกเป็นทาสตลอดกาล ไม่เป็นตัวของตัวเอง

คำสำคัญ (Tags): #แพ้-ชนะ
หมายเลขบันทึก: 199274เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2008 07:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เขียนสั้นและกระทัดรัดดีครับ ดีใจที่ได้อ่าน จึงเตือนตัวเองบ่อย ๆ

เขียนอีกนะครับ ครูดี๋

สวัสดีคะ ครูดี๋

 ขอบคุณคะที่แวะมาเยี่ยม สัญญาว่าจะเขียนมาให้อ่านกันอีกนะคะ

สวัสดีคะ ผอ.ประจักษ์

                  ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม และมาเป็นกำลังใจให้ ขอให้ ผอ.ประสบแต่ความสุขนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท