คุณค่า...แห่งรัก


เราอาจจะรอคอยใครบางคนอยู่

ใครที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราไปจากเดิม

เราอาจจะเดินไปเจอใครคนนั้นที่ปลายฟ้า

หรืออาจจะอยู่แค่ปลายสายตา

               ไม่มีใครรู้ว่าปลายทางของความรักจะเป็นอย่างไร

                    ถ้าโชคดีเราอาจจะเจอความรักที่ทำให้เรามีความสุข

                 แต่ถ้าโชคร้ายคนที่เคยสูญเสียความรักแล้วเท่านั้น

           ถึงจะรู้ว่า เราอาจจะชดใช้สิ่งที่เราเคยทำพลาด

           ด้วยความเจ็บปวดอย่างที่อาจจะไม่มีใครเข้าใจ

วันที่ทุกอย่างเปลี่ยนไป

เราอาจจะเสียใจกับสิ่งที่ไม่หวนกลับคืนมา

แต่วันหนึ่งข้างหน้า

เราอาจขอบคุณความเจ็บปวดเหล่านั้น

                                                         เราจะขอบคุณวันที่ไม่มีใคร

                                                         และไม่ว่าคืนวันที่เปลี่ยนไปจะเจ็บช้ำแคไหน

                                                         โอบกอดตัวเองบ้างในวันที่ไม่มีใคร

                                                         ปลอบใจตัวเองบ้างในวันที่ความรักเปลี่ยนไป

โชคชะตาอาจจะพาเราไปพบใครต่อใคร

ในวันที่เรามองย้อนกลับมา

หัวใจจะบอกเราเสมอว่า

ความรัก ......มีค่าเพียงใด

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ปล. คอมมเม้นท์แสดงความคิดเห็นในบันทึกนี้ได้ ครูข้างถนน ขออนุญาต และขอโทษ ไม่ตอบคอมเม้นท์ครับ

คำสำคัญ (Tags): #คุณค่า#แห่งรัก
หมายเลขบันทึก: 211934เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2008 02:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 08:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ตามมาอ่านกลอนครับ

จะได้เจอน้องจิตัวเป็น ๆ แล้วครับ

เอารูปมายืนยัน

อือิ

ความรักมีค่า....โดยเฉพาะในความทรงจำที่ดีๆ...ดีที่ได้รักไงจ้ะ

  • ฉันวันนี้ยังเป็นเช่นวันวาน.......เพราะมาก
  • กลอนกินใจได้คุณค่าในรักจริง
  • สดชื่นจริงๆ
  • ขอบคุณ

สวัสดีค่ะครู

เป็นไงบ้างค่ะ มีข่าวดีหรือเปล่า ….

... ผลการสอบ เป็นไงเอ่ยคะ? ….

บอกกล่าวให้เพื่อนๆ พี่ๆ ทราบนะคะ

ค้นหารัก แท้ ? ได้ ที่นี่ ค่ะ  ... J

http://gotoknow.org/blog/lanandaman/192405

มีหลายๆ คนชอบ มีหลายๆ คนซึ้ง กับ หนังสือนี้

เพราะยังไง Love is all around ค่ะ  ...

...

ออกพท. ไปแม่สอด แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน อย่าลืม

สัมผัส ความรักจากธรรมชาติ เผื่อด้วยนะคะ

....

ขอบคุณค่ะ ครูข้างถนน

....แล้วจะรู้ว่า...รัก...มีค่าเพียงใด....

คุณครูรู้ไหม

เราโตป่านนี้แล้วก็ยังหิวโหยความรัก

มีเด็กอีกมากมาย

หิวโหยความรัก ความเมตตา

แล้วก็ยังช่วยตัวเองไม่ได้

ถูกทอดทิ้ง ปล่อยให้เผชิญกับสิ่งชั่วร้ายมากมายรอบตัว

ฉันเองก็อยากมีคนมารักอย่างจริงใจ

ไม่อยากสูญเสีย

แต่เมื่อชีวิตมันเดินหน้าไปไกลแล้ว

มองหาสิ่งที่เราต้องการไม่พบ

ก็อยากจะพบกับคนที่ต้องการใครมาให้กำลังใจ

เราจะให้กำลังใจกับเขาเหล่านั้น

วันหนึ่ง

ฉันจะทำฝันให้เป็นจริง

ช่วยเหลือเด็กเหล่านั้น

ให้ค้นพบสิ่งดีๆ ที่ยังมีอยู่ในโลกนี้

อาจต้องขอความช่วยเหลือจากคุณครู

ได้ไหมคะ

ไม่มีใครรู้ว่าปลายทางของความรักจะเป็นอย่างไร

ถ้าโชคดีเราอาจจะเจอความรักที่ทำให้เรามีความสุข

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท