6. เล่าเรื่อง KM ของครูสุดเขต_ชายแดน...อ.ปากชม จ.เลย


ตกผลึกความรู้ ผ่านกระบวนการ KM ของครู ร.ร.มัธยม อำเภอปากชม

ผ่านมาแล้วกับ โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดการความรู้กับการขับเคลื่อนนวัตรรมเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพองค์กร วันที่ 29 - 30 กันยายน 2551 ณ โรงเรียนเชียงกลมวิทยา อ.ปากชม จังหวัดเลย เป็นความร่วมมือของ 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนปากชมวิทยา โรงเรียนคอนาวิทยา และโรงเรียนเชียงกลมวิทยา เพื่อเป็นการให้ความรู้เชิงฝึกปฏิบัติการให้ครูทั้ง 3 โรงเรียน โดยเรื่องที่นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้ เรื่องความสำคัญของการจัดการความรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพองค์กร การถอดบทเรียนจากเรื่องเล่าเร้าพลัง และการทำบล็อค เขียนบันทึกใน gotoknow...

จากการฝึกปฏิบัติการครั้งนี้ ผู้เขียนก็ได้ความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับการจัดการความรู้ในองค์กร และ เทคนิคอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อเขียนบันทึกให้น่าสนใจมากขึ้น  แต่ส่วนใหญ่แล้ว...ส่วนตัวผู้เขียนมักชอบการบันทึกแบบการเล่าเรื่องและแสดงความคิดเห็นและความรู้สึกส่วนตัวมากกว่า...จนบางครั้ง การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของผู้เขียน จึงเป็นการแลกเปลี่ยนทางด้านกระบวนการคิดส่วนบุคคลมากว่าการเป็นกระบวนการทำงานอย่างมีรูปแบบที่สามารถร่วมถ่ายทอดเป็นงานวิชาการแก่ผู้อื่น...ดังนั้น งานเขียนจึงเป็นแนวทางให้รู้ว่าทำอะไร ที่ไหน อย่างไร และผู้เขียนรู้สึกอย่างไร...เป็นหลัก

และงานนี้ก็มีรูปมาฝากให้ดูบรรยากาศ KM ที่ อ.ปากชม กัน ครั้งหน้ามีโอกาสร่วมกิจกรรมใดๆ ที่น่าสนใจก็จะเก็บมาเล่าไว้อีกละกัน...

 

หมายเลขบันทึก: 215702เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2008 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท