เพลงต้อนรับพี่น้องไท


อยู่ดีกินหวาน

ตอนที่ไปเยี่ยมหมู่บ้านคนไทลุ่มน้ำแดงที่บ้านทราย หรือ หนานซา เขตหงเหอ มณฑลยูนนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน  คณะของเราได้พบผู้หญิงคนไทที่นั่น  เรารับประทานอาหารเย็นด้วยกัน  ขณะที่เรากล่าวต้อนรับและดื่มอวยพรเธอก็ร้องเพลงต้อนรับของคนไทที่หนานซาและชนแก้วในหมู่ไทเมาอย่างชื่นมื่น  ขอความกรุณาสังเกตภาษาที่เธอใช้  กินเข้าไปซดเข้าไป ... อยู่ดีกินดี...อยู่ดีกินหวาน  คนไทนอกประเทศยังพูดภาษาไทได้อยู่นะ  คนไทย คือ คนไท แต่คนไททั้งหมดไม่ใช่คนไทยค่ะ  ลองเข้าไปฟังนะคะ  แล้วขอความเห็นด้วยค่ะ

http://www.youtube.com/watch?v=brwWU2lI3uE

หมายเลขบันทึก: 201831เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2008 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับอาจารย์แม่
ผมฟังแล้วครับแต่ฟังไม่รู้เรื่อง แต่สำเนียงเพราะดี

ผมดูแล้วน่าจะเป็นคนไทเห้วนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท