สถานการณ์ในภาวะฉุกเฉิน


สถานการณ์ฉุกเฉิน

.......เช้าวันที่ 2ก.ย.51 ขณะกำลังขับรถมาทำงานก็นั่งฟังวิทยุประเทสไทยไปด้วยก็ได้ยินประกาศพ.ร.ก.สถานการ์ณฉุกเฉิน ...และมีการเรียกประชุม ครมงและฝ่ายความมั่นคงที่ บก.กองทัพไทย ที่ทำงานของผมเอง...แต่ออฟิชผมอยู่คนละตึกกัน..ห่างกัน80เมตรได้มั้ง?...นายกฯ มาประชุมด่วน 09.00น.วันนี้ตามปกติที่ กรมของผม จะมีการรวมแถวใต้ถุนตึกเพื่อฟังชี้แจงประจำสัปดาห์...แต่วันนี้ จก.กร.ทหาร ติดภาระกิจต้องไปร่วมในการแถลงข่าวกับ ผบ.สส.ที่ตึก บก.นั่นแหละ แหละที่ชั้นล่างตึกผมมีความวุ่นวายนิดหน่อยเพราะนักข่าวทุกคนทุกสำนักที่จะเข้าไปทำข่าวต้องมาแลกบัตรและมีการติดปลอกแขนที่นี่..ประกอบกับมีการเรียกให้ข้าราชการทุกนายมาลงชื่อรายงานตัวเตรียมความพร้อม..คล้ายๆตอนปฏิวัติฯ...ขณะนี้ เป็นเวลา 14.15น.มองลงไปจากชั้นที่ผมทำงานมองไปที่ตึก บก. ยังเห็นรถถ่ายทอดสดของทุกสถานีจอดรอทำข่าวอยู่ข้างตึก...รถตำรวจปราบจลาจลก็จอดอยู่หลายคันทีเดียว....ตอนนี้ผมก็กลายเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปแล้ว...ยังรอและรอ..การสั่งการต่อไปว่าจะให้ทำอะไรบ้างแต่ที่พอทราบก็คือจัดประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ประมาณ 4-5ชุด...เตรียมพร้อมไว้...และที่แน่ๆก็โดนเวรเป็นของแถมในวันเสาร์นี้อีก 1วัน....ส่วนวันนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะได้กลับบ้านเมื่อไหร่หรือจัดชุดเตรียมพร้อมที่ บก. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป....ความสงบสุขหายไปอีกวัน....อยากให้เพื่อน สจว.103ลองให้ความเห็นมาคุยกันในหัวข้อนี้กันบ้างนะครับ....ถ้าทึกคนฟังพระราชดำรัสในหลวง ก็คงไม่มาทะเลาะกันแบบนี้หรอก....ขอความสงลสุขกลับคืนมาอีกครั้ง....

หมายเลขบันทึก: 205065เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2008 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขอให้เจ้าหน้าที่รัฐอย่างพี่แอ๊ดดี้ สจว.๑๐๓ จงอยู่รอดปลอดภัยนะครับ

....ตั้งแต่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินมาโดนจัดเข้าเวรติดตามสถาการณ์ 1วันเว้น2วันมาเข้าอีกแล้ว24ชม.เลย....เซ็งจริงๆจนกว่ารัฐบาลจะยุบสภาหรือม้อบเลิกลาไปเอง...ช่วงนี้เบื่อมากๆ

เจ้าหน้าที่ของรัฐได้ออกเวรหรือยังครับเนี่ย เห็นพี่ ADDY เงียบหายไป แสดงว่ายังยุ่งอยู่กับการเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐอยู่...รักษาสุขภาพด้วยนะครับ...

- เขียนบล็อกใหม่ได้แล้วน้า...จะได้ไปอยู่หน้าแรกๆ ตามหาง่ายหน่อย

- ประมาณปลายสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้า ผมจะมีคิวไปบุกย่านแจ้งวัฒนะ แล้วจะนัดพี่ๆ โซนนั้นอีกทีนะครับ (ยังไม่กล้าไปตราด เอาไว้หน้าแดด 4 ก่อน)

เลิก พรบ.ฉุกเฉินแล้ว พี่ addy คงมีเวลามาดูแลบล็อกแล้วนะครับ

  • ช่วยบอกต่อด้วย
  • แจ้งชื่อที่ บันทึกอวยพรวันเกิดพี่แตน

          

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท