การเรียนรู้


การจัดการเรียนรู้

การจัดการเรียนรู้

             1.  Guide/Inquisitory Instruction (discovery learning)

                     : การเรียนรู้โดยการค้นพบ,การสืบสวนสอบสวน(Inquiry) 

            2.  Collaborative Learning : การเรียนรู้แบบร่วมมือกัน 

            3.  Expository Presentation (telling) : การสอนแบบอธิบาย,ชี้แจง 

           4. Active/Generative Learning : การเรียนรู้แบบตื่นตัว 

           5.  Role Play / Anchored Instruction

                     : เป็นการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้จากสภาพปัญหาที่แท้จริงที่ให้นักเรียนได้เรียนรู้จากผู้ที่มี    ประสบการณ์ตรง ที่มีความยุ่งยากซับซ้อน โดยตรง สามารถประยุกต์ใช้ในรายวิชา การออกแบบเบื้องต้น   สำหรับคณิตศาสตร์ 

         6. Problem-based Learning  : การเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน 

อ่านจาก Blog  ของคุณพงษศักดิ์ บุญภักดี  เขียนไว้ชัดเจนกว่านี้

 

หมายเลขบันทึก: 201867เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2008 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท