Sex And The City : ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยอายุเท่านี้มาก่อนเลย (แล้วจะมีใครเคยมั้ยเนี่ยะ??)


New York City เคยเป็นเมืองหลวงของสหรัฐฯ ด้วย ในช่วงปี 1785-1790

แต่แรก Sex and the city เป็นซีรี่ย์ทางช่อง HBO ออกฉายตั้งแต่ปี 1998-2004 เป็นเรื่องราวชีวิตของสาวๆ วัยกลางคน 4 คนที่เป็นเพื่อนกัน ณ มหานครนิวยอร์ค

  • Carrie เป็นตัวดำเนินเรื่อง มีอาชีพเป็นนักเขียน
  • Samantha สาวใหญ่แต่ก็เซ็กซี่ เป็นนักประชาสัมพันธ์
  • Charlotte สาวเรียบร้อย ชอบงานศิลปะ มองโลกในแง่ดี
  • และก็ Miranda ทนายความหญิงที่ดูออกเชยๆ หน่อย

ภาคที่เป็นหนังนี้ ก็นำเสนอช่วงที่ Carrie กำลังจะแต่งงานกับ Mr.Big ผู้ชายที่เป็นแฟนมากันตั้งหลายปี เลิกกันก็หลายครั้ง พอถึงวันงานไปๆ มาๆ Mr.Big เบี้ยวงานซะงั้น Carrie ก็เลยช้ำใจ แต่ตามสไตล์หนัง ก็พอเดาๆ ได้ว่าท้ายที่สุดจะเป็นยังไง

หนังดูได้เรื่อยๆ ทะลึ่งๆ ตลกๆ ไม่รู้ DVD เมืองไทยจะมีฉากวาบหวิวมากไหม เพราะถ้าเป็น zone 1 แบบว่า โป๊มากมายนะครับ เห็นไปต่อไหนต่อไหนเลยอ่าครับ

ฉากจบของหนังสะกิดใจนิดนึง เพราะเป็นฉากฉลองวันเกิด 50 ปี ของ Samantha โอ้... มายก้อด

อีกไม่กี่เดือน ผมก็เปลี่ยนเลขอายุแล้วอ่าาา ดูหนังแล้วย้อนดูตัว เกิดมาไม่เคยแก่อย่างงี้มาก่อนเลย

New York City ซึ่งเป็นฉากของหนังเรื่องนี้ เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา เป็นศูนย์กลางทั้งทางเศรษฐกิจ การค้า การเงิน สังคม แฟชั่น และบันเทิง ของโลก นิวยอร์คซิตี้ก่อตั้งเป็นศูนย์กลางการค้ามาตั้งแต่ปี 1624 โดยชาวดัตช์ และเคยเป็นเมืองหลวงของสหรัฐฯ ด้วย ในช่วงปี 1785-1790 สถานที่ที่สำคัญๆ (Landmark) ในนิวยอร์คซิตี้ ก็เช่น เกาะ Manhattan, สะพาน Brooklyn, อาคารสหประชาชาติ เทพีสันติภาพ และ Time Square ที่มีรถแท็กซี่สีเหลืองแบบในภาพประกอบ

เมื่อปี 2001 เดือนกันยายน วันที่ 11 Landmark ที่สำคัญอีกที่หนึ่งของมหานครนิวยอร์ คือ ตึกแฝด World Trade Center ถูกเครื่องบิน 2 ลำชน ทำให้ตึกถล่มลงมา มีคนเสียชีวิตและได้รับผลกระทบมากมาย ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญครั้งหนึ่งของประวัติศาสตร์โลก ...

หมายเลขบันทึก: 210519เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2008 18:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท