จากทุกข์กลายเป็นสุข


สวัสดีครับ ท่านผู้อ่าน

คำที่ว่า จากทุกข์กลายเป็นสุข มันมีความหมายในเรื่องนี้ครับ

หลังจากที่ผมทราบเกรด ในบางวิชา ที่ศิลปากร ผมก็เริ่มเป็นทุกข์ครับ ว่าเราทำอะไรอยู่เนี่ยทำไมเราแย่อย่างนี้

เล่นมากไปหรอ ผมตัดสินใจ.... โทรหาพี่รหัสเลยครับอิอิ โทรไปปรึกษาว่าเกรดออกมาแบบนี้ทำไงดีครับ

พี่รหัสก็บอกว่าอย่าไปเครียดเลย ปีหนึ่งก็อย่างงี้แหละเป็นเรื่องธรรมดา ที่เกรดไม่ดีอะ

ผมได้คุยได้ปรึกษากับพี่รหัสเป็นชั่วโมงเลย ก็รุ้สึกดีขึ้น พี่รหัสบอกว่าอย่าลืมโทรไปบอกพ่อกับแม่หล่ะ

หลังจากที่คุยกับพี่รหัสเสร็จผมจึงโทรไปหาพ่อกับแม่ แล้วบอกว่าเกรดออกมาไม่ดีเลย รุ้สึกไม่ดี

พ่อกับแม่ก็บอกว่าไปเป็นไรลูก เราทำเท่าที่เราทำได้ อย่าไปกังวล งั้นเสาร์ที่18ไปเที่ยวกันลูก

ลูกจะได้ผ่อนคลาย ผมก็บอกว่าประมาณเย็นนะครับเพราะตอนเช้าติดสอบที่ราม

พอสอบเสร็จผมก็นั่งรถกลับบ้านเลย มาลงมา ม.ศิลปากร มาถึงปุ๊บก็นั่งรอพ่อกับแม่มารับ

พ่อกับแม่มาถึงกบอกว่าไปเลยนะลูกพ่อกับแม่เตรียมเสื้อผ้ามาให้แล้ว แล้วก็มีอีกครอบครัวด้วยนะที่ไปเที่ยวด้วยกันอะ

ก็เริ่มออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ ชะอำ เมื่อมาถึงที่พัก ซึ่งที่พักอยุ่ที่ แกรนคอนโดเทร อยุ่ติดชายหาดเลย

โอว สวรรค์ อิอิ ก็เข้าห้องพักอาบน้ำนอน เพื่อที่ตอนเช้าตื่นมาจะได้มาสูดอากาศยามเช้า

มาถึงเช้าอันแสนสดชื่นออกไปเดินดูรอบคอนโด ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไหม เพราะไม่ได้มานาน

โทรศัพท์หาเพื่อน [โทรไปโม้อะครับ]ว่า ตอนนี้อยุ่ชะอำได้มาเที่ยว อิอิ เพื่อนกบอกว่าพอเหอะๆ อิอิทนฟังไม่ได้

เวลาเที่ยงๆก็นัดกันอีกครอบครัวว่าเดี๋ยวมากินข้าวด้วยกันต่างคนก็ต่างมากินอิ่มอร่อยเสร็จสรรพ

ผมกับเด็กอีกครอบครัวโดนรวมกันก็มีผมด้วยก็ 5 คน ไปจองห้องสนุกเกอร์กันจะได้เล่น

เมื่อมาเล่นผมก็บอกว่าผมเล่นไม่เป็นนะ อย่าขำนะ 555+ ผมขอไม้สุดท้าย เพราะขอดูก่อน

เมื่อมาถึงตาผม ผมก็ไปเล่นแล้วดันยิงลง กำเล่นไม่เป็นเอาลูกลงคนแรกเลย 555+

วันนั้นเป็นวันที่ได้ผ่อนครายจริงๆสนุกพี่คนที่เรียนศิลปากรด้วยกันในครอบครัวนั้นก็ถามว่า

เกรดเป็นยังไงบ้างดีไหม ผมก็ตอบไปว่าไม่ดีเลยแย่ๆ ไม่ไหว พี่เค้าก็พูดเหมือนพี่รหัสผมเลย

อย่างงี้แหละปี1 ต้องปรับตัว ตอนพี่ปีหนึ่งก็เป็นเหมือนกัน สบายใจไปอีกว่าคงไม่ได้แย่ซะทีเดียว

ตกเย็นพ่อกับแม่และพ่อกับแม่อีกครอบครัวหนึ่ง ก็ไปอบซาวหน้ากัน ก็ไม่มีอะไรแล้วครับ

อิอิ อย่าเป็นทุกข์โดยที่เราไม่รู้สาเหตุนะครับ

 ปล. เดี๋ยวลงภาพบรรยายกาศให้ดูนะครับ

 

ฝากบทกลอนถึงใครคนหนึ่ง โฮะๆได้รับบทกลอนมาครับผู้ให้บอกว่าลองไปแปลงดูนะแล้วไปส่งให้คนที่เราอยากให้รู้

สำหรับเทอเพื่อนใจผู้ไกลลิบ ฝากกระซิบทุกเวลาว่าคิดถึง

จะอยู่นะแห่งใดใจรำพึง ว่าคิดถึงเทอนี้ทุกคืนวัน

อยู่ที่นี่หรือที่ไหนก็ไม่แปลก ถึงกายแยกแต่ใจอยู่เคียงคู่ขวัญ

จะต่างถิ่นแผ่นดินใดไม่สำคัญ หัวใจฉันนั้นมอบให้เทอแล้ว

 

 

คำสำคัญ (Tags): #โอวชีวิต
หมายเลขบันทึก: 218036เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2008 20:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สบายใจขึ้นแล้วซิจ๊ะ ได้เกรดอะไรมั่งอ่ะ บอกกันมั่งดิ ยังไม่ได้สอนวิธีการทำกล่องข้อความแบบนี้เลยนะ สอนเลยด้วย

ก็สบายใจขึ้น อะนะจิ เกรดหรออย่าได้พูด แทบร้อง555+

กำใช่ ลืมเลย โค๊ดลง รูปในกล่องคอมเม้น เดี๋ยวดูแปบนะ

ลืมไม่รู้อันไหน 555+

  • มาช้าเพราะ net ล่มเมื่อคืนจ้า
  • มาอิจฉาเล็กๆ
  • กับความสุขของครอบครัวหลานชาย
  • ตกลงเที่ยวเผื่อ  อุ๊ยละยัง

สวัสดี ครับ อุ๊ยเขี้ยว

เที่ยวเผื่ออยู่แล้วครับ คิดดูสิครับตอนนอนฝันเห็น อุ๊ยมาเล่นน้ำทะเลด้วยกัน

อิอิ

เพลงเพราะแบบนี้  ไม่ลำคาญหรอกครับ....อิอิ.อิ   เข้ามาแล้วทุกข์กลายเป็นสุขจริงๆ ฮะ  ขอบคุณ

สวัสดีครับ ครูประจักษ์

ขอบคุณครับ เดี๋ยวว่าจะเปลี่ยนเพลงเพราะๆ ลงเรื่อยๆอะครับ

มีในคลังเพลงเยอะครับ อิอิ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ ครูประจักษ์ •—>xaJ-xา๑<—•

  • เข้ามาฟังเพลงอีกครั้ง
  • อย่าโทรถามนางฟ้าบ่อยๆแบบในเพลง
  • เขาไม่รำคาญหรอก
  • แต่เขาจะว่า  เราไม่ไว้ใจมากกว่า อิ อิ

สวัสดีครับ อั๊บเขี้ยว

ผมว่านะ เพลงนี้ฟังง่าย เข้าใจง่าย เลยเอามาลงอะครับ

เดี๋ยวมีเพลง โดนๆเยอะครับ อิอิ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท