ฝากถึงทางสายกลางทุกท่าน


การเมือง พันธมิตร

ไม่ได้หายไปไหน

การที่เราได้เข้าร่วมชุมนุมช่วยเหลือประเทศให้อยู่รอดปลอดภัยจากการโกงกินของนักการเมืองนั้น

เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ

หากท่านที่คิดว่าเป็นทางสายกลางหรือพวกที่พยายามป้อนข้อมูลที่ผิด ๆ ไม่ใช่ข้อเท็จ จริง

กระทำเป็นกระบวนการ บางคนเป็นคนที่เรียน Ph.D. อยู่ต่างประเทศ หรือการที่เป็นอาจารย์มีคุณวุฒิสูงไม่ได้แปลว่าท่านทั้งหลายเป็นผู้รู้จริงในเรื่องนั้น เพราะทุกอย่างนั้นเปลี่ยงแปลงตลอดเวลาไม่ได้อยู่กับที่ หากไม่ได้เข้าไปร่วมในสถานการณ์จริงอย่างเพิ่งสรุปในสิ่งที่คุณได้รับรู้ (แม้กระทั้งผม) คุณต้องลงสนามไปดูที่เกิดเหตุจริง 

ที่บอกอย่างนี้ เพื่อที่จะเตือนกลุ่มคนที่พยายามปลุกเรื่องทางสายกลางจนลืม เรื่องคุณธรรมและจริยธรรมของผู้ปกครอง

การปกครองด้วยรัฐธรรมนูญต้องยึดเป็นหลักในการปกครองไม่ใช่ผู้ปกครองมาละเมิดซะเอง

การกระทำทุกอย่างของนักการเมือง ด้วยการปลุก นปก เดินทางเข้าไปที่มัฆวาน มันมีเหตุผลใด ที่เดินทางพร้อมอาวุธ มีดและปืน กับคนที่ดื่มสุรา ผมได้เห็นภาพเหล่านั้นด้วยความสลด ว่าทำไม

หากมีความคิดต่างทางการเมืองไม่จำเป็นต้องเดินไปทำลายด้วยกำลัง ต่างคนต่างชุมนุมด้วยความสงบคนละที่หน้าจะเหมาะสมกว่า

อีกประเด็นหนึ่งอยากให้ทุกท่านที่สนใจเรื่องการเมืองนั้นถ้า คุณสนใจจริงอย่าได้หลงเชื่อ คุณต้องไตร่ตรองและพิจารณาด้วยสติและเหตุผล

ผมได้มีโอกาสไปดู นปก ที่สนามหลวง มีการเข้าคิวลงชื่อ รับบางอย่างจากที่เต้นท์ ถ้ามาดูที่พันธมิตรจะเห็นคนรอคิวเพื่อรับอาหารที่นำมาบริจาค แตกต่างจาก นปก ถ้าคุณอยากรู้ว่า นปก รับอะไร ต้องลงไปสังเกต ความเป็นจริง

ใครกันที่นำคนไทยต้องเสียเลือดเสียเนื้อ

หากคนกลุ่มนั้นไม่พยายามแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อประโยชน์ต่อคนบางกลุ่มให้พ้นผิดจากคดีความที่ตนได้กระทำ

รวมถึงคดีความของตนเอง

ผู้ปกครองต้องสำนึกต่อประโยชน์ของคนส่วนรวมเป็นใหญ่

หมายเลขบันทึก: 205135เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2008 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมได้ไปร่วม ในวันเป่านกหวีดครับ

  • สมานฉันท์เป็นสิ่งดี แต่ความถูกต้องกับความไม่ถูกต้องสมานฉันท์ได้อย่างไร
  • ความเป็นกลางคืออะไร คือ อยู่ระหว่าง ความถูกต้องและความไม่ถูกต้องหรือ
  • สังคมอุดมปัญญา ต้องกล้าที่จะอยู่กับความถูกต้อง ประเทศพัฒนาไปไม่ได้ หากคนไทยไม่รู้ร้อนรู้หนาว บ้านเมืองกำลังถูกกัดกิน หากปัญยาชนไม่รู้ร้อนรู้หนาว ประเทศชาติล่มจม คงหนักกว่าบล๊อกล่มแน่ๆ
  • ผมไปอยู่ในที่ชุมนุมไม่ต่ำกว่า 7 รอบ ลูกผมหิวน้ำ มีลุงหนวดเฟิ้มหยิบขวดน้ำมาให้ ลูกผมร้องว่าร้อน มีผู้หญิงมุสลิม โพกหัวเอาพัดมาพัดๆไห้ สักพัก เจ้าตัวเล็กปวดฉี่ ออกไม่ได้คนเยอะมาก ป้าแก ก็บอกไอ่หนู ฉี่ลงขวดน้ำนี่เลย รอยยิ้ม ความมีน้ำใจ เอื้ออารี ผมไม่เห็นในสังคมไทยมาหลายปีแล้ว พอผมมาที่นี่ ผมบอกแฟนผมเลยว่า ที่นี่แหล่ะ สังคมไทยในอดีตของเราที่แท้จริง ที่หายไป แล้วมันกำลังจะกลับมาด้วยคนที่รักในหลวงและรักความถูกต้องกล้าแสดงออก ผมรักสังคมที่นี่ครับ ผมโอนเงินไปให้ผู้ชุมนุม 2 รอบแล้ว พรุ่งนี้จะโอนไปอีก เพื่อพี่น้องที่ทนลำบากอยู่ที่นั่นทุกคน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท