ความเชื่อเรื่องโหราศาสตร์


โหราศาสตร์

.....ความเป็นมาของวิชาโหราศาสตร์ไม่ทราบว่ามีที่มาครั้งแรกสุดตั้งแต่เมื่อใด...แต่เท่าที่ผู้เขียนเคยศึกษามาด้วยปัญญาอันน้อยนิดนี้..โหราศาสตร์ไทยเมื่อครั้งแรกเริ่มมีการศึกษากันอย่างจริงจัง..น่าจะอยู่ในสมัย รัชการที่ 4 ถือได้ว่าพระองค์ท่านเป็นผู้ให้กำเนิดโหราศาสตร์ไทยก็ว่าได้...เมื่อครั้งกระนั้น ดวงดาวที่ใช้ในการพยากรณ์จะมีอยู่แค่เพียง8 ดวง จะไม่มี 10ดวงเท่ากับในปัจจุบัน ที่ไม่มีคือ ดาวพระเกตุ,และดาวมฤตยู(เลข 9และเลข 0) จากการศึกษาโหราศาสตร์แบบไม่ได้ฝากตัวครอบครูเรียนกับอาจาร์ยโหรผู้เป็นพ่อของผู้เขียน...อาศัยการคลุกคลีมาตั้งแต่เด็กจึงเกิดความชอบและเรียนรู้ด้วยตัวเอง..แต่ในหลายๆสิ่งที่ได้เรียนมาก็อาจพูดได้ว่า โหร ในปัจจุบันที่ตั้งตัวหากินด้วยอาชีพนี้..คงไม่เคยได้ศึกษา...อนึ่งผู้เขียนเป็นผู้ที่ชอบลองของทดสอบไปทั่วตั้งแต่เป็นวัยรุ่น..จะชอบไปนั่งดูหมอตามห้างบ้างที่ท่าพระจันทร์บ้างและตามที่ต่างๆอยู่เนืองๆ....จึงได้รู้ว่าบุคคลเหล่านั้นที่หมอดูเขาร่ำเรียนมาแค่ไหน,เขาเอาหลักอะไรมาทาย,สิ่งที่เขามาทายให้เราฟังมีความแม่นยำแค่ไหนและที่สำคัญที่สุด..การทายของเขามักจะทายแต่สิ่งที่ดีๆที่ผูมาดูอยากจะฟังจะไม่ทายในเรื่องร้ายๆที่เขาอาจจะต้องเผชิญ....อันนี้เป้นข้อสำคัญอย่างหนึ่งที่ผู้เขียนได้เรียนรู้มาจากคุณพ่อ(โหรพรญาณ)ว่าเราควรจะทายทุกสิ่งที่เป็นเรื่องจริงอย่าได้ปิดบังผู้ดูจะเกิดความไม่สบายใจก็ไม่เป็นไร..เพราะนั่นเป็นเรื่องจริงที่อาจเกิดขึ้นได้ตามการโคจรของดวงดาวตามจักรราศี

Fg21

.......อนึ่ง...ในความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนซึ่งมีสติปัญญาน้อยนิดที่อยากจะกล่าวถึงในการดูดวงของคนทั่วๆไป..อยากให้ลองแบ่งสเกลของสัดส่วนชีวิตคนเราเป็น4ส่วนจาก100ก็คือจะให้คะแนนส่วนต่างๆไว้25คะแนนจาก100(สมมุตินะครับ)

......อย่างแรกคือ ดวงของเรา(การผูกดวงที่ลงตามหลักวิชา)ที่แม่นยำไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้จะมีความสำคัญติดตัวเราไปตลอด 25คะแนน

.....อย่างที่สอง กรรมเก่าของเราที่ติดตัว(หรือบุญเก่านั่นแหละ)ที่เราจำเป็นต้องได้รับผลแห่งกรรมหรือบุญในชาตินี้ก็ให้ไว้ 25คะแนน

.....อย่างที่สาม บุญที่เราสร้างขึ้นใหม่ในชาตินี้(หรือกรรมที่เราสร้างใหม่นั่นแหละ)ก็เป็นสิ่งที่เราต้องยอมรับโดยดุษฏีอีก25คะแนน

.....อันสุดท้าย สิ่งนี้หลายๆคนมีความเชื่อยู่มากว่าถ้าทำแล้วชีวิตจะได้ดีขึ้น..คือชื่อของเราที่พ่อแม่ตั้งให้มา..เราสามารถเปลี่ยนในสิ่งนี้ได้(หากเราไม่พอใจ)แต่สำหรับสามสิ่งที่บอกข้างต้นเราไม่อาจเปลี่ยนได้นอกจากอย่าที่สามที่เราจะสร้างเพิ่มขึ้นมาได้จะเรียกว่าเป็นการสั่งสมบุญบารมีของเราเองก็ได้...

"""ทำไมคนเรา(คนไทย)ถึงชอบดูดวง(หาหมอดู)...เป็นเพราะคนเราขาดกำลังใจโดยเฉพาะเมื่อเกิดปัญหาใดๆขึ้นกับเราแล้วเราคิดไม่ตกก็เลยไปหาหมอดูเพือที่จะได้กำลังใจคืนมาหรืออยากจะรู้ว่าดวงของเรานั้นเป็นเช่นไรในห้วงเวลานั้นๆหรือในห้วงเวลาต่อๆไปเราจะได้พบในสิ่งที่เราหมายมั่นหรือตั้งใจอยากให้มีมาหรืออยากได้ก็เป็นทางหนึ่งอีกเช่นกันที่เราอยากหาหมอดู...แต่ก็มีบุคคลรุ่นใหม่อยู่ค่อนข้างเยอะที่ไม่เชื่อการดูหมอแต่เชื่อความสามารถของตัวเองมากกว่าก็ไม่มีใครว่าอะไรเพราะความเชื่อในเรื่องนี้มีมานมนานคงจะลบล้างไปจากความรู้สึกของคนไทยได้ยาก....แต่ถึงเราจะไม่เชื่อในเรื่องดวงดาวหรือโชคชะตาอะไรทั้งสิ้น..แต่คงมีสิ่งหนึ่งที่อยากให้คงมั่นไว้ก็คือการทำความดีแม้กับตัวเองหรือกับสังคมสักวันหนึ่งสิ่งดีๆที่เราคาดหวังไว้ก็คงจะเกิดกับเราได้สักวันเช่นกัน...

.....ท้ายสุดนี้ที่เขียนบล็อกหัวข้อนี้ก็เพื่ออยากให้ทุกคนที่มีความเชื่อด้านโหราศาสตร์ได้ลองอ่านดูส่วนท่านจะเชื่อหรือไม่อยู่ที่ดุลยพินิจของท่านเอง...ขอบคุณ

คำสำคัญ (Tags): #โหราศาสตร์
หมายเลขบันทึก: 219285เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2008 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
  • พี่แอ๊ดมีฝาแฝดด้วยหรือครับ เปลี่ยนโลโกอีกแล้ว แสดงว่าต้องดูฤกษ์ยามก่อนเปลี่ยนแน่เลย
  • ผมเชื่อเรื่องดวงเหมือนกัน และมีความรู้สึกว่าปลายเดือนนี้จะถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่สอง...(ไม่โลภ) ส่วนรางวัลที่หนึ่งก็ให้พี่แอ๊ดไปแล้วกัน
  • มีองค์ประกอบถึง ๔ อย่างเลยหรือครับ ดวง-กรรม-บุญ-ชื่อ ของผมเอาอย่างละ ๑๕ คะแนนก็พอ ผ่านเกณฑ์ ๖๐ คะแนน ก็โอ.เค.นะครับ

น้าแอ๊ดน่าจะเอาดวงเพื่อนทั้งรุ่นไปผูกแล้วก็มาแจกให้ในวันรับน้องนะ

อืมมม...น่าคิดนะคะ - - เรื่องชื่อนี่มีผลต่อชีวิตเราด้วยเหรอคะ

อิอิ...คุณ liverbird มักน้อยจังนะคะ เอาแค่อย่างละ 15 คะแนน ว่าแต่ของ ญ.ปุ้ยนี่มีสักเท่าไหร่หนอ??? - - กลัวจะไม่ถึงเกณฑ์ 60 กะใครเขา

  • คุณแอ๊ด ทำนายให้หน่อยดิ ว่าเนื้อคู่พี่หนูนาอยู่มุมไหนของประเทศไทย จะได้เดินทางไปถูก ไม่อย่างงั้นก็สะเปะสะปะ ไปเรื่อย หาเท่าไรก็ไม่เจอ ถ้ารู้สโคบจะได้หาง่ายหน่อย อิ อิ
  • อย่าว่าตัวเองว่าปัญญาน้อยนิดอีกนะ คุณแอ๊ดมีในสิ่งที่คนอื่นไม่มีตั้งเยอะแยะ ทุกคนต่างก็มีดี กันทั้งนั้นแหละคับ

ดวงดีได้ ดวงร้ายเสีย ครับ

แหมพี่ก็อยากให้ดูบ้างจังเลยทำไงจะได้หน้อ

เชื่อไม่เชื่อพี่ก็เปลี่ยนชื่อและนามสกุลมาแล้วทั้งครอบครัวเลยละ

มีหลายคนอาจจะถามว่าแล้วเป็นไงบ้าง

หลังเปลี่ยนพี่คิด 2 อย่าง (คิดในแง่บวกนะจ๊ะ)

หนึ่งถ้าเจอสิ่งที่ดีๆขึ้นก็น่าจะเป็นเพราะการเปลี่ยน

สองถ้าเจอสิ่งที่ไม่ดีก็คิดว่าถ้าไม่เปลี่ยนอาจจะเจอสิ่งไม่ดีมากกว่านี้

ที่แน่ๆ เพื่อลูกเพราะตอนเปลี่ยนลูกยังเล็กเอกสารเกี่ยวกับเขาก็ไม่เยอะ

ถือเอา 25 คะแนนไว้ก่อน

ส่วนที่สามก็พยายามทำคะแนนอยู่ไม่รู้เหมือนกันว่าได้คะนนเท่าไรแล้ว

สรุปเขียนไปเขียนมาก็อยากให้ดูให้พี่หน่อยนะ

ขอบคู้ณล่วงหน้า

"""กลับไปเปิดบูทดูหมอเหมือนเมื่อคราวงานกาชาดหลายปีก่อนโน้นดีไหมนี่...แต่ว่าเหนื่อยและไม่คุ้มแถมกลับมาบ้านอะไรๆติดสมองมาให้เครียดได้ทุกวันนะ(ก็เรื่องที่เขามาถามๆกันนั่นแหละ)

Cat-dog Cat-dog Cat-dog

ถ้าคุณหมอ(ดู)ไม่ปล่อยวาง คิดแต่ปัญหาของลูกค้า หยั่งงี้เค้าเรียกใส่ใจลูกค้าเกินเหตุ

เอางี้ กลับบ้านไม่ต้องคิดอะไร คิดถึง หลวงพี่เท่ง ดีก่า บายใจ

  • พร่งนี้วันฮา...วีน โชคดีนะครับ

Glitter Graphics 

  • เพื่อนชาวร้อยสาม ตอนนี้เว็บของพวกเราใช้ได้ในระดับหนึ่งแล้ว
  • เข้าไปเยี่ยมชม และเสนอแนะความคิดเห็นได้นะครับ ที่ลิงค์นี้  http://www.api103.com/

ค.ห.5 พรุ่งนี้ ออกจากบ้านไปที่สนามกีฬารัชมังคลา หรือไปที่ทำเนียบ อาจจะเจอก็ได้ คนเยอะแยะ อ๊ะ ๆ สวมเสื้อให้ตรงเทรนด์ด้วยเน้อ

เพื่อน 103 ใครเป็น นปก.ไปชุมนุมบ้างนี่หรือว่าเป็นพันธมิตรสงสารก็แต่พี่อำนาจไม่ได้พักผ่อนเลย เห็นตรากตรำอยู่กับพวกม็อบ...ส่งกำลังใจไปให้ครับ

  • ตามที่พี่ทหารอากาศ...ขนย. ทำเว็บ(ship)หายไป ตอนนี้แกได้ใช้ความสามารถปลุกเสกและกู้เว็บกลับคืนมาได้แล้วนะครับ
  • เพื่อนชาวร้อยสามสามารถเข้าไปใช้เว็บได้ตามปกติ

ท่านที่เกิดในราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม) คุณที่เกิดในราศีพิจิก ในปี 2552 นี้ เป็นปีแห่งความร่ำรวยความร่ำรวยจะปรากฏขึ้นในชีวิตของคุณ ...ฟันธงชีวิตของคุณตั้งหลักตั้งแต่ปีที่ผ่านมาเพราะฉะนั้นคุณมีเกณฑ์ที่จะประสบความสำเร็จในเรื่องของความรัก การเรียนการงานและการเงิน และมีโอกาสรวยอย่างเห็นได้ชัดตามมุมของดวงชะตา การเรียน น้องๆ ที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียนในปีนี้จะสมหวังในเรื่องของการเรียนทุกประการ ความตั้งใจในปีนี้ จะเป็นผลดีคือทำให้คุณสอบได้ ทำให้ได้รับคะแนนดีทำให้ได้รับชัยชนะในการแข่งขันอันเกี่ยวข้องกับเรื่องของการเรียนให้เป็นที่เชิดหน้าชูตาให้กับวงศ์ตระกูล ทำให้คุณชื่นใจและทำให้คนที่คุณรักชื่นใจ การงาน ถ้าเกิดคุณเป็นลูกน้องลูกจ้างการที่จะได้รับการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งหรือมีโอกาสได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากเจ้านายในปีนี้มีความเป็นไปได้อย่างสูงครับ ส่วนใครที่ทำธุรกิจ ทำการค้าแล้วเริ่มต้นทำตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ในปีนี้คุณจะประสบความสำเร็จแล้วนำไปสู่ความร่ำรวย ... ฟันธง เพราะฉะนั้นในสิ่งที่คุณทำจะประสบความสำเร็จอย่างสูง ขอให้คุณมีความตั้งใจ คนที่เกิดในราศีนี้ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสำอาง ของสวยงาม ของกินของใช้ จะไปได้ดีครับ การเงิน เป็นรอบที่ดีที่สุดในรอบ 12 ปี ซึ่งในปีนี้คุณจะมีเงินเป็นกอบเป็นกำ ได้รับเงินก้อนใหญ่ จะมีความมั่นคงในเรื่องของการเงินตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2550 จนถึงประมาณเดือนเมษายน ปี 2551 คุณจะมีโอกาสได้รับเงินก้อนงาม ขอให้คุณมีความขยัน ขยัน ขยัน แล้วคุณจะรวย ...ฟันธงอีกทีครับ ความรัก คุณจะมีคู่ที่รู้ใจ ให้กำลังใจช่วยเหลือเกื้อกูล ถ้าคุณยังไม่เจอ ก็จะพบเจอในปีนี้ แล้วมีโอกาสจะพบเจอในช่วงต้นปีคนที่มีคู่แล้ว คู่ครองจะช่วยเหลือในเรื่องการงานของคุณได้เป็นอย่างดีครับเรื่องความรักจะมีความสุขตลอดทั้งปีตามที่ปรารถนาหรือจะมีบุตรเอาไว้สืบวงศ์ตระกูลก็สามารถมีได้ในปีนี้แล้วคุณจะโชคดีเช่นเดียวกัน สุขภาพและอุบัติเหตุ ในปีนี้ ไม่มีปัญหาอะไรสุขภาพของคุณมีความแข็งแรง แข็งแรงทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ เมื่อกายดี ใจก็ดีทุกอย่างดี ไม่มีปัญหาอะไรให้ทุกข์ใจ อุบัติเหตุก็ไม่มี ดวงคนจะดี อะไรก็หยุดไม่ได้เพราะฉะนั้น ก็ขอให้คุณโชคดีไปตลอดทั้งปีครับ สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา เมื่อดวงชะตาของคุณดีแล้วคุณควรหาโอกาสไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดวงดี นั้น แปลว่า สดใสเป็นสีทองผ่องอำไพ คุณควรไปกราบสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เมืองสุโขทัย ศรีสัชนาลัยหรือหาโอกาสไปกรวบหลวงพ่อพระทองคำที่วัดไตรมิตรสิ่งนี้จะทำให้ชีวิตของคุณมีความรุ่งโรจน์ รุ่งเรือง และมีความสดใสตลอดไป ...ฟันธงนี่คือเรื่องราวของคุณที่เกิดในราศีพิจิกตลอดทั้งปีครับ คัดลอกของหมอลักษณ์มาให้อ่านเล่น

ท่านที่เกิดในราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน) คุณที่เกิดในราศีตุลย์ มักจะเป็นคนเที่ยงตรง รักอิสระ ในปี 2552 เป็นปีที่คุณจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ..ฟันธงครับ การเรียน คุณสามารถที่จะประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงและมีความเจริญก้าวหน้าสามารถที่จะได้รับความสำเร็จจากสอบเข้าศึกษาต่อ การงาน คนที่ทำงานอยู่ในองค์กรหรือหน่วยงานจะได้รับการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป ...ฟันธง และประการสำคัญตั้งแต่เดือนเมษายนไปจนถึงเดือนตุลาคมคนที่เกิดในราศีตุลย์จะมีโอกาสสร้างความมั่งคนให้เกิดขึ้นในชีวิตและทรัพย์สินจะต้องมีเกณฑ์ของการเดินทางไกล เปลี่ยนแปลง โยกย้าย หลายท่านที่เป็นข้าราชการต้องมีการพลัดพราก ย้ายที่ ย้ายถิ่น และประการสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการงานที่คั่งค้างตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แล้วรอความสำเร็จความสำเร็จจะเกิดขึ้นตั้งแต่ประมาณเดือนมกราคม จนถึงเดือนเมษายน นำพามาซึ่งเงินทองใครที่ตกงานจะได้งาน ใครที่มีการงานอยู่ การงานจะเจริญก้าวหน้าและจะได้รับการยอมรับ มีชื่อเสียงหลายคนที่อยู่ในราศีตุลย์แล้วอยากเข้าวงการบันเทิง คุณจะมีชื่อเสียงในปีนี้ ..ฟันธงครับ การเงิน คุณมีโอกาสได้เงินก้อนงามจะได้รับเงินก้อนใหญ่จากธุรกิจที่คั่งค้าง หรืองานที่ทำค้างไว้ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาดอกผลจะเกิดขึ้นในปีนี้อย่างแน่ๆ ในปีนี้คุณจะถูกสถาปนาให้เป็นคนที่มีอันจะกินเป็นเศรษฐีรายใหม่ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ...ฟันธงเพราะฉะนั้นเรื่องราวของการเงินก็ไม่มีปัญหาตลอดทั้งปีในปีนี้ถือว่าเป็นปีแห่งความมั่นคง เป็นปีแห่งการสะสม ความรัก คุณอาจจะไม่มีเวลาให้กับคนรักมีเกณฑ์ของการเลิกรา พลัดพราก หรือหย่าร้างเป็นปีแห่งความเศร้าสำหรับคุณที่จะมีความรักคนที่ผ่านเข้ามานั้นจะไม่มีโอกาสที่จะไปสานความสัมพันธ์หรือผูกกันเป็นคู่ยาวในกาลต่อไปเพราะฉะนั้นการที่จะเข้ามาเป็นเพื่อนที่รู้ใจในระยะเวลาสั้นๆอาจจะทำให้เกิดความชุ่มชื่นในหัวใจแต่คุณก็จะเกิดสภาวะที่เหมือนกับเป็นเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวที่กลัวฝนคือพอจะจริงจังปั๊บ คุณก็ไม่เอา เพราะฉะนั้นวิถีชีวิตของความรักยังไม่ลงตัวคุณจะต้องรอไปอีกสักประมาณ 3 - 4 ปีข้างหน้าครับ สุขภาพและอุบัติเหตุ เป็นเรื่องราวที่น่าเป็นห่วงสุขภาพของคุณจะมีปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับช่องท้อง หลอดลม ทางเดินหายใจเรื่องที่เกี่ยวข้องกับระบบกระดูก ปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดเอว กระดูกมีปัญหาช่องท้องหรือลำไส้จะมีปัญหา เรื่องของโรคร้ายในกระเพาะ ยังมีส่วนที่น่าเป็นห่วงคุณต้องไปตรวจร่างกายกับคุณหมออย่างรัดกุม สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คุณอยากรู้ที่จะนำมาซึ่งโอกาสแห่งความสำเร็จที่มากกว่าคนอื่น เพราะว่าฟ้าเปิดให้กับคุณแล้วควรหาโอกาสไปกราบสักการะ พ่อปู่หมอชีวกโกมารภัจจ์ที่หน้าโรงพยาบาลวิชัยยุทธหรือที่โรงพยาบาลสงฆ์ จะเป็นสิริมงคลสำหรับคุณไปขอพรจากฤๅษี จะช่วยทำให้คุณมีพลังความคิด มีพลังชีวิตที่ดีเกิดขึ้นแบบอัศจรรย์ใจนี่คือสิ่งที่อยากจะแนะนำให้คุณได้ทำ แล้วเสริมชะตาราศี สำหรับในปีชวดนี้ครับขอให้คุณโชคดี ท่านที่เกิดในราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม) คุณที่เกิดในราศีพิจิก ในปี 2552 นี้ เป็นปีแห่งความร่ำรวยความร่ำรวยจะปรากฏขึ้นในชีวิตของคุณ ...ฟันธงชีวิตของคุณตั้งหลักตั้งแต่ปีที่ผ่านมาเพราะฉะนั้นคุณมีเกณฑ์ที่จะประสบความสำเร็จในเรื่องของความรัก การเรียนการงานและการเงิน และมีโอกาสรวยอย่างเห็นได้ชัดตามมุมของดวงชะตา การเรียน น้องๆ ที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียนในปีนี้จะสมหวังในเรื่องของการเรียนทุกประการ ความตั้งใจในปีนี้ จะเป็นผลดีคือทำให้คุณสอบได้ ทำให้ได้รับคะแนนดีทำให้ได้รับชัยชนะในการแข่งขันอันเกี่ยวข้องกับเรื่องของการเรียนให้เป็นที่เชิดหน้าชูตาให้กับวงศ์ตระกูล ทำให้คุณชื่นใจและทำให้คนที่คุณรักชื่นใจ การงาน ถ้าเกิดคุณเป็นลูกน้องลูกจ้างการที่จะได้รับการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งหรือมีโอกาสได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากเจ้านายในปีนี้มีความเป็นไปได้อย่างสูงครับ ส่วนใครที่ทำธุรกิจ ทำการค้าแล้วเริ่มต้นทำตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ในปีนี้คุณจะประสบความสำเร็จแล้วนำไปสู่ความร่ำรวย ... ฟันธง เพราะฉะนั้นในสิ่งที่คุณทำจะประสบความสำเร็จอย่างสูง ขอให้คุณมีความตั้งใจ คนที่เกิดในราศีนี้ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสำอาง ของสวยงาม ของกินของใช้ จะไปได้ดีครับ การเงิน เป็นรอบที่ดีที่สุดในรอบ 12 ปี ซึ่งในปีนี้คุณจะมีเงินเป็นกอบเป็นกำ ได้รับเงินก้อนใหญ่ จะมีความมั่นคงในเรื่องของการเงินตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2550 จนถึงประมาณเดือนเมษายน ปี 2551 คุณจะมีโอกาสได้รับเงินก้อนงาม ขอให้คุณมีความขยัน ขยัน ขยัน แล้วคุณจะรวย ...ฟันธงอีกทีครับ ความรัก คุณจะมีคู่ที่รู้ใจ ให้กำลังใจช่วยเหลือเกื้อกูล ถ้าคุณยังไม่เจอ ก็จะพบเจอในปีนี้ แล้วมีโอกาสจะพบเจอในช่วงต้นปีคนที่มีคู่แล้ว คู่ครองจะช่วยเหลือในเรื่องการงานของคุณได้เป็นอย่างดีครับเรื่องความรักจะมีความสุขตลอดทั้งปีตามที่ปรารถนาหรือจะมีบุตรเอาไว้สืบวงศ์ตระกูลก็สามารถมีได้ในปีนี้แล้วคุณจะโชคดีเช่นเดียวกัน สุขภาพและอุบัติเหตุ ในปีนี้ ไม่มีปัญหาอะไรสุขภาพของคุณมีความแข็งแรง แข็งแรงทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ เมื่อกายดี ใจก็ดีทุกอย่างดี ไม่มีปัญหาอะไรให้ทุกข์ใจ อุบัติเหตุก็ไม่มี ดวงคนจะดี อะไรก็หยุดไม่ได้เพราะฉะนั้น ก็ขอให้คุณโชคดีไปตลอดทั้งปีครับ สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา เมื่อดวงชะตาของคุณดีแล้วคุณควรหาโอกาสไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดวงดี นั้น แปลว่า สดใสเป็นสีทองผ่องอำไพ คุณควรไปกราบสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เมืองสุโขทัย ศรีสัชนาลัยหรือหาโอกาสไปกรวบหลวงพ่อพระทองคำที่วัดไตรมิตรสิ่งนี้จะทำให้ชีวิตของคุณมีความรุ่งโรจน์ รุ่งเรือง และมีความสดใสตลอดไป ...ฟันธงนี่คือเรื่องราวของคุณที่เกิดในราศีพิจิกตลอดทั้งปีครับ คัดลอกมาให้อ่านเล่นครับ

ท่านที่เกิดในราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน) คุณที่เกิดในราศีตุลย์ มักจะเป็นคนเที่ยงตรง รักอิสระ ในปี 2552 เป็นปีที่คุณจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ..ฟันธงครับ การเรียน คุณสามารถที่จะประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงและมีความเจริญก้าวหน้าสามารถที่จะได้รับความสำเร็จจากสอบเข้าศึกษาต่อ การงาน คนที่ทำงานอยู่ในองค์กรหรือหน่วยงานจะได้รับการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป ...ฟันธง และประการสำคัญตั้งแต่เดือนเมษายนไปจนถึงเดือนตุลาคมคนที่เกิดในราศีตุลย์จะมีโอกาสสร้างความมั่งคนให้เกิดขึ้นในชีวิตและทรัพย์สินจะต้องมีเกณฑ์ของการเดินทางไกล เปลี่ยนแปลง โยกย้าย หลายท่านที่เป็นข้าราชการต้องมีการพลัดพราก ย้ายที่ ย้ายถิ่น และประการสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการงานที่คั่งค้างตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แล้วรอความสำเร็จความสำเร็จจะเกิดขึ้นตั้งแต่ประมาณเดือนมกราคม จนถึงเดือนเมษายน นำพามาซึ่งเงินทองใครที่ตกงานจะได้งาน ใครที่มีการงานอยู่ การงานจะเจริญก้าวหน้าและจะได้รับการยอมรับ มีชื่อเสียงหลายคนที่อยู่ในราศีตุลย์แล้วอยากเข้าวงการบันเทิง คุณจะมีชื่อเสียงในปีนี้ ..ฟันธงครับ การเงิน คุณมีโอกาสได้เงินก้อนงามจะได้รับเงินก้อนใหญ่จากธุรกิจที่คั่งค้าง หรืองานที่ทำค้างไว้ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาดอกผลจะเกิดขึ้นในปีนี้อย่างแน่ๆ ในปีนี้คุณจะถูกสถาปนาให้เป็นคนที่มีอันจะกินเป็นเศรษฐีรายใหม่ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ...ฟันธงเพราะฉะนั้นเรื่องราวของการเงินก็ไม่มีปัญหาตลอดทั้งปีในปีนี้ถือว่าเป็นปีแห่งความมั่นคง เป็นปีแห่งการสะสม ความรัก คุณอาจจะไม่มีเวลาให้กับคนรักมีเกณฑ์ของการเลิกรา พลัดพราก หรือหย่าร้างเป็นปีแห่งความเศร้าสำหรับคุณที่จะมีความรักคนที่ผ่านเข้ามานั้นจะไม่มีโอกาสที่จะไปสานความสัมพันธ์หรือผูกกันเป็นคู่ยาวในกาลต่อไปเพราะฉะนั้นการที่จะเข้ามาเป็นเพื่อนที่รู้ใจในระยะเวลาสั้นๆอาจจะทำให้เกิดความชุ่มชื่นในหัวใจแต่คุณก็จะเกิดสภาวะที่เหมือนกับเป็นเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวที่กลัวฝนคือพอจะจริงจังปั๊บ คุณก็ไม่เอา เพราะฉะนั้นวิถีชีวิตของความรักยังไม่ลงตัวคุณจะต้องรอไปอีกสักประมาณ 3 - 4 ปีข้างหน้าครับ สุขภาพและอุบัติเหตุ เป็นเรื่องราวที่น่าเป็นห่วงสุขภาพของคุณจะมีปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับช่องท้อง หลอดลม ทางเดินหายใจเรื่องที่เกี่ยวข้องกับระบบกระดูก ปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดเอว กระดูกมีปัญหาช่องท้องหรือลำไส้จะมีปัญหา เรื่องของโรคร้ายในกระเพาะ ยังมีส่วนที่น่าเป็นห่วงคุณต้องไปตรวจร่างกายกับคุณหมออย่างรัดกุม สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คุณอยากรู้ที่จะนำมาซึ่งโอกาสแห่งความสำเร็จที่มากกว่าคนอื่น เพราะว่าฟ้าเปิดให้กับคุณแล้วควรหาโอกาสไปกราบสักการะ พ่อปู่หมอชีวกโกมารภัจจ์ที่หน้าโรงพยาบาลวิชัยยุทธหรือที่โรงพยาบาลสงฆ์ จะเป็นสิริมงคลสำหรับคุณไปขอพรจากฤๅษี จะช่วยทำให้คุณมีพลังความคิด มีพลังชีวิตที่ดีเกิดขึ้นแบบอัศจรรย์ใจนี่คือสิ่งที่อยากจะแนะนำให้คุณได้ทำ แล้วเสริมชะตาราศี สำหรับในปีชวดนี้ครับขอให้คุณโชคดี ท่านที่เกิดในราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม) คุณที่เกิดในราศีพิจิก ในปี 2552 นี้ เป็นปีแห่งความร่ำรวยความร่ำรวยจะปรากฏขึ้นในชีวิตของคุณ ...ฟันธงชีวิตของคุณตั้งหลักตั้งแต่ปีที่ผ่านมาเพราะฉะนั้นคุณมีเกณฑ์ที่จะประสบความสำเร็จในเรื่องของความรัก การเรียนการงานและการเงิน และมีโอกาสรวยอย่างเห็นได้ชัดตามมุมของดวงชะตา การเรียน น้องๆ ที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียนในปีนี้จะสมหวังในเรื่องของการเรียนทุกประการ ความตั้งใจในปีนี้ จะเป็นผลดีคือทำให้คุณสอบได้ ทำให้ได้รับคะแนนดีทำให้ได้รับชัยชนะในการแข่งขันอันเกี่ยวข้องกับเรื่องของการเรียนให้เป็นที่เชิดหน้าชูตาให้กับวงศ์ตระกูล ทำให้คุณชื่นใจและทำให้คนที่คุณรักชื่นใจ การงาน ถ้าเกิดคุณเป็นลูกน้องลูกจ้างการที่จะได้รับการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งหรือมีโอกาสได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากเจ้านายในปีนี้มีความเป็นไปได้อย่างสูงครับ ส่วนใครที่ทำธุรกิจ ทำการค้าแล้วเริ่มต้นทำตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ในปีนี้คุณจะประสบความสำเร็จแล้วนำไปสู่ความร่ำรวย ... ฟันธง เพราะฉะนั้นในสิ่งที่คุณทำจะประสบความสำเร็จอย่างสูง ขอให้คุณมีความตั้งใจ คนที่เกิดในราศีนี้ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสำอาง ของสวยงาม ของกินของใช้ จะไปได้ดีครับ การเงิน เป็นรอบที่ดีที่สุดในรอบ 12 ปี ซึ่งในปีนี้คุณจะมีเงินเป็นกอบเป็นกำ ได้รับเงินก้อนใหญ่ จะมีความมั่นคงในเรื่องของการเงินตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2550 จนถึงประมาณเดือนเมษายน ปี 2551 คุณจะมีโอกาสได้รับเงินก้อนงาม ขอให้คุณมีความขยัน ขยัน ขยัน แล้วคุณจะรวย ...ฟันธงอีกทีครับ ความรัก คุณจะมีคู่ที่รู้ใจ ให้กำลังใจช่วยเหลือเกื้อกูล ถ้าคุณยังไม่เจอ ก็จะพบเจอในปีนี้ แล้วมีโอกาสจะพบเจอในช่วงต้นปีคนที่มีคู่แล้ว คู่ครองจะช่วยเหลือในเรื่องการงานของคุณได้เป็นอย่างดีครับเรื่องความรักจะมีความสุขตลอดทั้งปีตามที่ปรารถนาหรือจะมีบุตรเอาไว้สืบวงศ์ตระกูลก็สามารถมีได้ในปีนี้แล้วคุณจะโชคดีเช่นเดียวกัน สุขภาพและอุบัติเหตุ ในปีนี้ ไม่มีปัญหาอะไรสุขภาพของคุณมีความแข็งแรง แข็งแรงทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ เมื่อกายดี ใจก็ดีทุกอย่างดี ไม่มีปัญหาอะไรให้ทุกข์ใจ อุบัติเหตุก็ไม่มี ดวงคนจะดี อะไรก็หยุดไม่ได้เพราะฉะนั้น ก็ขอให้คุณโชคดีไปตลอดทั้งปีครับ สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา เมื่อดวงชะตาของคุณดีแล้วคุณควรหาโอกาสไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดวงดี นั้น แปลว่า สดใสเป็นสีทองผ่องอำไพ คุณควรไปกราบสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เมืองสุโขทัย ศรีสัชนาลัยหรือหาโอกาสไปกรวบหลวงพ่อพระทองคำที่วัดไตรมิตรสิ่งนี้จะทำให้ชีวิตของคุณมีความรุ่งโรจน์ รุ่งเรือง และมีความสดใสตลอดไป ...ฟันธงนี่คือเรื่องราวของคุณที่เกิดในราศีพิจิกตลอดทั้งปีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท