การเมืองเหมือนเรื่องในครอบครัว‏ [ฮาๆ]ติดเรต


ผมได้เรื่องนี้มาจากเมล์ของผมมีผู้ส่งมาให้อ่านเล่นๆ

เรื่อง การเมืองเหมือนเรื่องในครอบครัว

หนูน้อยคนหนึ่งถามพ่อว่า "พ่อฮับ การเมืองคืออะไรฮับ"

คุณพ่อใจดีตอบว่า " พ่ออธิบายง่ายๆ อย่างนี้ดีกว่า คือ
พ่อเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว หนูต้องเรียกพ่อว่า ทุนนิยม
แม่เป็นคนจัดการเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ก็ต้องเรียกแม่ว่า รัฐบาล
เราสองคนมีหน้าที่ดูแลความต้องการของลูก เพราะฉะนั้น
เราจะเรียกลูกว่า ประชาชน
ส่วนพี่เลี้ยงของหนูเรามองว่าเธอเป็น ชนชั้นผู้ใช้แรงงาน
สำหรับน้องชายของลูก เราจะเรียกเขาว่า อนาคต
เอาละ ลองเก็บไปคิดดูว่าหนูเข้าใจหรือเปล่า"
คืนนั้นหนูน้อยเข้านอนพลางคิดถึงคำพูดของคนเป็นพ่อ

กลางดึกพ่อหนูได้ยินเสียงน้องร้องจ้า ย่องเข้าไปดูเห็นอึกองโตเต็มผ้าอ้อม

พ่อหนูเดินไปห้องพ่อแม่ แต่กลับเจอมาแม่นอนกรนคร่อกฟี้
เดินไปห้องพี่เลี้ยง ปรากฏว่าประตูติดล็อก เขย่งมองในรูกุญแจ
ก็เห็นภาพบิดา กำลังเล่นจ้ำจี้กับพี่เลี้ยงเข้าเต็มตา

หนูน้อยเลยล้มเลิกความพยายาม แล้วกลับไปนอนคลุมโปงตามเดิม

เช้าวันต่อมาหนูน้อยเดินไปหาพ่อบอกเสียงขรึมว่า

"พ่อครับ ตอนนี้ผมเข้าใจคอนเซ็ปต์การเมืองแล้วละครับ"

" เหรอลูก ไหนบอกพ่อซิ ลูกคิดว่าการเมืองคืออะไร" คุณพ่อตัวดีซักไซ้

คุณลูกตอบฉะฉาน
"การเมืองก็เป็นเรื่องประมาณว่า
ขณะที่ทุนนิยมกำลังกดขี่ชนชั้นผู้ใช้แรงงาน
รัฐบาลก็หลับคุดคู้ไม่รู้ไม่เห็น
ด้านประชาชนก็ถูกละเลยไม่ได้รับความสนใจ
ส่วนอนาคตก็จมอยู่ในกองขี้ไงครับ"

อิอิ...

คำสำคัญ (Tags): #พระเจ้า#อะไรนี่
หมายเลขบันทึก: 223212เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2008 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

สวัสดียามดึก เป็นไงบ้างพี่ อ่ะมีเพลงตกใจ

ว่าไงโย่

สบายดี จิตแจ่มใสเสมอ โฮะๆ

อยากฟังเพลงอะไรบอกนะโย่

เดี๋ยวหาให้ฟังได้หมด โฮะๆ

ไม่อยากฟังอ่ะพี่ ตอนนี้ที่บ้านมีแต่เสียงเพลง กระจกเกือบกระจาย..อิอิ

โย่

ขำให้ดังลั่นบ้านเลยโย่ โฮะๆ

เดี๋ยวเราคงได้เจอกันนะน้องชายสักวันโฮะๆ

วันนี้ดูเงียบเหงาเนอะโย่

แล้วพี่สาวโย่กลับถึงบ้านกี่โมงอะ

พี่หญิงใหญ่หรือ อุ้ยลิงใหญ่น่ะ ก็ประมาน6โมงเย็นครับ

อิอิ...แอบมาดูคนในครอบครัวเขาคุยกันจ้า อิอิ

  • แว๊ะมาทักทายทุก 4 ชั่วโมง
  • อิอิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • บรื๋อๆๆๆๆๆๆหนาว
  • ไปนอนดีกว่า
  • ราตรีสวัสดิ์ครับ

ลิงใหญ่ กลับมา 6โมงเย็นหรอโย่

สงสัยปีนต้นไม้เล่นอยุ่เลยกลับช้าอิอิ

สวัสดีครับ พี่พอลล่า

ไม่ต้องแอบครับพี่พอลล่านั่นเห็นแล้วอยู่ตรงนั้น

สวัสดีครับ อุ๊ยเขี้ยว

ผมเห็นกิจกรรมของ เฮฮาศาสตร์ไปดูพระขี่ม้าด้วย

อยากไปจังครับ

สวัสดีครับ คุณPompier

เด็กช่างคิดบ้านเมืองจะเจริญครับอิอิ

องค์เทวี จากฟ้า มาจุติ

ทรงสิริโฉมนาถ พิลาสแสน

จักรีวงศ์ ดำรงศักดิ์ ภักดิ์ทั่วแดน

พระมาตรแม้น ร่มฉัตร บำบัดภัย

พระโสทร เชษฐภคินี

พระเมตตา บารมี นี้ยิ่งใหญ่

ทำนุราษฏร์ ทุกข์เข็ญ เย็นทั่วไทย

เป็นที่พึ่ง กายใจ ให้ทุกชน

การศึกษา ศิลปวัฒนธรรม

ทรงชูชุบ อุปถัมภ์ นำเกิดผล

คนพิการ ด้อยชีวิน ทรงยินยล

ทุกแห่งหน ทรงพัฒนา ค่าชีวัน

มาวันนี้ ถึงครา ทรงลาลับ

เสด็จกลับ คืนห้วง สรวงสวรรค์

ราษฎร์หวนหา อาลัย ใจผูกพัน

มาพร้อมกัน ส่งกัลยา สู่ฟ้าเทอญ

หวัดดีจ๊ะ

เป็นไงบ้างไปเที่ยวมาสนุกไหม วันนี้เหงาๆไม่รู้จะทำไรดี ก็เลยแวะมาบันทึกนี้หลายรอบแล้ว รู้สึกว่าเจ้าของยังไม่กลับ เที่ยวซะไกล ความลับของทางราชเกิน เป็นอันว่าเลื่อนไปก่อน ไว้ทัศนะวิสัย ดีกว่านี้ และสดวกกว่านี้ค่อยว่ากันใหม่ แต่อยากให้เป็นวันหยุดนะ จะได้สบายใจหน่อย คุยยาวมากแล้ว แค่นี้ก่อน เดี๋ยวอ่านไม่ไหว ไม่มีเวลาอ่านของสาวๆ...อิอิ คิดถึงเสมอจ้า มีความสุขทุกๆวันนะ หวัดดีจ๊ะ

  • มาเยี่ยมทุก 4 ชั่วโมง
  • สิ้นเดือนอุ๊ย ก็ว่าจะไป
  • ไปไหม อิอิ
  • ยั่วๆๆๆ  ให้อิจฉาเล่น

สวัสดีครับ ครูพิสูจน์

ด้วยความอาลัย ครับ

สวัสดีครับ คุณติดตาม

รุ้ได้ไงเนี่ยว่าผมไปเที่ยวซะไกล อิอิ ณ เวลาใดแล้วจะบอกครับผม

เหอะเซง ขโมยขึ้นบ้านครับผมดีกลับมาทันไม่งั้นร้องไห้แน่ๆเลย

จับตัวขโมยไม่ทัน อุตส่าวิ่งตามไปและถ้าไม่มีมอไซต์มารอรับมันนะครับ

เสร็จผมแน่ กะเอาให้ตายอิอิอาวุธครบมือ เหอะ....

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อสกาศหนาวแล้วครับ

สวัสดีครับ คุณ กระติก~natachoei(หน้าตาเฉย)

ให้ผมเรียกว่าอย่างไรดีครับผม พี่หรือน้าหรือป้าดีครับผม

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อากาศหนาวแล้วครับ

สวัสดีครับ ครูโย่ง

ขอบคุณครับที่แวะมาเยี่ยมอิอิ

เดี๋ยวผมจะเอาภาพขโมยมาฝากครูโย่งนะครับอิอิเจ็ยใจจริงๆ

เดี๋ยวจะไปลงประกาศจับทุกเว๊ปเลย ให้ค่าหัวอีกโฮะๆ [ของไม่หายแต่เจ็บใจ]

บังอาจมาแหย่ถ้ำเสือซะแล้วอิอิ

สวัสดีครับ อุ๊ยเขี้ยว

ถ้าผมไปได้นะอุ๊ยไปด้วยเลย อิอิ ฝากอุ๊ยเที่ยวเผื่อด้วยนะครับ

เอาภาพมาเยอะๆนะครับ อิอิ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อากาศหนาวแล้วครับผม [อ่านด้านบนด้วยครับผมบ่นอิอิ]

ตื่นได้แล้ว

แสงแดดอ่อนแย้มรับอรุณยิ้ม
พื้นยอดหญ้าเอมอิ่มปริ่มน้ำค้าง
มวลเมฆขาวอาบอวลเนื้อนวลปราง
พรายสะพร่างเก็จพราวราวกลางวัน

ทุกวันคืนพ้นผ่านบันดาลพบ
ดั่งประสบวิมานผ่านความฝัน
ดวงดอกไม้ผลิรอล้อตะวัน
หลากสีสันผ่านฟ้าทะเลดาว

ผ่านเส้นสายพริ้มพรายในวันรุ่ง
แสงสีรุ้งทอทาบอาบเมฆขาว
เหมือนมอบร้อยใยรักพักสักคราว
หลายเรื่องราวเหนื่อยนักแวะพักล้า

ให้ธรรมชาติรักษาคราทนทุกข์
มาปลอบปลุกกล่อมขวัญสู้วันหน้า
แล้วสู้ต่ออย่าท้อต่อชะตา
ธรรมชาติรักษาใจหายสักวัน

สวัสดียามเช้าครับ

สวัสดีครับ พี่เอ๊ะ

สวัสดียามเช้าเช่นกันครับผม

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อากาศหนาวแล้วครับ

 ไอหลงหาด

ตกลงว่า  ไอ....จนหลง....หาด  หรือเปล่า

หรือลืมตั้งใจไม่ให้มี   ้

 

ตามแต่ใจจะไฝ่เรียก

เรียกน้องก็ได้......

น้องๆ อุ๊ยเขี้ยว ไง  ฮ่า ฮ่า  เอิ้ก

สวัสดีครับ คุณป้ากระติก~natachoei(หน้าตาเฉย)

อิอิ เรียก ผมหลงหาด อะครับอิอิ หรือ โชคก็ได้ครับผม

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อากาศหนาวแล้วครับผม

  • ถามจริงถ้าวิ่งไปทันขโมยแล้วจะทำไงเขา
  • ของนอกกาย
  • ถ้าเขาอยากได้มากก็ให้เขาไปเถอะ
  • หาเอาใหม่
  • แต่ชีวิตที่น่ารักๆของโชค
  • น่ะถ้าหายไปหาไม่ได้แล้วนะครับ
  • เพราะพวกนี้น่ะ  เขาใจดำ
  • ทำได้ทุกอย่าง  โดยไม่ต้องรีรอ
  • เชื่ออุ๊ยเหอะ   เป็นห่วงๆๆๆๆ

สวัสดีครับ อุ๊ยเขี้ยว

ฆ้อนทุบเลยครับ อิอิ

นอกกายก็จริงครับแต่ผมเกียดคนมาขโมยของเป็นที่สุด

เวลาผมเข้าห้องน้ำผมก็นั่งนึกประจำว่าถ้ามีขโมยมาจะทำยังไง

เวลาอยุ่ในห้องน้ำ อิอิ ผมเคยฝันไม่ดี ครั้งหนึ่งก็เอามีดดาบยาวมาไว้บนห้อง

อิอิ อุ่นใจ ขอบคุณมากครับอุ๊ยที่เป็นห่วง

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อากาศเปลี่ยนแปลงอีกแล้วครับ

ผมหลงหาด

 

แปลว่าไร       ป้าม่ายรู้

สวัสดีครับ ป้ากระติก~natachoei(หน้าตาเฉย)

ก็ หลงหาด เป็นชื่อของพระเอกหนังสั้นเรื่องหนึ่งครับ

ที่ถูกขีดกันความรักครับผม

P

หวังว่า คงไม่ใช่แนวชีวิตของหลานโชคนะ

หน้าตาดีและหน้าตาเฉยป่านนี้  ใคร้....ใคร....จะทำได้ลง

ถูกต้องแล้วครับ ไม่ใช่แนวชีวิตของผมอิอิ ไม่เข้าใจประโยคนี้อะครับ หน้าตาดีและหน้าตาเฉยป่านนี้ ใคร้....ใคร....จะทำได้ลง

ก็หน้าตาเฉยแบบหน้าตาดี 

(เอ๊ะ  หรือว่าจะหน้าตาดีแบบหน้าตาเฉย)

คงไม่มีใครมาขัดขวางความรักนะ

 

รักใคร  ใครก็รักตอบ

ชอบใคร  ใครก็ชอบกลับคืน

 

งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

จบดีกว่า

 

 

สวัสดีครับ ป้า กระติก~natachoei(หน้าตาเฉย)

อิอิ ขอให้เป็นจริงด้วยเทิด...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท