งานศึกษาศาสตร์วิชาการ.....


งานศึกษาศาสตร์....จ้า

วันนี้จะเรียกได้ว่าเป็นวันของคณะศึกษาศาสตร์ก็ได้นะ------><เพระเป็นวันที่นักศึกษาปี 4 แต่ละเอก  สาขาการศึกษา ได้ร่วมแสดงผลงานทางวิชาการ-------------->มีทั้งหมด 8-9 สาขาด้วยกัน..ของปูเองก็เอกภาษาอังกฤษ  งานในวันนี้...สนุกมาก และได้เห็นเพื่อนๆ ทุกคนที่ร่วมแรง ร่วมใจกันผลักดันงานให้ประสบผลสำเร็จได้.....แต่การร่วมงานกันเป็นกลุ่มใหญ่  เราก็ได้รู้นิสัยว่าเพื่อนแต่ละคนเป็นอย่างไรกันบ้าง...แต่เราคงจะไม่มามัวใส่ใจแต่กับ  ด้านลบของใครคนหนึ่งหรอกนะค่ะ....สิ่งที่เราต้องใส่ใจให้มาก ยิ่งกว่าสิ่งใดๆๆ นั้น นั่นก็ คือ--------<> ผลงานและการนำเสนองาน......ซึ่งทางเอกภาษาอังกฤษเรา ก็เต็มที่ใส่ใจกับผลงานนั้น คนไหนมีสื่อการสอน ก็นำติดไม้ติดมือมาด้วย ปูเองก็เป็นคนหนึ่งที่นำสื่อการสอนของตนเองไป  นอกจากนี้แล้วก็มี CD ประกอบการสอนนิดหน่อย  และต้นกระบองเพชรที่เป็นต้นไม้ชนิดเดียวที่ปูเองชอบปลูกไว้..55++ ส่วนคนที่ทุ่มเทสิ่งของที่เพื่อนๆ ควรจะยกความมีน้ำใจให้แก่เขา  สงสัยคงจะต้องเป็น  แอน  ค่ะ เพราะ เอามาทั้ง โน๊ตบุค  เครื่องเล่นแผ่น CD โฮ้ๆๆ ^-^  แล้วก็หอบกลับคนเดียวด้วย..ยกย่องน้ำใจเขานะ...

และส่วนที่สำคัญตอนบ่าย..ที่หอประชุมของมหาวิทยาลัย มีการจัดงานมอบรางวัล เพชรสยาม...มีดารา นักร้องมาร่วมงานมากมาย แต่ที่เราปลื้ม ...เพราะเขาน่ารักดี...สงสัยเป็น  โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร  เขาน่ารักม๊ากๆๆๆ ได้รับรางวัลลูกกตัญญู เหมาะสมแล้ววว  กับรางวัลนี้ อิอิอิ และได้ถ่ายรูปคู่กับโต๋  ด้วย...เพื่อนสุด Love ถ่ายให้ 555+++

และวันนี้..ก็มีการสาธิตการสอนโดยรุ่นพี่ปี 5 ที่ออกไปฝึกสอนแล้ว...พี่เขาได้แสดงเทคนิคการสอนต่างๆ หรือ เป็นการถ่ายทอดประสบการณ์จากระยะเวลาที่ออกไปฝึกสอน 1 ปี เต็ม เทคนิคการสอนของแต่ละสาขาวิชากก็จะมีความแตกต่างกัน แต่ที่สำคัญทุกคนจะมีเอกลักษณ์การสอนแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน.    

โดยเฉพาะ พี่เอกสังคม  ชื่อ เรืองเดช เทคนิคการสอนของพี่เขา คือ สอนให้เด็กคิดให้มาก และคิดให้หลากหลายที่สุด ซึ่งพี่เขาจัดแบ่งเป็นกลุ่มโดยวิธีให้นักเรียน จับลูกอม คนละเม็ด แล้วแบ่งตามสี ใครได้สีที่เหมื่อนกัน ก็ไปนั่งรวมกลุ่มกัน...จากนั้นก็ให้ตัวแทน แต่ละกลุ่มออกมาจับสิ่งของ ซึ่งสิ่งของนั้น..พี่เขาใช้ฝาเบียร์ทำและใช้ฉลากติดว่าสิ่งของนี้ ชื่อว่าอะไร  เช่น ทุเรียน โค้ก 1 กะป๋อง มะละกอ  เบียร์ 1 ขวด ผักกาด เป็นต้น ซึ่งหลังจากนักเรียนจับได้แล้วก็ให้ทุกคนในกลุ่มช่วยกันคิดว่า เราจะแปลง ทรัพยากรที่เรามีอยู่ ทำอย่างไรถึงจะให้ได้กำไรมากที่สุด  สิ่งที่พี่เขาเน้นย้ำคือ  เรามีสิ่งของเท่ากัน แต่เราคิดต่างกัน  (เฮอะๆๆ  ชอบประโยคนี้จังเลย) เช่น  นักเรียนได้โค้ก 2 กระป๋อง ก็ดื้มให้หมดและเอากระป๋องโค้กไปขาย จากนั้นก็ เอาเงินที่ได้ไป ซื้อ เมล็ดมะละกอมาปลูก และเมื่อต้นเติบใหญ่มีลูก ออกดอก ผลแล้ว ก็นำ ผลนั้นไปฟักเป็นมะละกอ เอาไปขายส้มตำ ต่อ บวก ลบ แล้วได้เงินจำนวนเท่านี้ เท่านั้น ไป........ซึ่งนี้เป็นขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ....เรื่อง เศรษฐศาสตร์ โอ้ววววว  พี่เขาเก่งมาก แถมยังมีการบูรณาการอีกด้วย...ชอบๆๆ วิธีสอนแบบนี้จัง

เอกภาษาอังกฤษ  พี่เดือน  กับ พี่แอน พี่เขาได้จัดการละลายพฤติกรรมก่อน โดยใช้เกม Simon Say : ซึ่งเกมนี้ก็ทำให้พวกเราสนุกสนานกันมาก....และพี่เดือน เขาก็ออกเสียงภาษาอังกฤษได้ดีมากด้วย..เพราะส่วนใหญ่แล้ว พี่เดือน จะพูดภาษาอังกฤษเป็นซะส่วนใหญ่ แต่เราก็สามารถฟังได้ ก็เราเรียนเอก อิง นิ 55++ แต่การสอนวันนี้สุดยอดทั้งนั้นเลย.....

ทำอย่างไรเราจะสอนได้เก่ง และมีเทคนิควิธีการแบบ พี่ๆๆ เขาบ้างอ่ะ......ก็ต้องอาศัย การฝึกฝนบ่อยๆ ซิน้า.....สู้สู้.... ^-^

คำสำคัญ (Tags): #งานวิชาการ
หมายเลขบันทึก: 209324เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2008 07:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท