เสธ.Prince
ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

โชคดีแบบนี้อาจไม่มีอีก ภาค 2


ความประมาทยังคงเป็นสาเหตุสำคัญของเหตุการณ์แบบนี้

ครั้งที่แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 5 กันยายน ผมเพิ่งจะเล่าถึงเหตุการณ์ไฟไหม้ห้องครัว  ซึ่งเกิดจากความประมาทที่เด็กรับใช้ที่บ้านตั้งกะทะทอดกระดูกหมูทิ้งไว้  ในวันนี้คือวันศุกร์ที่ 12 กันยายน  ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 สัปดาห์ของเหตุการณ์ดังกล่าว  เหตุการณ์ลักษณะคล้ายๆ กันได้เกิดขึ้นกับผมอีก  ซึ่ง "ความประมาท ยังคงเป็นสาเหตุสำคัญของเหตุการณ์แบบนี้"  กล่าวคือ  ในวันนี้ผมได้ไปทานหม้อร้อนบุฟเฟต์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งกับพี่ทหารอากาศขนาดยักษ์  ลักษณะเป็นหม้อใส่น้ำตั้งบนเตาไฟฟ้า  ซึ่งเตาไฟฟ้านี้เป็นเตาแบบใหม่ไม่มีเปลวไฟ  โดยผมกับพี่ทหารอากาศฯ เป็นคนที่มีรสนิยมเหมือนกันในเรื่องความสุขในการรับประทาน  คือเมื่อเราได้โต๊ะนั่งและดำเนินการทางธุรการเสร็จเรียบร้อยแล้ว  เราก็รีบเดินไปตักอาหารมาปรุงและรับประทานกันไปคุยกันไปอย่างเอร็ดอร่อยและสนุกสนาน  ต่อจากนั้นเราก็เดินไปตัก..ตัก..และตัก...กันอีกหลายรอบ (เด็กในร้านบุฟเฟ่ต์แอบมาถ่ายรูปเรา    คาดว่าคงจะเอาไปติดหน้าร้านห้ามไอ้สองคนนี้เข้ามากินอีกแหงๆ)  โดยในรอบหลังๆ เป็นอาหารที่ไม่ต้องปรุงในหม้อน้ำร้อนแล้ว  เราทานกันไปคุยกันไปจนกระทั่งผมได้กลิ่นไหม้  เหลือบไปดูปรากฏว่าน้ำในหม้อแห้งหมด  อาหารที่ทานไม่หมดที่อยู่ในหม้อไหม้เกรียมส่งทั้งกลิ่นและควันออกมาอย่างไม่เกรงใจใคร  และเนื่องจากผมเพิ่งเจอเหตุการณ์ไฟไหม้ครัวที่บ้านมาหมาดๆ  พิจารณาดูลักษณะการไหม้อย่างรวดเร็วเห็นว่าในหม้อไม่มีน้ำมัน  จึงหยิบเอาน้ำดื่มใส่น้ำแข็งของผมราดลงไป  แล้วพี่ทหารอากาศฯก็รีบปิดสวิทช์เตาไฟฟ้า  เหตุการณ์ก็สงบ   อย่างไรก็ดีหากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในตอนที่เราสองคนกำลังลุกไปตักอาหารอยู่ละก็คงจะจบไม่สวยแบบนี้  ซึ่งหลังจากเหตุการณ์เราก็มาสรุปกันได้ว่า  ถึงจะเป็นเตาไฟฟ้าที่ไม่มีเปลวไฟ ก็ยังสามารถทำให้เกิดอัคคีภัยได้  และสมควรอย่างยิ่งที่ผมควรจะเล่าเรื่อง "โชคดีแบบนี้อาจไม่มีอีก ภาค 2" มาให้เพื่อนๆ อ่านกันในวันนี้ครับ

หมายเลขบันทึก: 208192เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2008 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ผมอยู่ในเหตูการณ์
  • สงสัยเสธ. แกดวงซวย อยู่แล้ว มากินข้าวกับคนพระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก น่าจะกลายเป็น ซวย x 2 แต่กลับโชคดีที่ เค้าไม่เรียกค่าเสียหายที่เผลอเรอ ปล่อยให้หม้อเค้าไหม้
  • เราชวนบุญทำ ไปทำบุญกันดีกว่าวุ้ย อาจได้บุญ x 2

โทรศัพท์ยังไม่รับเลยครับท่าน เบื่อ "พวกได้หน้าแล้วลืมหลัง"

เค้าบอกว่าโทรกลับหาคุณ แล้วคุณไม่รับง่ะ

  • ทานกันยังไงครับเนี่ยถึงปล่อยให้หม้อเค้าไหม้ เรื่องหม้อไหม้ต้องระวังอย่างยิ่งยวด เพราะมันเป็นอันตรายต่อส่วนรวม
  • ขอบคุณพี่ทหารอากาศฯ ที่กู้หน้าไว้ให้
  • เสธ.ปริ้นซ์ ทำเป็นงอน เหตุผลที่ไม่ได้รับโทรศัพท์ แจ้งไว้ที่อีกบันทึกนึงของ เสธ.ปริ้นซ์ แล้ว

- อ้าวเหรอ...พอดีไปว่ายน้ำมา...กลับมาบ้านก็ทานข้าว..มาเห็นตอน 2 ทุ่ม โทรกลับไปแล้วก็ยังไม่รับ...ก็เลยมานั่งเขียนบล็อกตอบบล็อกอยู่นี่แหละ...แต่ไม่เป็นไรหรอก...รายงานตัวกับผมทางอีกบล็อกแล้ว

- ฮั่นแน่.....ตั๊บแก..ตั๊บแก...จับได้คาหนังคาเขา...(รู้ป่าวอาราย..ให้ทาย)

พี่ปริ้น วันเสาร์ทราบว่าพี่ไปเดินหาเครื่องครัว ได้อะไรบ้างครับ

แหล่งข่าว แจ้งที่สนามโบร์ลิ่งครับ

ตอบทีละคนตามลำดับ

- คุณตับนก รู้สึกคุณจะอาละวาดไปทั่วเลยนะ พวกม้าตีนต้นก็งี้แหละ

- น้องหยู หวัดดีน้อง เสียดายต้องไปทำหน้าที่รูดการ์ดซื้อของ เลยอดโยนโบร์ลิ่งเลย แต่ก็ได้เครื่องครัวหลายอย่าง หลักๆ ก็เตาแก๊ส เครื่องดูดควัน พัดลมดูดอากาศ อื่นๆ ก็จิปาถะทีโดนไฟไฟม้ไป ตอนนี้รอช่างมาทาสีใหม่เสร็จก่อนถึงจะติดตั้งอย่างอื่นได้ ตอนนี้เลยยังไม่มีครัว ก็ต้องอาศัยไปกินข้าวกับเพื่อนๆ สจว.ใน กทม.ไปก่อน ขอบคุณเพื่อนๆ ที่เลี้ยงนะครับ

- เออหยู...แล้วเดี๋ยวนี้เลิกเขียนบล็อกแล้วเหรอ รออ่านอยู่นะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท