ตุ๊กตุ๊ก"หัวกบ"...แปลงโฉมกับความสุขที่ได้สัมผัส


เมื่อหลายวันก่อนข้าพเจ้าได้มีโอกาสยลโฉมตุ๊กตุ๊ก "หัวกบ" ....จากเมืองตรังที่ตกแต่งโฉมร่างน่ารักและคลาสสิกมาก เป็นสีทูโทน ชมพู-ครีม ภายในห้องโดยสารตกแต่งทำเบาะนั่งใหม่ที่ดูน่านั่งมาก อารมณ์ของคนแต่งนี้ไม่เบาเหมือนกันที่สามารถทำให้รถโบราณจากแดนปลาดิบนี้มีเสน่ห์เพิ่มขึ้น

สำหรับข้าพเจ้าเองก็ไม่รอช้า...

ที่จะต้องกลับมาค้นหาข้อมูลและที่มาที่ไปอย่างจริงๆ จังๆ...

เป็นเรื่องที่น่าทึ่งและยินดีสำหรับข้าพเจ้าเองที่ได้มีโอกาสนั่งรถตุ๊กๆ คันนี้ ในค่ำคืนที่มีฝนตกปรอยๆ ลงมา เจ้ารถคันนี้ทะยานไปบนท้องถนนที่ค่อนข้างว่างรถไปตามเส้นทางในขอนแก่น มุ่งหน้าเข้าสู่ชุมชนโซนติดมหาวิทยาลัยเพื่อไปร้านกาแฟที่มาทราบทีหลังคือ ของเจ้าปิ่น-สาวอารมณ์ดี รุ่นน้องที่เรียนจบจากคณะศิลปกรรม

ระหว่างที่รถวิ่งผ่านไป...ตามเส้นทาง

ได้รับความสนใจจากคนที่ผ่านไปและสวนทางตลอด อาจด้วยเสียงที่ดังเป็นเอกลักษณ์ และหน้าตาของเธอที่ช่างไฉไลยิ่งนัก แม้แต่กลุ่มวัยรุ่นที่นั่งสังสรรค์กันอยู่ร้านริมถนนต่างพากันลุกขึ้นยืนดู และปรบมือ...ด้วยท่าทางอันตื่นตลึงและเห็นรอยยิ้มตามมา ...

ข้าพเจ้ามองว่าเจ้าตุ๊กตุ๊กน้อยคันนี้...ช่างได้แจกจ่ายความสุขสู่ผู้อื่นได้ดีจริงเทียว

เมื่อรถเลี้ยวเข้าไปในซอย มีมอเตอร์ไซด์หลายคันที่ต้องเหลียวหันกลับมาดู และยิ้มรับเจ้ารถคันน้อยนี้ด้วยความตื่นเต้นต่อการพบเห็น ทันทีที่รถไปจอดอยู่ที่หน้าร้านกาแฟ-เป้าหมายที่เราจะไปถึงนั้น เด็กๆ นักศึกษาและลูกค้าในร้านต่างพากันหันมามองด้วยเสียงที่เธอเจ้ารถคันน้อยส่งเสียงให้ผู้คนต้องเหลียวมอง

ขณะที่เราพากันนั่งอยู่ในร้าน...

ข้าพเจ้าเดินออกมาเมียงมองไปที่เจ้ารถคันน้อยที่จอดอยู่อย่างสงบ...ริมบึง ข้าพเจ้ารู้สึกว่าเธอช่างเหมือนสาวน้อยที่เหนียมอาย แต่เธอมีเสียงหัวเราะอันเบิกบานและแจ่มใส ที่ใครๆ ได้ยินเป็นต้องเหลียวหันมามอง ที่ได้พบเจอเธอก็จะหลงรักและมีความสุข... เพราะเธอช่างไม่เหมือนใครเลยในละแวกนี้

แม้แต่เจ้าปิ่นเอง... ก็แสดงถึงอาการชื่นชอบ เธอเล่าให้ฟังว่าเพื่อนรุ่นน้องที่ได้เจอรถคันนี้นั้นถึงกับอยากได้มาใช้...

มาดูที่มาที่ไปของรถเจ้าประเภทนี้...ซึ่งข้าพเจ้าได้ไปอ่านเจอในเวบหลายเวบ...

ประวัติตุ๊กตุ๊ก

หัวกบรุ่นดั้งเดิม ถูกส่งลงเรือจากญี่ปุ่น แล้วมาต่อรถไฟ ไปเมืองตรัง ลักษณะตัว รถจะเป็นกระบะสามล้อขนาดเล็กไม่มีหลังคา ครอบด้านหลังต่อมาช่างไทยได้ปรับแต่ง เพิ่มหลังคาเข้าไปเพื่อกันร้อน กันฝนให้ผู้โดยสาร หลายคนสงสัยทำไมคนตรังต้องใช้ ้รถตุ๊กตุ๊กหัวกบ เฉลย....เพราะลักษณะทางภูมิศาสตร์ของพื้นที่ในเขตเมืองตรังส่วนใหญ่ เป็นลอนลูกฟูก หรือที่คนพื้นถิ่นเรียกว่า “ควน” แปลว่าเนิน การใช้รถสามล้อเครื่องทุ่น แรง จึงมีความเหมาะสมและสะดวก สามารถซอกซอน ไปตามซอกซอยคับแคบได้โดย ง่ายดาย

ที่มาของภาพ

 http://www.pantip.com/cafe/gallery/topic/G2619377/G2619377.html

ปัจจุบันในตัวเมืองตรัง ยังเหลือ รถตุ๊กตุ๊กหัวกบให้เห็นได้กว่า 300 คัน โดยมีการ รวมกลุ่มกันจัดตั้งเป็นชมรมสามล้อเครื่อง เพื่ออนุรักษ์รถตุ๊กตุ๊กหน้าตาประหลาดให้อยู่ คู่เมือง ตรังต่อไป จึงไม่น่าแปลกใจหากจะเห็นนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนตรังส่วนใหญ่โดย เฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมักจะไม่พลาดโปรแกรมนั่งรถตุ๊กตุ๊ก หัวกบตระเวน รอบเมือง สนนค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 15 บาท แล้วแต่ระยะทาง หรืออาจเหมาเป็นวันก็ได้ ลองไปสัมผัสดูแล้วจะรู้ว่าได้ขี่ “กบซิ่ง”มันตื่นเต้นขนาดไหน!!!

 

“รถตุ๊กตุ๊กหัวกบ”ย้อนกลับไปเมื่อปี 2502 สมัยจอมพลสฤษฎ์ ธนะรัชต์ เป็นนายกรัฐมนตรี เมืองไทยเริ่มนำเข้ารถตุ๊กตุ๊กหัวกบจากญี่ปุ่นมาใช้เป็นครั้งแรก ตุ๊กตุ๊กแดนปลาดิบ แตกต่างจากตุ๊กตุ๊กไทยตรงที่ตุ๊กตุ๊กไทยจะมีคันบังคับแบบก้านจับสองข้างเหมือนแฮนด์ มอเตอร์ไซค์ คนขับจะนั่งหน้า ส่วนผู้โดยสารนั่งได้ด้านหลังเท่านั้น ส่วนตุ๊กตุ๊กสัญชาติ อาทิตย์อุทัย จะมีคันบังคับเป็นพวงมาลัยเหมือนรถยนต์ทั่วไป แถมผู้โดยสารสามารถ เลือกนั่งเต๊ะจุ๊ยคู่คนขับ หรือจะนั่งตอนหลังก็ได้ตามใจชอบ แต่ที่ไม่ แตกต่างกันคือเสียง กัมปนาทแปดหลอดที่ดังแผดก้องถนน (เสียงนี้ข้าพเจ้าเปรียบเปรยเป็นเสียงหัวเราะอันก้องกังวาลของเธอ)

ที่มาข้อมูล: http://www.trangcity.vndv.com/tok.html

 

----------------------------------------

 

 

หมายเลขบันทึก: 215307เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2008 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (52)

มาดูรถตุ้กๆหัวกบ

เคยนั่งรถจุกตุ๊กๆ และที่บ้านเคยเป็นเจ้าของ หลานพ่อเป็นคนขับ พ่อขายไปแล้ว เสียดายนะคะถ้าเก็บไว้คงจะได้ทาสีสวย ๆเท่ห์มากคะ

  • ดูหน้าตารถตุ๊กๆ หัวกบ ถ้าเป็นคนคงจะอารมณ์ดีตลอดไปเลยนะคะ แถมมีประตูรถด้วย
  • พี่กะปุ๋มเอาประวัติมาให้รู้ด้วย เลยคิดถึงตุ๊กตาญี่ปุ่นเลยค่ะ

อีกจุดหนึ่งที่กะปุ๋ม...ชอบมากเลยคือ ที่ปัดน้ำฝน...ที่มีอยู่ก้านเดียว เฉพาะด้านคนขับ... วันนั้นที่ได้ลองนั่ง ฝนตกปรอยๆ...ที่ปัดน้ำฝนก็ทำงานอยู่ข้าเดียว ก็ขำขำ นั่งหัวเราะและอมยิ้มมาตลอดเส้นทางเลยค่ะ...

และที่เท่ห์มากก็คือ พวงมาลัย และกลไกการขับเหมือนรถยนต์ แต่วิธีคล้ายมอเตอร์ไซด์ คือ เวลาเลี้ยวต้องหันหลังไปดูเหมือนเวลาที่เราขับมอเตอร์ไซด์นี่แหละคะ

(^___^)

ชอบ...แบบนั่งไปยิ้มไป หัวเราะไป

 

น่ารักจังเลยครับ

ขอบคุณครับ

คุณดาว...

อารมณ์ดีค่ะ^__^...เจ้าของรถตุ๊กตุ๊กคันนี้ ก็เป็นคนอารมณ์ดีค่ะ เสียงหัวเราะของเจ้าของกับเสียงเจ้าตุ๊กๆ นี้คล้ายกันเลยค่ะ

เมื่อสักครู่พี่กะปุ๋มโทรคุยกับ...เจ้าของเจ้าตุ๊กๆ...ได้รับความรู้เพิ่มเติมว่าเจ้าคันนี้ คือ DAIHATSU MIDGET MP5 ที่มีขนาดยาวกว่าเจ้า MIDGET MP4

จริงๆ แล้วที่เชียงใหม่ก็มีนะคะ พี่กะปุ๋ม search ในเวบ ทราบว่ามีคนที่อยู่เชียงใหม่ครอบครองด้วย แต่เป็นใครไม่ทราบค่ะ 

เดิมทีเจ้าคันนี้มีรูปที่เป็นสภาพเดิมด้วยแต่อยู่ที่เจ้าของท่าน ที่พี่กะปุ๋มไม่มีภาพ หากว่าได้เห็นภาพก่อนและหลังที่เธอจะแปลงโฉมนี่...คุณดาวจะต้องชอบใจใหญ่เลยค่ะ...

(^____^)

คุณน้องอำนวย...พี่กะปุ๋มมีภาพชัดๆ มาฝากอย่างเต็มตาค่ะ

ภาพถ่ายหน้าตรง...ที่ดูเธอจะเหนียมๆ อายแต่ที่ไหนได้...ส่งเสียงดังก้องกังวาลไปทั้งโซนแถวบ้านเลยค่ะ เธอไปที่ไหนก็มักจะส่งเสียงดังเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้คน...เสมอค่ะ

ครูโย่ง...สั้นๆ คำเดียว "เท่ห์มาก"...อืม...^__^

พี่กะปุ๋ม..มีอีกภาพชัดๆ จ้ะๆ ไปเลยมาฝากค่ะ

 

พี่กะปุ๋มมองว่า...เสน่ห์ของเจ้ารถคันน้อยนี้ อยู่ที่การแต่งองค์ทรงเครื่องของเธอนะคะ ที่เป็นสีทูโทน และเบาะนั่งที่ออกแนวคลาสสิค ถึงแม้ว่าจะดูดีขนาดนี้แต่เจ้าของท่านก็ยังบอกว่าจะต้องไปทำสีใหม่ ... เพราะสียังไม่เนี๊ยบ...

อืม...คนเล่นของเก่านี่.. ละเอียดนะ

---------

หมอที่รู้จักกันเป็นแฟนของรุ่นน้องที่สนิทกัน เห็นภาพเจ้าตุ๊กๆ นี้เกิดอาการชอบมาก จินตนาการ...ถึงขนาดวาดฝันว่าจะขับไปทำงานเลยแหละ...

(^____^)

  • หวัดดีค่ะ
  • น่ารักดีค่ะ
  • สวัสดีครับ
  • สุดยอด..เท่ห์  เก๋ ต่างหาก
  • แล้วนี้ละครับ..พอไหวไม่

หวัดดีจ้า Dr.Ka-Poom

  • น่ารักจริงๆด้วย รถที่มีรูปร่างคลาสสิกแบบนี้มาทำสีใหม่ดูเก๋ไก๋ไปเลย
  • แล้วก็นึกถึงรถโฟล์ครุ่นเก่าที่มาทำสีหวานๆแบบนี้ด้วยค่ะ
  • อ้อ..ลืมถามไปว่าได้สติ๊กเกอร์ติดรถหรือยังคะ

ป้าแดง...

เว้สป้า..แดง ได้หรือยังคะ

อย่าลืมเตรียมตัวนะคะ หนาวนี้เราจะไปปายกันค่ะ...เที่ยวด้วย ทำงานด้วยอย่างจิตอาสา... กะปุ๋มจะหอบถุงเท้าไปแบ่งปันค่ะ...

(^___^)

ท่านพี่เกษตรยะลา...

...

เก๋เท่ห์ค่ะ...ของไทยก็เป็นเอกลักษณ์ในอีกรูปแบบค่ะ

ขอบคุณนะคะสำหรับการร่วม share ...ภาพตุ๊กๆ

...

ไปเที่ยวที่เมืองลาว...สนุกไหมคะ ไม่ทราบล่วงหน้า ไม่งั้นจะขอแจมไปด้วย ...

(^___^)

สวัสดีค่ะ...น้อง

เดี๋ยวน้องก็จะเห็นเจ้าคันนี้วิ่งรอบไปทั่วมหาวิทยาลัยนะ...ใครๆ ก็เข้าใจว่าเป็นรถโฟล์ค กะปุ๋มเห็นด้วยอย่างยิ่งว่าเจ้าคันเล็กนี้หน้าตาน่ารัก..

สำหรับสติ๊กเกอร์นั้นได้แล้วค่ะ...

ไปยื่นเอกสารแป๊บเดียวก็ได้เลย ไม่ต้องรอนาน

ขอบคุณมาก...

ไว้วันหลังเราไปนั่งรถเที่ยวกันนะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ...อ.หมอรวิวรรณ

กะปุ๋มมีภาพ...ก่อนและหลังทำมาฝากด้วยค่ะ ท่านเจ้าของรถคันเล็กสีชมพูนี้อนุเคราะห์ส่งภาพมาให้...ดูสภาพก่อนทำและทำ

ซึ่งเดิมทีเจ้าคันเล็กนี้...เป็นซากค่ะ ท่านก็ติดต่อเพื่อนที่รู้จักที่เมืองตรังจัดการและดำเนินการให้ กว่าจะได้มาเป็นสภาพเช่นนี้ก็ใช้เวลานานพอสมควรค่ะ...

(^___^)

ภาพซ้ายมือ...เป็น DAIHATSU MIDGET MP5 ส่วนคันสีเหลือง ภาพขวามือนั้นเป็น DAIHATSU MIDGET MP4 ซึ่งมีช่วงสั้นกว่า

ได้รับความอนุเคราะห์ภาพ จาก อ.ตรีเพชร

---------------

เมื่อวานได้พูดคุยกับท่านเจ้าของคันเล็กนี้...ได้รับทราบมาว่า ตอนนี้เจ้าคันเล็กนี้นำไปเข้า modify อีกรอบที่อู่...เพื่อให้การขับขี่คล่องตัวมากขึ้น และขับขี่ง่ายขึ้น...แหม..สักวันหนึ่งเราก็อยากลองเป็นผู้ขับบ้าง...คงจะเท่ห์น่าดู หากว่าวันไหนได้ลองขับจะนำเรื่องราวมาบอกเล่ากันต่อไปนะคะ

 

  • น้อง กะปุ๋มที่น่ารัก
  • เวสป้า___สีแดง ยังไม่ได้เลยค่ะ ที่มีมาเสนอก็ยังไม่ปิ๊ง ที่สำคัญคือ เงินไม่พอ อิอิอิ
  • จิตอาสาที่ปาย ไปชัวร์ๆๆค่ะ รบกวนส่งข่าวด้วยนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

มาแล้วครับ พี่กะปุ๋ม อิอิ มาช้าไปไหมเนี่ย พระเอกก็อย่างนี้ล่ะครับ ต้องมาช้าประจำ แวะมาดูรถตุ๊กๆหัวกบครับ เกิดทันนะครับเนี่ย เพราะเคยเห็น มีรุ่นเป็น MP เสียด้วย น่ารักดีนะครับ เนี่ย

ป้าแดงคะ...

จิตอาสาที่ปายน่ะ ป้าแดงอยู่ใน list ต้นๆ ที่เราจะกระชากลากถูป้าไปคะ...^__^..เดี๋ยวรอวันที่หนุ่มเอกเรากำหนดวันมาก่อนนะคะ ... ไปแน่ๆ เช่นกันค่ะ

ได้เวสป้า...สีแดง เมื่อไร นำโชว์ด้วยคะ ...

เว้สป้านี่กะปุ๋มก็ชอบนะคะ เห็นใครๆ ขับผ่านหน้าไป น้ำลายหกเลยค่ะ 555...

วันนี้กะปุ๋มนำภาพตุ๊กตุ๊กหัวกบจากเมืองญี่ปุ่นมาฝากค่ะ ได้รับเมล์ที่ อ.ตรีเพชรส่งภาพมาให้ค่ะ ...

5e0407adr

โห..น้องเอ๊ะ...

นั่งตุ๊กตุ๊กหัวกบมาเลยเหรอ...ฮา...มาช้ามาเร็ว พี่กะปุ๋มก็รอน้องเอ๊ะอยู่นะคะ... เป็นงัยบ้าง การสอบคงเรียบร้อยผ่านไปด้วยดีนะคะ

MP5 มีช่องลมยาวอยู่หน้ารถด้วย ทีแรกพี่กะปุ๋มเข้าใจว่าเปิดปิดแบบอัตโนมัติ แต่พอสอบถามท่านเจ้าของรถแล้ว เป็นใช้ manual(มือ) เปิดปิด... แต่เก๋ดีนะ พี่กะปุ๋มชอบ...

แต่ดูอีกที อีกทีนี่ก็เหมือน...รถฟีโน่นะ...

พี่กะปุ๋มมีฟีโน่อยู่คันหนึ่ง คุยกับเจ้าอะตอมหลานรักว่า จะเอาไปแต่ง...คิดไปคิดมาเราชอบแบบเรียบๆ นี่แหละดีแล้ว...เอาไว้มีเงินค่อยหาเวสป้ามาขับขี่ไปเที่ยวกับป้าแดง...

แต่วันนี้เอาภาพจากวันวาน ปั่นเจ้าสตีด้า...มาฝากนะคะ เป็นจักรยานที่พับ ใส่กระเป๋า...แล้วหิ้วไปไหนมาไหนได้... (คุยเรื่องตุ๊กๆ มา MC แล้ววกมาจบที่จักรยาน)

 

+ ฮ่า ๆ เห็นแล้วอารมณ์ดีเลยค่ะ....

+ สวย..น่ารัก..ดูมีเอกลักษณ์ค่ะ..

+ นี่แหละหนาหนึ่งใน...ความเป็นไทย...

+ เห็นแล้วยิ้ม...ยิ้ม...และยิ้มค่ะ....

+ แต่ภาพนี้ยิ้มปากกว้างยาวเกือบถึงหูค่ะ....

คุณครูน้องอ๋อยคะ

เพียงแค่เล่าให้ฟังว่าน้องยิ้มอย่างมีความสุข พี่กะปุ๋มก็สุขใจมากค่ะ อย่าลืมให้หลานๆ ป้ากะปุ๋มได้ดูเจ้าคันเล็กสีชมพูนี้ด้วยนะคะ

สักวันพี่กะปุ๋มจะไปเยือนถึงถิ่นนะคะ...ไม่รู้เป็นไรทำไมวันนี้คิดถึงปัตตานีจัง

ผมอยู่ตรังครับชอบมากเลยตุ๊กๆๆ ครับแต่ผมมีเวศป้าครับกำลังจะจัดงานกันครับที่ตรังครับ วันที่ 4-5 กรกฎาคม 2552 ครับ ที่สวนสาธารณะวังนกน้ำ ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง มาเที่ยวกันได้นะครับ

รบกวนสอบถามค่ะ

สนใจอยากได้รถ midget mp 4 สักคนค่ะ ราคาประมาณ 35000- 40000 มีไหมค่ะ เน้นเครื่องยนต์ค่ะ สีทำได้ อยู่เชียงใหม่ค่ะ ที่นี้หายากมาก มี คันสองคันก็แต่งแล้วแพงค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สีสวยน่ารักมากครับ ผ๋มก็เพิ่งได้มา 1 คัน แต่เป็นแดง หลังคาขาวครับ

mp4 ยินดีครับที่ได้มีแนวร่วมเดียวกัน อิอิอิอิอิ รถผ๋มอยู่แถวนนท์ครับ แคราย

เผื่อได้เจอทักทายกันครับอิอิอิอิอิ

ถ้าอยากจะมีชักคันสามารถหาซื้อไดที่ไหนคับ

ราคาอยู่ประมานเท่าไหร่คับตอนนี้

วางเครื่องอื่นได้ป่าวคับ

ผมอยากทราบราคาของตุ๊กๆหัวกบว่าอยู่ที่ราคาเท่าไร

รถตุ๊กๆๆ สนใจติดแอร์ไหม

มีแอร์ปรับอากาศทำจากเทอร์โมอิเลทริก + หมวกกันน๊อค

สามารถใช้ในบ้านและนอกบ้านได้

ราคา2500 บาท

ผมสนใจมากว่าคันละเท่าไหร่ อยากทราบว่ามีใครขายรึเปล่า ช่วยส่งข้อมูลใส่เมล์ให้หน่อยนะครับ

[email protected]

บ.ชินนเรศ จำกัด ผลิตและจำหน่ายรถตุ๊กๆ รถสามล้อไฟฟ้า และเครื่องยนต์ มีทุกแบบ ทุกประเภท มีดีไซน์เนอรืออกแบบเพื่อการใช้งานตามวัตถุประสงค์ มีศูนย์บริการทุกจังหวัด สนใจสอบถาม 053-305110 หรือ [email protected] ได้ครับ

ขอโทดนะคับ อยากได้ midget mp 4 ซักคัน พอดีมีงบประมาณ 30000-40000 อะคับ อยากได้เครื่อง โอเค หน่อย

สีเก่าเก็บไม่เปนรัย ขอสอบถามหน่อยนะคับ... เครื่อง อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่เหรอคับ <cc>

คัยขายช่วยติดต่อกลับด่วนนะคับ........080305-1326 [email protected] ด่วนนะคับ

ขอบพระคุณมากคับ

หวัดดีครับ อยากได้ตุ๊กๆไว้ขับซักคัน ราคา 20000-25000 บ.ใครขายติดต่อ 0869011398 หรือ [email protected] ขอบคุณครับ

เรากำลังหารถตุ๊กๆหน้ากบอยู่ อยากได้มักๆ ใครก็ได้ช่วยแนะนำแหล่งที่ขายหน่อยได้ไหมเอ่ย ว่าแต่ว่ารถที่ทำมาน่ารักจังเลยเห็นแล้วยิ่งอยากได้ อยากได้ อยากได้

มีครับ ราคา 30000-50000 ตามสภาพ มีสองคัน 082-0675437

รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ อะไหล่ซื้อได้ที่ไหนค่ะ อยากทำสีชมพุมั่งจังค่ะ มีอยู่คันนึงสภาพเละมากคงต้องบูรณะอีกเนอะ แล้วราคาทำสีที่ทำกันอยู่ประมาณเท่าไรค่ะ อ้อแล้วจะทำเครื่องด้วยค่ะ ว่าจะซื้อของไปให้ช่างทำให้แต่ยังไม่รู้แหล่งที่ซื้อเลยค่ะ แล้วถ้าซื้อของไปให้ช่างทำโดยทั่วไปเขาคิดค่าแรงประมาณเท่าไรกันหรอค่ะ

กำลังหาอยู่ครับไม่รู้ว่าซื้อที่ไหนเอาแบบขับได้ก็พอแระราคาไม่เกิน3ถึง4หมื่นครับใครมีขายบ้างครับ

ต้องการ mp5 แต่งสวยๆขับได้และพร้อมโอน

ต้องการ mp 5  แต่งสวยๆ วิ่งได้ และพร้อมโอนในราคา 100000

มีใครจะขายอีกรึเปล่าครับอยากได้ครับ

ไม่เกิน50000นะครับ [email protected] ตืดต่อมานะครับ

อยากได้สามล้อหน้ากบมากค่ะ เอาไว้ใช้งานในสวน สภาพไม่ต้องดีมากก็ได้ ติดต่อกลับได้น่ะค่ะ

ผมกำลังจะได้ mp4,5 มา แต่ไม่มีความรู้เรื่องงานการติดต่อขอทะเบียน รบกวนผูรู้ช่วยด้วยครับ

[email protected] อยู่ขอนแก่นครับ

ขอโทดนะคับ อยากได้ midget mp 4 ซักคัน พอดีมีงบประมาณ 30000-40000 อะคับ อยากได้เครื่อง โอเค หน่อย

สีเก่าเก็บไม่เปนรัย ขอสอบถามหน่อยนะคับ... เครื่อง อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่เหรอคับ

คัยขายช่วยติดต่อกลับด้วยนะคับ........0843185360 / 0891074460

ขอบพระคุณมากคับ ใหม่เก่าหรือ สภาพแบบไหน มาคุยกันก่อนได้ คับ

ที่นำมาโชว์มีใครขายบ้างคับ..ราคาเท่าไหร่...ถ้าขายติดต่อ.086-9621939 ขอบคุณคับ..อยู่ สุราษฏร์ธานี.


อยากได้มากคับใครมีช่วยติดต่อกลับมาด้วยนะคับ

ลืมบอกเบอร์ติดต่อ 0878854980


อยากรู้ว่าราคารถเครื่องสามล้อนั่งต๊กๆแบบใน กทม ใหม่และมือสองราคาเท่าไหร่ หาซื้อได้ที่เวฟไซด์ไหน

จะซื้อขับส่วนตัวที่ต่างจังหวัด

 

อยากได  

อยากได้ตุ๊กๆหน้ากบ เครื่องดี สภาพพอได้ ติดต่อกลับ [email protected]

สนใจสามล้อ ตุ๊กตุ๊ก หน้ากบ ติดต่อตามลิงค์นี้เลยครับ

https://www.facebook.com/tuktuklover

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท