เสธ.Prince
ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

60 - 70 ที่นี่มีแต่เพื่อน


วันนี้ที่นี่เราเพื่อนกัน พรุ่งนี้ที่นี่เราก็เพื่อนกัน

เมื่อ 21 - 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ผมมีความจำเป็นต้องเดินทางไปทำธุระทางภาคเหนือหลายจังหวัดโดยขับรถไปเอง  ซึ่งในคืนวันที่ 22 ก.ย. ที่จังหวัดเชียงใหม่  หลังจากเสร็จธุระแล้วผมมีความรู้สึกเหนื่อย  และอยากหาอาหารอร่อยๆ และฟังเพลงยุค 60 - 70 เพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการขับรถมาตั้งสองวัน ก็เลยถามเพื่อนๆ ที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่  เพื่อนๆ แนะนำให้ไปที่ร้าน "The Twin"  ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ริมถนนที่เรียกว่า "วงแหวนพายัพ" ผมก็พยายามไปจนได้  แล้วก็พบกับเหตุการณ์ประทับใจมากมายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในร้านนี้  ขอสรุปเป็นข้อๆ เพื่อความสั้น กระทัดรัด และชัดเจน และอ่านง่าย นะครับ

- บรรยากาศร้านเป็นแบบเก่าๆ มีสวน น้ำพุ ผสมผสานกับงานไม้  น่านั่งดี แต่ยุงเยอะไปหน่อย

- ไม่ต้องห่วงเรื่องมีเรื่องมีราวกัน  เพราะผมมองไปทั่วทั้งร้านถ้าไม่นับเด็กเสิร์ฟกับคนโบกรถแล้ว  ผมน่าจะอายุน้อยที่สุด

- ดนตรีเป็นแบบชาโดว์(เด็กรุ่นใหม่อาจไม่รู้จัก)  นักร้อง+นักดนตรี ประมาณ 7-8 คน สิริอายุรวมกันประมาณ 500 ปี  และถ้ารวมแขกด้วยก็น่าจะหลายพันปี

- เพลงที่เล่น เป็นเพลงเก่ายุค 60 -70 ส่วนใหญ่เป็นเพลงสากล

- แขกที่มากว่าครึ่งเป็นคนรุ่นเดียวกับนักร้อง/นักดนตรี  และเป็นเพื่อนกัน  เวลานักร้อง/นักดนตรีเหนื่อก็จะมานั่งคุยหรือดื่มกับแขก/เพื่อน  เพราะทุกคนถือว่า "วันนี้ที่นี่เราเพื่อนกัน พรุ่งนี้ที่นี่เราก็เพื่อนกัน"

- มีเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายเล็กน้อย  คือมีนักดนตรีคนหนึ่งร้องๆเล่นๆ อยู่เกิดเป็นลมขึ้นมา  ต้องช่วยกันปฐมพยาบาลกันพักหนึ่ง  สอบถามทีหลังทราบว่าอายุ 63 ดื่มเบียร์ไป 2 แก้ว 

- อาหารพอทานได้  ราคากันเอง บริการดี จอดรถสะดวก

ถ้ามีโอกาสเพื่อนๆ ก็ไปลองทดสอบดูนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #60 - 70
หมายเลขบันทึก: 211364เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2008 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ขอบคุณเสธ.ปริ้นซ์ เป็นอย่างสูงที่นำความสุขมาแบ่งปันให้กับพวกเรา...แต่ถ้าจะสมบูรณ์แบบ เสธ.ปริ้นซ์ น่าจะถ่ายภาพมาให้ดูด้วยนะครับ จะได้ซึมซับบรรยากาศได้
  • ระหว่างทางเจอโลโก ๒ อัน น่าจะเข้าบรรยากาศ เลยเอามาฝาก
  • ดีใจด้วยนะครับ แมนยู ชนะแล้ว สงสัยจะได้แชมป์คาร์ลิ่ง คัพ..อิอิ

ขอบคุณค่ะ  ที่แนะนำสิ่งที่ดี และเล่าบรรยากาศให้อ่าน

อยากมีเวลาไปท่องเที่ยว แบบนี้บ้างจังเลยค่ะ

- ท่านตับนก ผมอยากถ่ายรูปมาให้ดูเหมือนกัน แต่ไม่ได้ค่าโฆษณาก็เลยไม่ถ่าย (จริงๆ แล้วไม่นึกว่าจะเจอแบบนี้ครับ เลยไม่ได้พกกล้องถ่ายรูปไป)

- ขอบคุณครูอ้อยครับ ที่ผมเล่ามาก็แค่ส่วนเล็กน้อย จริงๆ แล้วสนุกกว่าที่เล่ามากเลยครับ นี่ถ้ามีโอกาสไปเชียงใหม่อีกก็จะไปอีกครับ (ขอให้นักร้อง/นักดนตรี อายุยืนยาวอยู่ร้องเพลงให้พวกผมฟังนานๆ ก็แล้วกัน)

ช่วยพี่หนูนาประกาศอีกที  เนื่องจากป้าๆ หลายท่านบ่นมาว่าของพี่หนูนาเล็กไปหน่อย มองไม่ค่อยเห็น  (หมายถึงตัวหนังสือน่ะ) 

 

·         ประกาศจากโลกร้อนค่ะ มีข่าวว่าจะมีเพื่อน ๆ จะมาร่วมงานกันมากพอสมควร ขณะนี้ เราจึงได้เปลี่ยนจากบ้านแสนรัก เป็น “ห้องอาหารไทยอีสาน” แล้ว เนื่องจาก ห้องบ้านแสนรักที่จองไว้น้อยเกินไป พอจองเพิ่มก็เต็มหมด เราได้จองไทยอีสานเมื่อเช้านี้ โดยอู๋เป็นผู้ติดต่อจองในนาม สจว.103 เริ่มงานตั้งแต่ 5 โมงเย็นเป็นต้นไป วันที่ 25 ก.ย.เหมือนเดิม ****ไทยอีสาน ไปยังไง ก็คือ ถ้ามาจากถนนงามวงศ์วาน ผ่านหน้า ม.เกษตร ให้ลงอุโมงค์

·         พอโผล่ ให้วิ่งต่อจนข้ามสะพานแรกให้ชิดซ้าย (ชิดซ้ายเยอะๆ) แล้ว เลี้ยวเข้าร้าน ไทยอีสาน ถ้ามาจากถนนพหลโยธิน พอถึงแยกเกษตรศาสตร์ ให้เลี้ยวขวา เข้านวมินทร์ จนข้ามสะพานแรกให้ชิดซ้าย (ชิดซ้ายเยอะๆ) แล้ว เลี้ยวเข้าร้าน ไทยอีสาน

ประกาศ

        WEBSITE : ------->>> www.api103.com

                    ส่วน Gallery เปิดแล้วครับไงตามไปดูกันนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท