ความรู้สึกกับรางวัล PSU Quality Award


เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2551  ไปเป็นตัวแทนชาวพยาธิ มอ. รับโล่รางวัลจากท่านอธิการบดี ในงาน  PSU Quality Award ค่ะ   รางวัลนี้ เป็นผลจากการประเมินผลคุณภาพภายในของทุกคณะ/หน่วยงานในมหาวิทยาลัยโดยคณะกรรมการประเมินคุณภาพภายในของมหาวิทยาลัย และในปี 2551 นี้ เขาคัดเลือกให้ภาควิชาพยาธิวิทยา เป็นหน่วยงานที่มีแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best practice) ด้านการพัฒนาสถาบันและบุคลากร จากผลงาน “การจัดการความรู้ระดับภาควิชาภายใต้โครงการ Patho OTOP”     ปีนี้ เขาประกาศให้ 11 หน่วยงานได้รางวัล Best practice ในด้านต่างๆ  7  ด้าน  โดยพยาธิวิทยาเป็นหน่วยงานระดับภาควิชาเพียงหน่วยงานเดียวที่ ส่วนที่เหลืออีก 10 หน่วยงาน เป็นระดับคณะ  

ถามว่ารู้สึกอย่างไร?

ก็ต้องบอกว่าดีใจ และภูมิใจมากๆ ค่ะ

  • ดีใจ เพราะรางวัลนี้ ได้จากการเปรียบเทียบผลงานของทุกคณะ/หน่วยงานในมอ.หาดใหญ่
  • ดีใจ เพราะเป็นรางวัลจากมหาวิทยาลัย  แสดงว่าองค์กรสูงสุดเขาเห็นคุณค่างานของเรา
  • ดีใจ เพราะถือว่าเป็นรางวัลตอบแทนให้กับความเหน็ดเหนื่อยและทุ่มเทของผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้เข้าร่วมโครงการ  พี่เลี้ยง  ที่ปรึกษา  เจ้าหน้าที่ธุรการ และ คณะทำงาน  ตั้งแต่ Patho OTOP 1,  Patho OTOP2 และ Patho OTOP
  • แล้วก็ (แอบ) ดีใจลึกๆ  เพราะถือว่าเป็นการปิดฉากที่ OK มากๆ สำหรับการเป็นหัวหน้าภาควิชาของตนเอง

แต่มีสิ่งที่ทำให้ดีใจและภูมิใจจากการทำโครงการ Patho OTOP มากกว่ารางวัลนี้  คือ การที่พวกเรากว่า 20 คน ที่ร่วมใน Patho OTOP  นำผลงานในโครงการไปประกอบการเลื่อนระดับและปรับเปลี่ยนตำแหน่ง   สิ่งนี้ ในส่วนตัว ถือเป็นรางวัลที่เป็นรูปธรรมและเป็นรางวัลที่ผู้เข้าร่วมโครงการน่าจะพึงพอใจมากถึงมากที่สุด ที่ได้ร่วมในโครงการ Patho OTOP นี้

ในปีหน้า ไม่ทราบว่าจะมี Patho OTOP4 หรือไม่  แต่ไม่ว่ามีหรือไม่มีโครงการ คิดว่าโครงการ Patho OTOP  ได้วางรากฐานให้พวกเราได้เข้าใจและรู้จักกระบวนการในการพัฒนางานไว้ส่วนหนึ่งแล้ว  หวังว่าผู้ที่ได้ร่วมในโครงการ จะได้ใช้ความรู้และทักษะต่างๆ ในการพัฒนางานต่อไป  เป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนางานของหน่วยงานอย่างแข็งขัน รวมทั้ง กระจายความรู้ไม่ยังผู้ร่วมงานอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ร่วมโครงการ 

หมายเลขบันทึก: 217502เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2008 11:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะอาจารย์หมอ

  • ครูอ้อย มาแสดงความยินดีกับ อาจารย์หมอ และคณะ ฯ ที่ประสบกับความสำเร็จ ในการร่วมมือร่วมใจกัน จนถึงความสำเร็จ น่างดงาม เป็นพลังใจให้ฝ่าฟันต่อไปค่ะ

ครูอ้อย รู้สึกภาคภูมิใจ กับ ผู้นำที่ดี และ ผู้ตามที่ดี จริงๆค่ะ

อาจารย์หมอ สบายดีนะคะ

สวัสดีครับอาจารย์ หมอ

ดีใจจ้าน โหมบ้านเรา (มอ)ใด้รับรางวัล มาขอแบ่งปันชื่นชมกับผลงานดีๆ

ขออาจารย์และคณะทุกท่านจงมีความสุข ขอบคุณครับ

ขอบคุณ ครูอ้อย และ คุณบังหีม มากค่ะที่ร่วมแสดงความยินดี โครงการ Patho OTOP ให้บทเรียนหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือการทำงานด้วยใจอย่างทุ่มเทนั้น มันให้ผลดีๆ ที่ไม่คาดคิดมากมายทีเดียวค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับชาวภาควิชาพยาธิทุกคนครับ ภาควิชาพยาธิเป็นต้นแบบที่น่าชื่นชมในการพัฒนาองค์กรที่หน่วยงานอื่นต้องศึกษาครับ

ขอบคุณ อ.ธวัชชัย และ คุณ ผู้ไม่ประสงค์ออกนามมากๆ ค่ะ

สวัสดีปีใหม่

มีความฝันอะไร

ขอให้เป็นจริงในเร็ววัน

ขอแสดงความยินดีคะและสวัสดีปีใหม่คะ

 

อ่านหมดทุกบันทึก

ดีใจด้วยอย่างจริงใจ

กับการทำงานอย่างจริงจัง

เต็มไปด้วยพลัง

...................

ขอฝากเนื้อฝากตัว เป็นพี่เลี้ยงให้บ้างเน้อ

 

คุณ ภูสุภา

ถึงจะมาช้า แต่ให้ใจได้ดีมาก

หากมีอะไรให้ช่วย เป็นแบบ "เพื่อนช่วยเพื่อน" ดีกว่าเน้อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท