ไปเที่ยวต่างประเทศ


Window Shopping....เท่านั้นครับ

     ตามที่ในวันที่ 7 ลูกได้พาไปดู TK park หรือ อุทยานการเรียนรู้ ที่อาจจะเรียกว่าทันสมัยที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้ก็ว่าได้ โดยตั้งอยู่ในศูนย์การค้าใหญ่แห่งหนึ่งในกลางกรุง  หลังจากดูบรรยากาศใน TK park แล้วเลยถือโอกาสเที่ยวชมศูนย์การค้าด้วย
    เป็นการมาศูนย์การค้าแห่งนี้ครั้งแรกของ
panda ครับ....อิอิ.....จากลักษณะและบรรยากาศ เหมือนกับการได้ไปเที่ยวต่างประเทศโดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางแเละค่าเครื่องบินเลยครับ เพราะเครื่องหมาย ชื่อร้านค้า และป้ายอธิบายสิ่งต่าง ๆ จะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด

    เขามีบริการรถไฟฟ้านำไปยังร้านอาหารที่บอกว่ามีอยู่ถึง 100 ร้าน ซึ่งด้วยความใจดีของเจ้าหน้าที่บริการ ผมจึงได้มีโอกาสนั่งรถนี้ชมบริเวณรอบ ๆ โดยไม่ต้องเดิน....แต่ก็ไม่ได้แวะร้านอาหารไหนหรอกครับ.....Window Shopping....เท่านั้นครับ หลังจากนั้นพอดีได้เวลาอาหารกลางวัน ลูกถามว่าอยากจะกินอะไรเป็นพิเศษ  ผมก็บอกว่าอะไรก็ได้ง่าย ๆ เร็ว ๆ  ลูกก็เสนอว่าไปดูที่ศูนย์อาหารก็แล้วกัน แล้วก็ชี้บอกว่าไปตามป้าย ผมอ่านที่ป้ายไม่เห็นมีคำว่า Food Center ตามที่คาดหมายเลย แต่มีคำว่า Flavour แทน ก็เป็นความรู้ใหม่ของ สว. ครับ.....อิอิ   นอกจากนั้นก็ได้เรียนรู้เพิ่มว่า เครื่องหมาย ลูกศรชี้ไปที่ประกอบด้วย รูปคน 3 คน หมายถึงไปตำแหน่งของ ลิฟท์  จากเดิมที่รู้แต่เพียงว่า รูป คน 2 คน (ผู้หญิง กับ ผู้ชาย) มีขีดขั้นกลาง แปลว่า ห้องน้ำหญิงชาย  ทีแรกคิดว่าห้างนี้เขามีห้องน้ำพิเศษสำหรับเด็กด้วย ก็เลยมีรูปเป็น 3 คน.....อย่าถือสา สว. เลยนะครับ


    เมื่อไปถึงศูนย์อาหาร เห็นมีคนเข้าแถวรับบัตรคนละใบก่อนเดินเข้าไป ทราบจากลูกว่าเป็นบัตรแทนเงิน  เวลาไปซื้ออาหารก็ยื่นบัตรนี้ให้เขาไปคิดเงิน โดยจะจ่ายเงินจริง ๆ ตอนจะออกจากศูนย์อาหาร  อย่างที่บอกครับป้ายทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษหมด   ผมไม่รู้จะกินอะไรดี ขี้เกียรจอ่าน ก็เลยเลือกตามที่คุ้นเคยจากร้านใกล้ ๆ โดยดูของที่เห็นแทน หลังจากมานั่งกินก็ดูป้ายชื่อ จึงทราบว่าเป็นร้านชื่อ

KOHUB......ทำให้นึกถึงสมัยหนึ่งมีป้ายชื่อร้านนี้เป็นภาษาไทยจำนวนมาก อยู่แถวรังสิต  อาหารกลางวันที่ผมกินเเป็นอะไรดูจากรูปเอาเอง....ส่วนราคาก็ไม่ต้องถามครับ....ก็เป็นร้านในต่างประเทศนี่ครับ.....อิอิ

 

คำสำคัญ (Tags): #centralworld#panda#tour
หมายเลขบันทึก: 215174เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2008 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ...
บรรยากาศน่าไปหาความรู้นะคะ...
ดีจังค่ะได้ไปต่างประเทศ...อิอิ
ไว้เข้ากรุงเมื่อไหร่...ต้องไปอ้อนให้พ่อจ๋าพาไปบ้างแล้วค่ะ...

  • ก็เป็นประสบการณ์และการเรียนรู้ได้ครับ P
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท