ขอบคุณ...ก่อนไปเรียน


ห้องเรียนที่คุ้มค่าและมีความสำคัญต่อสิ่งที่เรียกกันว่า "คน" เพราะเราอาศัยอยู่บน "โลก" ใบนี้ จึงทำให้เราเรียนรู้ความหมายของคำว่า "ชีวิต"

ขอบคุณ...ความคิด
ที่ช่วยให้เราได้ใช้อวัยวะที่ชื่อ "สมอง" บ่อยๆ
แม้บางครั้ง...ที่ความคิดจะมีมากเกินไปจน "ล้น"
แต่หลายครั้ง...ที่เราหยุดทำเรื่องไร้สาระได้
ก็เพราะสิ่งๆ นี้ห้ามเอาไว้

ขอบคุณ...ความฝัน
ที่ช่วยทำให้เกิดสิ่งดีๆ ขึ้นมา
เพราะเราอยากเห็นมันกลายเป็นความจริง
และบางครั้งอีกเหมือนกันที่มันก็สอนให้เราเข้าใจด้วยว่า
"ความฝัน" บางอย่าง เป็นได้แค่ "ความฝัน"
เปลี่ยนเป็นความจริงไม่ได้

ขอบคุณ...ความจริง
ที่ทำให้รู้สึกได้ว่า
ตัวเองยังยืนอยู่บนโลก

ขอบคุณ...ความทุกข์
ที่บอกอะไรเราได้อย่างตรงไปตรงมา
ไม่เหมือนกับ...ความสุข
ที่บางทีก็ทำให้เราหลงเพลิดเพลินจนลืมพิจารณาตัวเอง

ขอบคุณ...ความรัก
ที่ทำให้จิตใจเราอ่อนโยน ไม่แข็งกระด้าง
รู้จักการให้ และ เสียสละ
แม้ว่าความรักในระหว่างคนสองคนนั้น
จะต้องมีคนหนึ่งที่รักมากกว่า...อยู่เสมอ...

ขอบคุณ...ความหลง
ที่บอกให้เรารู้ว่า
ยังมีอีกคำที่คนชอบเข้าใจผิด
ว่าเป็น...ความรัก

ขอบคุณ...ความแตกต่าง
ที่ทำให้โลกนี้สวยงาม และไม่น่าเบื่อ
การยอมรับความแตกต่างของเรากับคนอื่น
จะทำให้ประตูของมิตรภาพ...เปิดออกตลอดเวลา

โลก...คือห้องเรียนห้องใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมได้เคยเรียนมา
และเป็นที่แห่งเดียวก็ว่าได้ที่คนเรียนกับคนให้คะแนนคือคนๆ เดียวกัน
...นั่นคือ ตัวเราเอง...

ทุกวิชาที่ได้เรียน ไม่มีวิชาไหนที่ผ่านไปง่ายๆ
แต่ก็ไม่มีวิชาไหนที่ยาก เกินกว่าจะเรียนรู้

นี่คือบางสิ่งที่ผมได้มาจากห้องเรียนGTK...ห้องนี้
และอยากจะเอ่ยคำว่า...
...ขอบคุณ...

ห้องเรียนที่ชื่อว่า โลก

หมายเลขบันทึก: 208243เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2008 06:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีค่ะน้องชาย

  • ครูอ้อยมานั่งยิ้ม  รับคำขอบคุณจากน้อง
  • ความตั้งใจจริง  เพียรพยายาม  เรียนรู้ไปทุกด้าน อย่างอดทน  ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด  เรียงลำดับความสำคัญในการปฏิบัติงานแต่ละอย่าง
  • ครูอ้อยเชื่อมั่นว่า  น้องชายต้องประสบกับความสำเร็จที่ปรารถนาค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

สวัสดีครับท่าน จากบันทึกนี้ท่านน่าจะเรียนปรัชญามากกว่าบริหารการศึกษา เขียนได้ลึกล้ำดีครับ ให้โชคดีขอบคุณ

ตามมาอ่านและขอบคุณที่เข้าไปทักทายค่ะ

สวัสดีค่ะ ขอบคุณเช่นกันที่มีบันทึกดีๆให้อ่าน ประสพความสำเร็จในชีวิตนะคะ

ดีค่ะ ที่มีบันทึกดีๆให้ได้อ่าน ขอบคุณค่ะ

  • เอารูปหล่อๆมาฝาก
  • ดูซิสาวเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเอาคนไหน
  • อิ  อิ  อิ
  • ขอบคุณทุกอย่างจาก G2K เช่นกันคร๊า..บ..

ขอบคุณกี่ครั้งก็คงยังไม่พอเท่าที่จะแสดงให้เห็นว่าผมกับห้องเรียนที่ไม่มีจุดสิ้นสุดแห่งนี้เริ่มผูกพันกันมากขึ้นทุกทีๆ ดีใจครับที่ทุกคนเข้ามาอ่าน ขอบคุณยังน้อยไปครับ

ขอให้น้องชาย

ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจนะคะ จะได้เป็นความหวังของประเทศชาติอีกหนึ่งพลังที่เข้มแข็ง

ขอบคุณครับ ผมจะตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง อย่างเต็มความสามารถทั้งหมดที่ผมจะทำได้ครับ ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

  • ขอบคุณน้องธีรภัทร
  • สำหรับคนเก่งอีกคน คิดดี พูดดี ทำดี เจริญแน่นอนค่ะ

สวัสดีครับ ขอบคุณครับ ที่เข้ามาเยี่ยมเยือนผมอีกแล้ว ยินดีครับ

ผมคงเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่หวังจะให้ส่วนใหญ่ได้เหลียวมองบ้างว่า

คนทุกคนจะดีได้ ก็แค่ทำอย่างที่คุณพี่บอก คือ คิดดี ทำดี พูดดี ครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท