2008 Workshop on Taiwan


Taiwan International Cooperative and Development Fund
  • สวัสดีค่ะ...ห่างหายไปจาก G2K ...4 เดือนเต็มพอดีค่ะ...เพราะมัวแต่สนุกสนานกับ hi5 ค่ะ

  • ตอนนี้ workshop อยู่ที่ไต้หวันค่ะเป็นหลักสูตรเกี่ยวกับ Environmental Protection Experinece โดยได้ทุนจาก TaiwanICDF มาสัมมนาครึ่งเดือนซึ่งทางไต้หวันรับผิดชอบทั้งตั๋วเครื่องบินไปกลับ ที่พัก อาหารทุกมื้อและเบี้ยเลี้ยงแต่ละวัน...โดยทราบข้อมูลของทุนจากเวปของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 เชียงใหม่  เขตเสนอชื่อไปกรมต้องได้รับความเห็นชอบจากกรมแล้วถึงไปสอบที่สถานฑูตไต้หวัน...สอบได้จึงได้เข้าร่วมค่ะ

  • เมื่อครั้งวันนำเสนอ KM ต่างประเทศที่กรมส่งเสริมการเกษตรจัด 29 กันยาที่ผ่านมา ท่านรองปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ ซึ่งตอนนี้ท่านเป็นผู้ตรวจกระทรวงฯบอกว่ากรมส่งเสริมการเกษตรเรามีทุนต่างประเทศเยอะแยะซะจนไม่มีผู้สมัครรับทุน...ด้วยอะไรก้อแล้วแต่...เงื่อนไขของทุน...อายุ..ทักษะภาษาอังกฤษ...ข้อมูลข่าวสารล่าช้า...ฯลฯ

  • ทุนนี้มีประเทศที่เข้าร่วม 21 ประเทศมีผู้เข้าร่วม 24 คนซึ่งเป็นประเทศที่ไม่ค่อยคุ้นค่ะไว้จะนำรายชื่อประเทศและรูปภาพมาให้ดูนะคะ หลักสูตรจะเน้นการ lecture เรื่อง Sustainable Environment,Sustainable Economy,Sustainable Society,การดูงานนอกสถานที่ และที่สำคัญเค้าให้แต่ละประเทศนำเสนอ Country report คนละ 20 นาทีและเสนอ Group report ค่ะ

  • เดินทางมาหลังเจ้าไต้ฝุ่นซังมีวันนึงจะกลับวันที่ 15 นี้ค่ะ...หากมีโอกาสก้ออยากเชิญชวนพวกเราชาวส่งเสริมการเกษตรที่สนใจในทุนต่างประเทศ...ลองค้นหาข้อมูลข่าวสารตามเวปไซด์นะคะ...อย่างของไต้หวันยังมีอีกหลายหลักสูตรเช่น เรื่อง เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับกลุ่มแม่บ้าน...ก้อเป็นการเพิ่มพูนประสบการณ์ได้อีกทางหนึ่งค่ะ

หมายเลขบันทึก: 215162เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2008 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ...น้องจิ

- Thank u หลายๆ ที่แวะมาทักทาย

- ว่าแต่ซอสามสายเนี่ยะ...สีแล้วไม่ได้ยินเสียงเลย...อิอิ

- ปิดเทอมแล้วใช่ไหมคะ...ขอให้มีความสุขนะคะ

ดีใจด้วยนะ

เพื่อนๆ อยากมีโอกาสแต่ไม่ได้โอกาสเด้อ

ไม่ได้คุยกันนานแล้ว

ปะกันที่ สุโขทัยนะ

หมอน้อยเวียงเชียงรุ้ง

เก่งจังเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท