สนามเด็กเล่น...


พัฒนาการทางกาย ของนักเรียน

* หลังจากย้ายสถานที่ทำงาน ก็ยังติดตามข่าวคราวโรงเรียนชุมชนบ้านเมืองเก่า  วันนี้ ได้รับทราบมาว่า โรงเรียนทำพิธีรับมอบสนามเด็กเล่น  ที่บรีสมอบให้ ในโครงการ "ลานเล่นบรีส เพิ่มพลังเรียนรู้ " ตั้งโดดเด่นอยู่บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าโรงเรียน  เด็กที่ผ่านไปมา สามารถแวะเล่นได้ทุกคน  ...เพราะความฉลาดสร้างได้จากการเล่น ให้เขาได้เล่น ได้เรียนรู้เถอะ ส่วนเรื่องเลอะๆ ขอให้เป็นหน้าที่เรา...นั่นคือสิ่งดี ๆ ที่บรีสมอบคืนให้สังคม 
      เป็นที่น่าดีใจว่า  
       โรงเรียน... เป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นหลวงปู่ต้อนที่เป็นที่เคารพสักการะบูชาของคนทั่วไป ทั้งในบ้านเมืองเก่า และทั่วทั้งอำเภอเกษตรสมบูรณ์
      โรงเรียนมีสนามเด็กเล่น ... หนึ่งเดียวในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิ เขต  2  ที่ได้รับมอบกันวันนี้ ต้องขอบคุณ คุณครูผู้ประสานงาน  คุณครูสมาน  เสริมนอก (งานนี้ มีเอี่ยวด้วยนะคะ  เพราะเป็นหนึ่งในรายชื่อที่เป็นผู้ร่วมส่งใบสมัครเข้าร่วมโครงการฯของบรีส ปี 2550) พัฒนาโรงเรียน ให้เด็กได้ก้าวทันโลก  และปรารถนาให้ผ่านการประเมินภายนอกในรอบนี้นะคะ
     โรงเรียน...เป็นโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำ ปี  2550 ในปี 2551 นี้ได้รับความอนุเคราะห์จากชาวบ้านเมืองเก่า จัดสร้างห้องสุขาด้านหลัง อาคารประดิษฐานหลวงปู่ต้อน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานบุญประเพณีประจำปี งานบุญเดือน  3 ของชาวบ้านเมืองเก่า แล้วจะมอบให้ทางโรงเรียนเป็นผู้ดูแลรักษา  
     คณะครู นักเรียนทุกคน ยินดีและจะดูแลรักษาให้อยู่คู่สถาบันไปตราบนาน ....ขอบคุณ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ที่สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ แบ่งปันโอกาสให้ชนบทและโรงเรียนในภูมิภาคอื่น ๆ
     ผ่านหลายเรื่องราวมาแล้ว  ขอให้เด็กนักเรียนชุมชนบ้านเมืองเก่า  มีสุขภาพกายที่แข็งแรง  กล้ามเนื้อได้รับการพัฒนาครบถ้วนทุกคน   เพื่อเป็นเด็กไทยที่มีความสุขในทุก ๆ วัน
  ดูรายชื่อโรงเรียนที่ได้รับสนามเด็กเล่นของจังหวัดชัยภูมิกันค่ะ
  

30. โรงเรียนชุมชนบ้านเมืองเก่า ชัยภูมิ
31. โรงเรียนชุมชนบ้านหนองแวง ชัยภูมิ
32. โรงเรียนหัวสระวิทยา ชัยภูมิ
หมายเลขบันทึก: 219390เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2008 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท