แวะไปดูอุทยานการเรียนรู้


อ่าน ถาม ฟัง คิด เรียนรู้ตลอดชีวิต

   

     เมื่อวานลูกพาไปดูอุทยานการเรียนรู้ (TK park หรือ Thailand Knowledge Park) ตามความต้องการของ Panda ที่เคยแต่ได้ดู ได้เห็นและฟังเรื่องราวของ TK park ผ่านสื่อต่าง ๆ แต่ยังไม่เคยได้ไปสัมผัสจริง ๆ ด้วยตัวเอง เมื่อวานหลังจากพักผ่อนอยู่กับบ้านมาแล้วหนึ่งวัน จึงขอแวะมาเพื่อสัมผัสบรรยากาศจริง ๆ ของ อุทยานการเรียนรู้ ที่ตั้งอยู่ชั้นที่ 8 ของศูนย์การค้าใหญ่ของเมืองกรุงเทพฯ จึงเปิดบริการเวลา 10.00-20.00 น. วันอังคารวันอาทิตย์ ปิดทำการทุกวันจันทร์
     การไปดูครั้งนี้ก็ไปแบบว่า...ขาจร ก็ต้อง แจ้งชื่อสกุล (แสดงบัตรประชาชน) ที่ประชาสัมพันธ์ด้านหน้า ชำระค่าบัตรผ่านประตู 20 บาท + ค่ามัดจำ 50 บาท และ

รับบัตรผ่านประตูชั่วคราว (one day pass) เจ้าหน้าที่อธิบายว่าให้ใช้บัตรแตะแบบผ่านประตูขึ้นรถไฟฟ้า เพื่อเข้าเยี่ยมชมบ้านได้เลย....(Panda เป็นชาวภูธร ไม่ชินกับการใช้บัตรแตะแบบผ่านประตูขึ้นรถไฟฟ้า....เลยต้องให้ลูกบอกวิธี...เรียนรู้ตลอดชีวิตครับ....อิอิ)  ก่อนเข้าไปก็สอบถามขออนุญาติถ่ายรูป และได้รับอนุญาติให้ถ่ายได้โดยงดการใช้แฟลชท์



     ในการใช้บริการคอมพิวเตอร์เพื่อเรียนรู้จากสื่อต่าง ๆ ที่จัดเตรียมไว้ให้ หรือเรียกว่า ห้องสมุดไอที (
IT Library) จะต้องใช้บัตรผ่านหรือบัตรสมาชิกเพื่อแสดงตน (วางบนแป้นอ่านตามในภาพใกล้มือซ้าย) จึงจะสามารถเข้าใช้ได้ครับ   ภาพอื่น ๆ เป็นบรรยากาศห้องต่าง ๆ ที่จัดไว้  สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ สามารถดูผ่าน Digital TK park ที่ www.tkpark.or.th ได้นะครับ



หมายเลขบันทึก: 214993เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2008 17:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ขอบคุณหลานจิ...ที่มาให้กำลังใจลุงนะครับ
  • ซักวันคงมีโอกาสได้ฟังเพลงอีแซว..และเสียงขลุ่ย...จากหลานจิ P natadee ที่สุ๊ด แบบตัวเป็น ๆ ...นิ

อยากพาลูกไปเที่ยวบ้าง แต่ก็ภูธรซะจริงๆ ไม่รู้จะดูได้รึเปล่า

  • สวัสดีท่านครูเก่าP
  • มา กทม. เมื่อไหร่พาลูก ๆ แวะมาก็ดีนะครับ....จ่าย 20 บาท ใช้บริการได้ทั้งวันเลยครับ เข้าออกกี่ครั้งก็ได้ภายในหนึ่งวัน (10-20 น.) 
  • นอกจากเด็กจะได้เห็นระบบห้องสมุด ที่อาจจะเรียกว่าสุดยอด ของไทยในขณะนี้แล้ว จะแถมด้วยบรรยากาศ ศูนย์การค้าแบบต่างประเทศ โดยไม่ต้องไปต่างประเทศด้วยครับ.....ป้ายทุกอย่างไม่มีภาษาไทยเลย....อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท