100 ข้อคิดการกระตุกใจ เพื่อสิ่งดีๆ ในชีวิต


> > > เหรียญในมือ (2)...
> > > >
> > > > เคยได้ยินไหมที่ผู้ใหญ่มักจะบอกว่าถ้าจะรักใคร คิดจะแต่งงานกับใคร
> > > > ถ้าเป็นผู้ชายให้นึกถึงตอนที่ผู้หญิงคนนั้นหน้ามันอยู่ในครัว
> > นั่งเลี้ยงลูก
> > > > ไม่ได้แต่งหน้า ไม่น่ามอง ถ้าเป็นผู้หญิง
> > ให้นึกถึงตอนที่ผู้ชายคนนั้นหัวล้าน
> > > > อ้วนพุงพลุ้ย นุ่งกางเกงขาสั้นอยู่กับบ้าน ไม่หล่อไม่เท่อีกต่อไป
> > > > เรารับได้ไหม เรายังจะรักเขาอยู่ไหม…
> > > >
> > > > เพราะเมื่อถึงตอนนั้น ความสวยงามภายนอกจะค่อยๆหมดไป
> > > > ความรู้สึกเป็นพิเศษกับคนๆนี้จะถูกความเคยชินเข้ามาแทนที่
> > > > แต่เราจะยังรักเขาอยู่ได้ก็ด้วยความดี ในตัวเขา ความเข้าใจ
> > > > ความเอื้ออาทรต่อกัน…
> > > >
> > > > มีคนเคยกล่าวไว้อีกว่าถ้าจะรักใครสักคน
> > > > ให้พยายามใช้สมองในอัตราที่ใกล้ๆกับการใช้หัวใจ อย่ารักจนหลง
> > > > อย่าให้ความรักทำให้เราตาบอด
> > > >
> >
ให้มองด้วยสายตาคนภายนอกซึ่งเป็นคนที่ปรารถนาดีต่อเราว่าเขามีความเห็นอย่างไร
> > > > การปรึกษาผู้ที่อาบน้ำร้อนมาก่อนยังคงได้ผลดีอยู่เสมอ…
> > > >
> > > > อย่าหลงคนที่ตอนจีบตอนเพิ่งคบกันเขามาคอยเอาใจ
> > > > พราะไม่มีใครทำอะไรโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน…ถ้าเราไม่รักไม่สนใจเขา
> > > > ไม่เคยดีกับเขาเลย วันนี้เขาอาจยังอยู่กับเราและดีกับเรา
> > > > แต่ถ้าวันหนึ่งเขาเจอคนที่ดีกับเขามากๆ อย่างที่เขาดีกับเราในวันนี้
> > > > เขาจะยังทนเราอยู่ไหม...
> > > >
> > > > อย่าหลงคนที่วันนี้เขาอดทนกับเราเหลือเกิน
> เพราะความอดทนทุกคนมีขีดจำกัด…
> > > >
> > > > อย่าหลงคนที่ดีผิดปกติและทำกับเราอย่างคนพิเศษจนน่าใจหาย
> > > > เพราะไม่มีใครทำอย่างนี้ในเราได้ตลอดเวลาไปตลอดชีวิต…
> > > >
> > > >
> > แต่ให้เห็นค่าของคนที่ทำให้เรารู้สึกได้ว่าเขาพยายามและอยากจะทำอะไรให้เรา
> > > > อย่างน้อยก็เกือบๆ เท่ากับที่เขาอยากทำให้ตัวเขาเอง…
> > > > เพราะคนที่ให้เราได้ขนาดนี้หรือมากกว่านี้ก็คงมีแต่พ่อกับแม่เท่านั้น
> > > > ถ้าได้เจอคนแบบนี้ อย่าปล่อยให้ผ่านไป
> > > > และรู้ไว้ด้วยว่าเราคือคนที่โชคดีที่สุดแล้ว…
> > > >
> > > > ในบางครั้งเมื่อเรารอความรักเรากลับหามันไม่พบ
> > > > แต่เมื่อเราไม่ต้องการมันกลับประดังเข้ามาจนตั้งตัวไม่ติด
> > > >
> > > > ดังคำที่ว่า Love is something, That can\'t be predicted, It comes
as
> a
> > > > surprise, When you least expect it
> > > >
> > > > ไม่มีใครรู้หรอกว่าความรักที่แท้จริงจะมาถึงเมื่อไหร่
> > > > เราจะได้เจอคนๆนั้นเมื่อไหร่ หรือคนๆนี้ที่เจอจะใช่คนที่เรารอไหม
> > > > บางคนอาจได้เจอคนๆนั้นตั้งแต่ยังเด็กเป็นเพื่อนเล่นกันมา
> > > > ในขณะที่บางคนกลับใช้เวลารอคอยครึ่งค่อนชีวิตกว่าจะได้เจอ
> > > > บางคนคิดว่าใช่แน่นอนแล้ว แต่สุดท้ายกลับต้องแยกจากกัน
> > > > บางคนรู้จักกันมานานไม่ได้คิดอะไรกลับได้ลงเอยกันในที่สุด…
> > > >
> > > > ความรักไม่ใช่เรื่องของการชั่งน้ำหนักว่าใครดีกว่าใคร
> > > > แต่เป็นเรื่องของใครเหมาะสำหรับเรามากกว่า ความรักขึ้นอยู่กับโอกาส
> เวลา
> > > > สถานการณ์ ถ้าคนที่เหมาะสมก้าวเข้ามาในชีวิตเราในเวลาที่เหมาะสม
> เราพร้อม
> > > > เขาพร้อม นั่นก็เป็นโชคของเรา เป็นสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นในชีวิต…
> > > >
> > > > แต่ไม่ว่าจะอย่างไร คนๆนั้นจะต้องยอมเสียสละ ยอมปรับตัวให้เข้ากับเรา
> > > > ทำเพื่อเรา
> > > >
> >
ในขณะเดียวกันเราจะต้องเห็นค่าของเขามากพอที่เราจะเสียสละและปรับตัวเพื่อเขาเ
> > > > ช่นกัน…
> > > >
> > > > คู่ของใครก็สำหรับคนนั้น… ถ้าคนๆนี้ของเราเขาทำเพื่อเราทุกอย่าง
> > > > ถึงเราจะไม่สวย ไม่หล่อ ไม่โดดเด่นกว่าใครๆ
> ขาก็ยังคงมองเราเพียงคนเดียว
> > > > ปฏิบัติต่อเราอย่างเสมอต้นเสมอปลาย
> > > > และทำให้เรารู้สึกว่าเรามีค่าสำหรับเขาซะเหลือเกิน...
> > > > ถึงตอนนั้นคนรอบข้างเราจะดี จะน่ารัก จะเป็นยังไงไม่สำคัญแล้ว
> > > > ไม่ต้องพิจารณาแล้ว...
> > > >
> > > > เพราะถ้าเราได้เจอคนที่เหมาะสม ที่เข้ากับเราได้
> > > > คนที่เราแน่ใจว่าเขามีค่าสำหรับเราจริงๆ
> > > > เราก็ไม่จำเป็นต้องมองใครอีกแล้วในโลกนี้... ถ้าหากไม่เจอคนๆนั้น
> > > > หรือไม่เจอคนที่เห็นค่าของเรา ก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจ พราะเรามีค่า
> > > > และเราควรจะรู้ว่าค่าของตัวเองมีมากเพียงใด...
> > > >
> > > > \"เพชร\" ไม่ว่าจะมีคนพบหรือไม่ก็ยังเป็นเพชร
> ธาตุแท้ของเพชรไม่เคยเปลี่ยน
> > > > \"เรา\" ไม่ว่าจะได้เจอคนๆนั้นหรือไม่ เราควรจะรู้ค่าของตนเอง
> > เห็นค่าของตนเอง
> > > > และรู้ด้วยว่าคุณค่าของเราไม่เคยเปลี่ยนไปเช่นกัน…
> > > >
> > > > เหมือนเหรียญในมือ ไม่ว่าเราจะอยากดูหรือไม่
> ผู้ใหญ่จะแบมือให้ดูหรือไม่
> > > > เหรียญก็ยังคงเป็นเหรียญๆเดิม
และค่าของมันก็ไม่เคยเปลี่ยนไปจากเดิมเลย

นำมาจาก คุณปลายฟ้า เว๊ป http://www.icygang.com

คำสำคัญ (Tags): #สิ่งดีๆในชีวิต
หมายเลขบันทึก: 222780เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2008 08:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีครับ คุณหลงหาด อักษรศาสตร์ 41

โฮะๆๆ

ปรัชญาชีวิต ข้อคิดความรัก ทายทักให้เห็นอนาคต

เคยเข้าใจผิดว่า "หัวล้าน ลงพุงคือสัญลักษณ์ของคนนวยฎดูสวยมีสง่าราศรีเพราะคติที่ดู หนังตะลุงมากไป สัญลักษณ์ เชิงตัวแทนในรูปหนัง หม้ายเสื้อ หม้ายเกือกคือคนรับใช้ ตัวโต หัวล้าน พุงป่อง เสียงดังหน้าแดง คือผู้มีอันจะกิน(อ้ายเรานึกว่าหัวล้านพุงพลุ้ย นุงขาสั้นอยู่กับ มันจะเท่ห์(คิดผิดอีกแล้ว)555555

  • ดีดีดี
  • น้องเอ๋ย
  • พี่มาอ่านแล้วเอย
  • สบายดีนะคร๊าบ
  • รู้สึกว่า เรื่องราวหนักไปทางแนวโรมานซ์นะนี่นะ
  • เอิ๊กๆๆๆ

สวัสดีครับ คุณ หนุ่ม กร

สวัสดีตอนเที่ยงครับ โฮะๆ

สวัสดีครับ คุณติดตาม

ขอบคุณครับที่ชมว่าเก่ง อิอิ ผมว่าผมโง่นะครับอิอิ

สวัสดีครับ ลุงผู้เฒ่า

เขาแค่ยกตัวอย่างใหเดเฉยๆครับลุงว่ายังจะรักอยู่รึปล่าว

ในความคิดผมว่าเท่ออก แนวด้วย อ้วนพุงพลุ้ย นุ่งกางเกงขาสั้นอยู่กับบ้าน ไม่หล่อไม่เท่อีกต่อไป โฮะๆ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อากาศหนาวแล้วครับ

สวัสดีครับ พี่เอ๊ะ

วันนี้ไปเที่ยวงานองค์พระมาครับโฮะๆ

มี พี่นา พี่ก้อย จิ ผม โฮะๆ

เออแน่ะพี่เรา ทำไงถึงไปเที่ยวกับจ๋าวๆได้ล่ะนั่น เก่งมากๆๆ ขอบอก

  • โห..เปลี่ยนไปจริง
  • ตั้งแต่ไปลอยกระทงมา
  • เมื่อวานมาแนววิชาการ
  • วันนี้มาแนววิชามาร  เอ๊ย..
  • แนวคติสอนใจ
  • ใช่แล้วเหรียญจะออกด้านใหน
  • ยังไงๆก็ยังเหมือนเดิม  มีค่าเหมือนเดิม
  • แต่ตัวเรา  ซึ่งไม่ใช่เหรียญ
  • มีหัวจิต หัวใจ
  • มีความคิด  แยกแยะ ผิดถูกได้
  • จะทำอะไรๆ  ก็ให้นึกเสมอว่าอย่าให้คุณค่าและความหมายเราเปลี่ยนไป จากเดิม
  • คงเป็นโชคที่น่ารักแบบเดิม ๆๆ
  • ก็ตัวเราไม่ใช่เทวดา นี่นา...หลานนะ  อิอิๆๆๆๆๆ

   เอามาฝาก  เผื่อโคมจะลอยไปเจอนางฟ้าให้ อิ อิ

ว่าไง โย่

โฮะๆ ไม่คิดเหมือนกันว่าจาได้ไป อิอิ ด้วยครับบังเอินจริงๆ

พี่มารอเจอเพื่อนที่มอ นั่งอยู่กับเพื่อน อ่ะนั่นใคร พี่นานั่นเอง สวัสดีพี่นาคนแรกเลย

โฮะๆ พี่นาทำหน้างงๆใส่ 555+ แล้วก็ สวัสดีพี่ก้อย อิอิ

สวัสดีครับ อุ๊ยเขี้ยว

ถึงเหรียญจะมี2ด้านแต่ก็มีค่าเท่าเดิม

ผมก็มีไม่เหมือนนะครับเพราะมีด้านเดียวแล้วก็มีค่าไม่คงที่อิอิ

แต่ความที่เราไม่ใช่เทวดา นั้นยังคงเหมือนเดิม ครับ

อุ๊ยมาเที่ยวงานองค์พระกันครับ อิอิ

รออ่านเรื่อง ไปเที่ยวงานองค์พระ ไม่เห็นมีสักทีไม่ไหวแล้วง่วง พรุ่งนี้ค่อยมาอ่านล่ะกัน..บาย

กำ นี่ โย่ หรือ แม่ยุพิน ครับท่าน

คนที่จะเขียนคงยังกลับไม่ถึงบ้านมั้งครับอิอิ

แล้วก็ได้อ่านครับผม

  • มาทักทายรายวันค่ะ
  • คืนนี้ 21.00 น.  อย่าลืมร่วมสงบไว้อาลัยให้พระพี่นาง 1 นาที
  • พร้อมกันทั่วประเทศนะคะ

น้องโชคจ้ะ

ดีใจที่ได้เจอ(ตัวเป็นๆ)...อิอิ

ขอบใจนะ ที่พาเที่ยวงานองค์พระ...

แล้วจะไปใหม่ อยากไปพระราชวังค์สนามจันทร์อีก

พาพี่ทัวร์ด้วยนะจ้ะ

สวัสดีครับ อุ๊ยเขี้ยว

มาทักทายรายชั่วโมงไม่ได้หรอครับ อิอิ

ทรงสู่สุขคติ ครับผม

สวัสดีครับ พี่ก้อย

ผมก็ดีใจเช่นกันครับที่ได้เจอพี่ก้อย

ได้เลยครับพี่ก้อยต้องมาดูตอนมืดๆครับบรรยากาศดีมากๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท