:::ผี (อะไร) ในโรงหนัง:::


โปรแกรมหน้า... (อะไร) อาฆาต

วันก่อนได้รับ Forward Mail จากรุ่นน้องที่เรียนอยู่คนละที่แต่บังเอิญมาสนิทกัน ว่าด้วยเรื่องเหตุการณ์ในโรงหนัง ที่อ่านแล้วเฮฮาเหมือนชื่อบันทึก

ลองอ่านกันดูนะคะคลายเครียดกันสักนิด จิตแจ่มใส


มีผู้สันทัดกรณีคอหน้งบ้านเราวิพากษ์วิจารณ์นักดูหนังเสียดสี

ประชดประชันไว้ใน Internet แต่งเติมเสริมแต่งกันตามผลกระทบที่ได้รับ ท่านเคยพบผีเหล่านี้ในโรงภาพยนตร์หรือไม่

1. ผีแม่ลูกอ่อน เด็กยังเดินไม่ได้ จะพามาดูหนังทำไม หนัง soundtrack สงสัยเด็กจะ genius อ่านไทยออกแล้วหรือไม่ก็ฟัง English ออก...ร้องไห้และโอ๋กันทั้งเรื่องเลย...สงสัยชาติที่แล้วเป็นนางนาคพระโขนง

2. ผีขนม เอาขนมกลิ่นแรง ๆ มากิน มีรายงานว่าทุกโรงก็เคยโดนมาแล้ว แต่โดยมากจะเป็นขนมที่ส่งเสียงกรอบแกรบตลอดเวลา แสดงว่าชาติที่แล้วตายแต่เด็ก

3. ผีมือถือ ตกลงธุรกิจกันในโรงหนัง เพื่อนที่ไม่โทรมานานดันทะลึ่งโทรมา งอนกะแฟนเลยมาดูคนเดียวแฟนเลยโทรมาง้อ...พวกนี้โดยมากตายไปขณะที่คุยโทรศัพท์อยู่ จึงฝังใจ...

4. ผีตีนเหม็น จะถอดทำไมรองเท้าน่ะ พบเป็นลุงแก่ ๆ ซะส่วนมากมีเท้าที่เน่าเหม็น พวกนี้จะชอบใจที่คนรอบข้างเหม็นกลิ่นเท้าเน่า ๆ ของตน แสดงว่าชาติที่แล้วญาติโยมไม่ได้สวมรองเท้าให้ในโลง

5. ผีเก้าอี้ มันจะเอาเข่ามาดันเบาะเป็นจังหวะ ๆ พวกนี้เป็นพวกตายไปขณะดูคอนเสิร์ต

6. ผีคู่รัก มากัน 2 คน กลัวจะไม่เป็น hero เดาไปซะหมดทุกตอนอยากจะแสดงว่า มีวิสัยทัศน์กว้างไกลแฟนจะได้ชื่นชม ชาติที่แล้วตายขณะพากษ์หนังกลางแปลงงานวัดล้างป่าช้า

7. ผีกระแดะ พวกนี้ทักษะทางภาษาอังกฤษดีเลิศ ชอบออกเสียงแบบลิ้นไก่สั้น ๆ อย่างนั้นน่ะไม่บอกก็รู้ว่าจบนอก (เขตปริมณฑล) ชาติที่แล้วสงสัยตายตอนเป็นล่ามกับประเทศด้อยพัฒนา

8. ผีมาสาย ชอบเดินเข้าสาย ๆ (ครึ่งเรื่องแล้ว) โดยจะจ้องตอนที่กำลังลุ้น หรือตื่นเต้นแล้วก็จะเอาเงาดำ ๆ มาบังจอหนัง บางตำราก็ว่าเป็นคนขาดความอบอุ่นมาก่อน การเดินเข้าสาย ๆ เป็นการเรียกร้องความสนใจที่ดี เนื่องจากคนจะมองมาก พวกนี้เป็นลมตายตอนครูเวรเรียกมาทำโทษหน้าเสาธงเพราะมาโรงเรียนสายประจำ

9. ผีกลุ่มวัยรุ่น มักจะมากันเป็นกลุ่ม ทำตัวเหมือนไม่ได้เจอกันนานในโลกนี้มีแต่เรา จะมีเรื่องคันปากอยากจะเม้าท์ขณะดูหนังตลอดเวลา ผีพวกนี้มีลักษณะอีกอย่างคือชอบเข้าสาย บ้างก็ว่าอยากเป็นจุดสนใจของคนอื่นก็มี พวกนี้ชาติที่แล้วเรียนช่างกล ตายตอนยกพวกตีกันไม่ทันถามว่าใครชนะ

10. ผีหัวโต ชอบเอาหัวมาบัง subtitle ขอบจอ พวกนี้มักจะตัวเตี้ยแต่หัวสูง จะรู้สึกดีมากถ้าทำให้เราดูหนังไม่รู้เรื่อง ชาติที่แล้วเคยเป็นพวกแขกขายถั่ว หรือเลือดคั่งในสมองตาย

11. ผีเด็ก ชอบมากันเป็นกลุ่ม ๆ ส่งเสียงดังไม่เกรงใจชาวบ้าน ลุกไปมาตลอดเรื่อง บ้างจิกตีกันขณะดูหนังก็เป็นได้ ชาติที่แล้วตายตอนยังไม่ทำบัตรประชาชน

12. ผีเจ้า (ผิด) ที่ พวกนี้จะมีประสาทตาที่ไม่ดี หรือไม่ก็อ่านหนังสือไม่ออก จึงชอบนั่งผิดที่ ส่วนที่แกล้งนั่งผิดที่ก็มีจะได้มีคนมาทัก ชาติที่แล้วเกิดเป็นสัมภเวสีล่องลอยไปเรื่อยแบบเจ้าไม่มีศาล

13. ผีเก็บตั๋ว ชอบเดินส่องแสงใส่หน้าชาวบ้านให้แสบตาเล่น ๆ บวงพวกหนังยังไม่จบจะรีบไปเปิดประตูหน้า เนื่องจากหนังจบจะต้องรีบไปรายงานตัวที่นรก

*ถามว่า "ท่านล่ะเคย เห็น หรือ เป็น ผีตัวใดตัวหนึ่งในโรงภาพยนตร์บ้างหรือไม่"

คำสำคัญ (Tags): #ความทรงจำ
หมายเลขบันทึก: 218785เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2008 00:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

เจอทุกผีเลยครับ เคยจะต่อยกะผีวัยรุ่นด้วย เหอะๆๆ

555...ใจเย็นๆ ค่ะ คุณสุขสม - - ไม่เอาๆ แค่เตะก้อพอ...อ่าว

ซะงั้น...หุหุ

ขอบคุณนะค้าที่มาเยี่ยมเยียน - - ไปเยี่ยมมาเหมือนกันแต่เก็บคอมเม้นและความคิดถึงไว้ให้แก่บันทึกใหม่ของคุณละกันเนาะ

ผีทะเลอ่ะ น้อง ไม่เห็นเอาใส่ไปด้วย ไอ้พวกนี้ชอบแอบแต๊ะอั๋งสาวๆ

คราวหน้าต้องพกเครื่องดักหนูไปด้วย อิอิ

 

น่าน...ลืมไปเนาะคะ - - เคยเจอนะแต่ไม่ใช่แบบมาแตะอั๋ง

เค้าทำอนาจารให้เราดู...จะบอกว่าทำไรไม่ถูก - - สุดท้ายหนังก็ไม่ได้ดู ต้องรึบชวนเพื่อนออกมาเสียก่อน...เล่นจ้องหน้ากันซะ

พูดแล้วขนลุก - - ขอบคุณที่มาแนะนำนะคะพี่เอ๊ะ

มาชม คุณ [SPI©Mië™]~natamaidee but narak..

มาอ่านเรื่อง ผี ๆ ๆ สนุกดีนะนี่ อิ อิ อิ

หวัดดีค่ะ...น้องญ.ปุ้ย จำได้มั้ยวว่าใคร พี่นู๋นกเองค่ะ อิอิ ตามมาหลอกมาหลอน! เอ้ย!มาให้กำลังใจจ้า สำหรับพี่แล้วม่ายยยขอเป็งปี๋อะไรซะอย่าง....มันน่ากลัว บรื๋อออออออออออ ชอบบล็กญ.ปุ้ยจังค่ะ เก่งจัง โดยเฉพาะตัวอักษรที่หัวบล็อก ช๊อบบบบบบบบบบบบบบบ มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ทำงัย? ( อิอิ) บอกหน่อยดิ ( เผอิญว่า..เป็งมือหมักเล่นอ่ะ)

ขอบคุณนะค้าคุณ Umi - - อิอิ...นั่นน่ะสิคะสนุก ตลก แต่ผีๆ ทั้งหลายนี่น่ารำคาญชะมัดเลย

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด - - พีนู๋นกของปุ้ย...มาแว้วววววววววว

โฮะๆๆๆๆ...ดีใจทีสุดค่ะ - - ส่วนเรื่องแบนเนอร์ที่ทำออกมาได้ก็เพราะโปรแกรมที่ไปโหลดมาจากบลอกของใครสักคน เอ...จำไม่ได้เด๋วขอไปหาก่อนนะคะ เด๋วมาๆ

คิดถึงพี่นู๋นกที่สุดเลย 555

เป็นโปรแกรม photoscapeg เวอร์ชั่นที่ปุ้ยใช้อยู่คือ 3.2 มันอัพโหลดเองอัติโนมัติ พี่นู๋นกลองไปโหลดมาดิคะ แล้วจะแต่งรูปได้สวยตามใจชอบแถมง่ายดายอีกต่างหาก

ที่นี่นะคะพี่

http://www.photoscape.org/ps/main/download.php

ขอบคุณนะค้าพี่นู๋นกที่มาเยี่ยมถึงที่นี่ 555 ดีใจสุดยอดที่ได้เห็นหน้า อิอิ...

แล้วเคยเจอ

ผีเส้นตื่นกันบ้างไหมครับท่าน

ประเภท  อะไรหน่อย....

ขำไปหมด... ขำเกินเหตุ...

ไม่มีเหตุก็ยังขำ.....ขำจนน่า...

อ่านแล้วใช่เลยครับ..... มีหลายผีจริง ๆ

 

555...ผีเส้นตื้นนี่ ญ.ปุ้ยก้อเข้าพวกค่ะ - - แหม ก้อของเค้าดีจริงๆ ไม่ขำก้อเมื่อยหน้าแย่...คนทำเค้าอุตส่าห์คิดมุกมาตั้งนานสองนานสงสารเค้าค่ะ

ขอบคุณนะคะคุณ Suchet Chookong ที่แวะมาเยี่ยมเยียน - - 555...ผีเส้นตื้นนี่ยังไม่หนักหนาเท่าผีทะเลเนาะคะ...อันนั้นน่าฆ่าทิ้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท