ทอดกฐิน วัดภูเขาทอง พระนครศรีอยุธยา

ได้บุญ

วันอาทิตย์ที่ 2 พ.ย.51  0700 ได้โทรหา คุณตุ๊ก ผู้จัดบอกว่าผมจะไปเองครับ พบกันที่วัดเลย  0800 ออกเดินทางจาก กทม.ไปร่วมทอดกฐินของสมาชิก สจว.103 ณ.วัดภูเขาทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา -ขึ้นทางด่วนลงสุดทางที่บางปะอิน-ไปทาง อ.บางปะหัน ระหว่าทางจะผ่าน ศูนย์ศิลปชีพเกาะเกิด อยู่ด้านขวา ตรงไปจะพบ แยกวรเชษฐ เลี้ยวขวาเข้า จ.อยุธยาข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เลี้ยวซ้าย ตรงไปจะพบสามแยก เลี้ยวซ้าย ตรงไป 500 เมตรวัดจะอยู่ซ้ายมือครับ หน้าวัดจะมีอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวร รอบ ๆ จะมีไก่(เก้)เต็มไปหมดระหว่างทางไปอุโบสถ จะมี ม้า วัว (ตัวเป็น ๆ)ผูกอยู่ครับ  ขอเล่าประวัติของวัดก่อนนะครับจากหนังสือคำให้การชาวกรุงเก่า กล่าวว่า พระเจ้าหงสาวดีบุเรงนอง เป็นผู้สร้างเมื่อ พ.ศ.2112 ได้สร้างพระเจดีย์ภูเขาทองใหญ่แบบมอญพม่า เป็นที่ระลึกเมื่อคราวรบขนะไทยแต่ก่อสร้างได้เพียงรากฐานก็ยกทัพกลับ ต่อมาสมเด็จพระนเรศวรมหาราชกอบกู้ชาติคืนมาเมื่อ พ.ศ.2127 ได้โปรดเกล้าให้สร้างเจดีย์แบบไทยไว้เหนือฐานแบบมอญพม่าที่สร้างไว้ ณ.สมรภูมิทุ่งมะขามหย่อง  เจดีย์ภูเขาทองจึงมีลักษณะสถาปัตยกรรม 2 แบบผสมกัน  ถึงวัด 9 โมงนิดหน่อยไม่พบใครเลยโทรหา พี่ตู่ได้ทราบว่าพวกเราที่มากับรถตุ้ กำลังวางพวงมาลาเอ้ยดอกไม้ ที่อนุสาวรีย์ฯ หน้าวัด  ไม่นานเราก็ได้พบกันครับ ทะยอยกันมาครับ นับได้ 22++คนครับ (++ครอบครัว) ประกอบด้วย กระผม+4  K.ตุ่น+1  K.ตุ๊ก พี่ตู่ น้องอู๋ น้องใหม่      อ.ตุ๊ก(ดร.) พี่อุ่ย น้องแพน น้องนา พี่เพิ่ม พี่วันชัย  พี่เปี๊ยก +1  K.เจด+3 น้องหยู+1  น้องฤทธิ์+3     น้องนึก   หมอเต๋ง  K.ปุ๊  พี่หมู (ชาย) พี่ตุ่ย   K.ติ่ง(มาช้าทีกว่าไม่มา)   ยอดเงินองค์กฐิน จำนวน  242,789 บาท  หลังจากร่วมกันถ่ายรูปจนสมใจก็แยกย้ายกันครับ  ก่อนกลับแวะวัดท่าการ้อง วัดนี้ได้รางวัล  เกี่ยวกับ ห้องสุขา ครับเลยต้องขอไปใช้บริการหน่อยครับ สะอาดสมได้รางวัล คนมาเที่ยวมาก    กลับบ้านดีกว่าครับ

คำสำคัญ (Tags): #วัด
หมายเลขบันทึก: 220762เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2008 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 05:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• แวะมาอนุโมทนาสาธุด้วยคนครับ
  • สาธุครับ

ผมออกจากวัดภูเขาทอง ก็ตั้งใจไปวัดสุวรรณดาราม ไปเจอ คนดมกาว นั่งมองหน้าแบบไม่กระพริบตา ไม่รู้ตะลึงคนหน้าตาดี หรือ ว่าจะกินตับก็ไม่รู้ เลยออก

ไปพิพิธภัณฑ์จันทรเกษม แถวตลาดหัวรอ เงียบดีมากเลยครับ คนน้อย มีแต่ฝรั่งกับนักศึกษา คนเข้าน้อย เรียกว่าเจ้าหน้าที่เยอะกว่าคนเข้าอีก

ตกบ่ายออกนอกเมืองไปกินก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ชามละ12บาท กิน2คน หมดไป 72 บาทรวมน้ำ อิ่มมากกก

กลับนครนายก ก็เกือบมืดเลยครับ

กลับนครนายก ก็เกือบมืดเลยครับ

• ขอบคุณพี่เอ๊ดมากครับ ที่เก็บบรรยากาศการทำบุญมาเล่าสู่กันฟัง
  • ดูรูปทุกคนที่ไปทำบัญในเว็บแล้ว ล้วนแต่อิ่มบุญกันทุกคน
  • วันนี้เวบ api103.com มันเดี้ยง
  • เลยว่างละ
  • มาทักทาย
  • ตามที่พี่ทหารอากาศ...ขนย. ทำเว็บ(ship)หายไป ตอนนี้กู้คืนได้แล้วนะครับ
  • เพื่อนชาวร้อยสามสามารถเข้าไปใช้เว็บได้ตามปกติ

ดีใจจัง ที่ใช้ WEB ได้ ชอบคุณ ครูโย่ง ดาหยู ท่านเต่า น้องทหารอากาศขนาด...ครับ

ขอบคุณพี่เอ็ดที่เล่าและบรรยายให้ฟังแป้วเสียดายจังที่ไม่ได้ร่วมทำบุญด้วยขอรับผลบุญด้วยคนนะจ๊ะ เพราะติดธุระพาลูกไปสอบโค้วต้าที่ รร.สันติราษฎร์วิทยาลัย แป้วก็ยังคิดถึงทุกคนอยู่นะคะ

r nu mo ta na sa tu

นุโมทนาบุญด้วยครับ..ว่าแต่น้าเอ็ดติดรูปผมอยู่น้า..วันนั้นปฐมนิเทศ104น้าเล่นเอาแผ่นเปล่ามาให้ผมเฉยเลยนะน้า..ฮึ่ม...

• เสร็จจากงานทำบุญ ก็อย่าลืมไปลอยกระทงต่อนะครับ

[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]

สวัสดีพี่แอ็ด จอกขอรับบุญร่วมกับพี่ๆ เพื่อนๆ สจว.103 ขอให้อิ่มบุญกันทุก ๆ คน

นึกว่าเขียนภาษาญี่ปุ่น อุตส่าห์นั่งแปล...ผ่าง

• นู๋นา เข้ามายืนยัน งานสังสรรค์นครนายกคับว่า "ไม่ไป" คับผม ขอให้เพื่อนเที่ยวกันให้หนุก ๆ คับ
  • คงจะเดินทางกลับจากนครนายกกันแล้ว เป็นไงบ้าง หนุกมั้ย
  • พี่เอ็ดยังคงทำหน้าที่ การ์ดพันธมิตร เอ้ย ไม่ใช่ การ์ดสวจ.103 เช่นเคย อิ อิ

พี่เอ็ดเจ้าค๊ะ นู๋นามาเทียบเชิญพี่เอ็ดเป็น นายกรัฐมนโท นะเจ้าค๊ะ และวิปรัฐ เชิญคุยตกลงกันเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน เอ้ย ผลประโยชน์ชาติ สักหน่อย ในวันศุกร์19ธ.ไทยอีสาน สี่โมงเย็นเป็นต้นไป ...ไม่มีอะไร หรอกคับ คิดถึงเท่านั้นเอง มานะ มานะ น่า...นะ นะ

ขอบคุณ อ.แป้ว ครับ ขอให้ลูกได้ดั่งสมหวังนะครับ

รูป K.ADD ไม่ลืมครับ ขอบคุณครับ