ข้อคิดจากการส่งผลงานของพี่ๆ


ข้อคิดจากการส่งผลงาน

หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน.............................

เนื่องจากมัวทำงานและไปช่วยลุ้นพี่ๆ ในการทำผลงานส่งกัน

ทำให้เราได้ประสบการณ์ไปด้วย ได้รู้ว่าควรจะต้องมีการเตรียมพร้อมอะไรบ้าง

สิ่งที่ตนเองได้ข้อคิดเพื่อเตรียมตัวก็คือ

  • ต้องดูบริบทตัวเราก่อนว่าเรามีหน้าที่รับผิดชอบในการในการสอนวิชาอะไรบ้าง

  • และถามตัวเองต่อไปว่าในบรรดาวิชาที่เราสอนนั้นเราถนัดอะไร

  • ดูต่อไปอีกว่าวิชาที่เราถนัดนั้นมีปัญหาอะไรบ้าง และเลือกปัญหาที่สำคัญเร่งด่วนมาแก้ไข

  • ดำเนินการแก้ไขปัญหานั้นด้วยการพัฒนานวัตกรรมตามกระบวนการพัฒนาของแต่ละนวัตกรรมที่เราเลือกทำเป็นผลงานส่งโดยต้องมีการเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ

ที่สำคัญในการทำผลงานควรต้องมีผลในเชิงประจักษ์ลงสู่เด็กนักเรียนจริงๆ จึงจะดี ได้ข้อมูลที่เป็นธรรมชาติและมีความเป็นไปได้

คำสำคัญ (Tags): #ข้อคิดจ้า
หมายเลขบันทึก: 213394เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2008 06:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ น้องรัก

  • ครูอ้อย มาตั้งใจอ่าน และทบทวนตัวเองบ้าง
  • ครูอ้อยเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ

คิดถึง

แล้วมาเขียน ให้ผมอ่าน อีก นะครับ

สวัสดีคะP

ขอโทษคะที่ตอบช้าไปหน่อย และขอบคุณที่มาแวะทักทายคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท