ผมทรงใหม่...ของเจ้าหอยหลอด


สิ่งใดใด เมื่อได้จอง เป็นของเราแล้ว....ต้องแน่แน่ว ภาคภูมิใจ ใฝ่ถนอม

เจ้าลูกน้อย หอยหลอด ทำออดอ้อน

อยากจะกร้อน ผมยาวๆ แล้วหล่าวนั่น

แม่ช่วยพา หนูไป ในทันควัน

แจ้งพิกัด ร้านในฝัน มาทันใด...

คุณพ่อบ้าน ไม่รอรี รี่รถลิ่ว

แล่นฉิวฉิว ส่งลง ตรงหน้าป้าย

สองแม่ลูก จูงกันเดิน เพลินกรีดกราย

ด้วยจุดหมาย อยากเปลี่ยนลุค ให้ลูกยา

ช่างตัดผม ก็แสนดี  มีมาดมั่น

ขมีขมัน หยิบกรรไกร มาไล่ล่า

เอ้าคุณหนู ชอบทรงไหน ให้บอกมา

บลา บลา บลา คอยกำกับ  ขยับซอย

เจ้าของหัว ก็มั่วนิ่ม  นั่งยิ้มบอก

ตรงนั้นเอาออก  ตรงนี้แหลม แซมเป็นฝอย

ผมเส้นยาว ก็ถูกหั่น เป็นชั้นลอย

แล้วทะยอย ร่วงหล่น บนพื้นฟลอร์

ได้ผมทรงใหม่ ดูหน้าใส แปลกไปมาก

คงทำใจ ลำบาก ยากสิหนอ

ไม่ถูกใจ เริ่มเบ้ปาก น้ำตาคลอ

พร่ำรำพัน กลัวเพื่อนล้อ ไม่พอใจ

คุณพ่อบ้าน เห็นไม่ได้การ จึงสอนสั่ง

ลูกจงตั้ง สติคิด วินิจฉัย

เหตุเกิดจาก เรานี้ ที่ตัดสินใจ

ไม่มีใคร เขาบังคับ จับตัวมา

ยิ่งเป็นเรื่อง ที่ทำเอง เก่งไม่ได้

ต้องอาศัย มือคนอื่น มายื่นหา

ต้องทำใจ หากไม่ได้ ดังจินตนา

จะผิดท่า พลาดทำนอง ก็ต้องยอม

สิ่งใดใด เมื่อได้จอง เป็นของเราแล้ว

ต้องแน่แน่ว ภาคภูมิใจ ใฝ่ถนอม

อย่าตำหนิ อย่าขื่นขม อย่าตรมตรอม

ลูกต้องพร้อม ยอมรับได้ ไม่ลังเล

เจ้าหอยหลอด นั่งนิ่งอึ้ง หน้าบึ้งบูด

แล้วจึง(ฝืน)พูด ออกมาได้ ไม่ไขว้เขว

ผมของลูก ก็สวยดี ดูมีเสน่ห์

คิดแล้วเท่ห์ สบายใจ หายโยเย....

หมายเลขบันทึก: 199593เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2008 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • ฮ่าๆๆๆ
  • แค่กลอนพี่ก็ขำแล้ว
  • พี่เม่ย
  • เอารูปหอยหลอดตอนโดนตัดผมแล้ว
  • มาดูบ้างนะครับ
  • ขอบคุณครับ

อ่านแล้วก็อดคิดถึงแม่ไม่ได้ พี่น่ารักมากเลย อยากให้เมียผมอารมณ์ฮาอย่างพี่บ้าง จังเลยต้องให้มาดูตัวอย่างเสียแล้ว............

ตามมาจากอาจารย์ขจิตค่ะ อ่านแล้วขำแต่แฝงไว้ให้คิด ... น่าสนใจ

...แล้วตกลงเจ้าหอยหลอดเนี่ย ผู้หญิง หรือผู้ชายค่ะ

ไพเราะมากเลยครับ

มาสวัสดีปีใหม่ครับ คุณพี่เม่ย

มีความสุขสมหวังดังตั้งใจนะครับ...

เย้ๆๆวันนี้พี่เม่ยมา ตื่นเต้นๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท