ขอบคุณอีกครั้ง...กับ...เรื่องจริง


แม้ว่าเรา ยังไม่ทันได้รู้จักกันเลย

 

 

 

จากบันทึกนี้อยากบอกว่า...ขอบคุณ...ทุกมิตรภาพ (Happy Birthday to me)มีกัลยาณมิตรบอกว่า เพลงประกอบบันทึกน่ารักดี  ก่อนที่จะเขียนบันทึกนี้ก็นั่งเลือกเพลงอยู่หลายเพลงเหมือนกัน  อยากได้เพลงที่แทนความรู้ทั้งหมด  และก็มาลงตัวที่เพลงนี้

      ชอบหลายๆคำพูดในบทเพลง(เกือบทั้งเพลงนั่นแหละ อิ..อิ..)

ฉันรักเธอโดยที่ไม่รู้จัก และฉันรักเธอตั้งแต่แรกพบหน้า มากมายจนข้างใน ต้องระบายออกมา ให้เธอ ได้ยิน……….แม้ว่าเรายังไม่ทันได้รู้จัก  กันเลย

และนี่คือ................เรื่องจริง ...จากใจ


เนื้อร้อง-ทำนอง บอยด์ โกสิยพงศ์
ร้องโดย ธนชัย อุชชิน


เสียงร้องที่เธอกำลังได้ยิน กลั่นออกมาจากใจจริงๆ
และเสียงเปียโนที่เธอได้ยิน ก็ออกมาจากใจจริงๆ

เพื่อระบายทุกสิ่งข้างใน ให้ได้ไหลรินออกจากหัวใจ
ไม่รู้จากนี้จะเป็นยังไง เมื่อเธอฟังแล้วจะเป็นยังไง
เธอจะเชื่อคำพูดฉันหรือไม่

กับเรื่องจริงต่อจากนี้ไป
กับเสียงเพลงที่พูดแทนหัวใจ

ว่าฉันรักเธอโดยที่ไม่รู้จัก
และฉันรักเธอตั้งแต่แรกพบหน้า
มากมายจนข้างใน ต้องระบายออกมา
ให้เธอ ได้ยิน

ว่าสำหรับฉันนั้นเธอคือทุกสิ่ง
เป็นแรงบันดาลใจเป็นทุกๆอย่าง
เธอเชื่อมให้ฉันเห็นภาพที่สวยงามของชีวิต
แม้ว่าเรายังไม่ทันได้รู้จัก กันเลย

ไม่มีเรื่องราวไม่มีอะไร ไม่มีเหตุผลที่มาที่ไป
เธอจะเชื่อคำพูดฉันหรือไม่

กับเรื่องจริงต่อจากนี้ไป
กับเสียงเพลงที่พูดแทนหัวใจ

ว่าฉันรักเธอโดยที่ไม่รู้จัก
และฉันรักเธอตั้งแต่แรกพบหน้า
มากมายจนข้างใน ต้องระบายออกมา
ให้เธอ ได้ยิน

ว่าสำหรับฉันนั้นเธอคือทุกสิ่ง
เป็นแรงบันดาลใจเป็นทุกๆอย่าง
เธอเชื่อมให้ฉันเห็นภาพที่สวยงามของชีวิต
แม้ว่าเรายังไม่ทันได้รู้จัก กันเลย

และเสียงเพลงต่อจากนี้ไป
จะเป็นเสียงเพลงที่พูดแทนหัวใจ

ว่าฉันรักเธอโดยที่ไม่รู้จัก
และฉันรักเธอตั้งแต่แรกพบหน้า
มากมายจนข้างใน ต้องระบายออกมา
ให้เธอ ได้ยิน

ว่าสำหรับฉันนั้นเธอคือทุกสิ่ง
เป็นแรงบันดาลใจเป็นทุกๆอย่าง
เธอเชื่อมให้ฉันเห็นภาพที่สวยงามของชีวิต
แม้ว่าเรายังไม่ทันได้รู้จัก กันเลย

ขอบคุณอีกครั้ง  สำหรับทุกๆมิตรภาพอันงดงามที่มอบให้กันเตลอดมา

ขอบคุณ....เจ้าของบทเพลง  และเสียงร้องอันอบอุ่น

 

ฟังเพลงได้ที่นี่นะคะ เรื่องจริง ขอบคุณที่มาของเพลงด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 224926เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2008 16:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2013 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

ผมอยากเป็นนักร้องครับ

ไม่มีรูป

1. สุรศักดิ์
เมื่อ อา. 23 พ.ย. 2551 @ 16:51
960622 [ลบ

  สวัสดีค่ะคุณ...
         พยายามนะคะ  สักวันฝันคงเป็นจริงค่ะ  สู้ๆๆๆๆ
         ขอบคุณค่ะ 

สวัสดีค่ะน้องสาว พี่เพิ่งจะเห็นบันทึก อยากบอกว่า...ขอบคุณ...ทุกมิตรภาพ (Happy Birthday to me)

(มาช้าจังเลย...เนอะ หมู่นี้พี่พลาดบ่อยๆค่ะ แปลว่าพี่คงจะไม่ออกอาการลงแดงที่นี่ใช่ไหมนะคะ)

 

หวัดดีจ้าน้องสาวคนเก่งของพี่

  • " โด๊น ....โดนใจทุกทีสิน่า"  เห็นทีพี่ต้องแวะมาฟังเพลงบ่อยๆ ซะแล้ว ....แม้ว่าเจ้าของบล็อกจะติดงายยุ่งก็ตาม คิคิคิคิ
  • เพลงนี้พี่ชอบมากๆ เลยน้องจ๋า  โดยเฉพาะเสียงคุณนพเนาะ  ไพเราะมากๆ เลยเนาะ
  • โดยเฉพาะท่อนนี้ ...ชอบสุดๆ ....
  • และมันก็แทนทุกความหมายระหว่างเราได้เป็นอย่างดี...ด้วยเช่นกัน
  • ว่าฉันรักเธอโดยที่ไม่รู้จัก
    และฉันรักเธอตั้งแต่แรกพบหน้า
    มากมายจนข้างใน ต้องระบายออกมา
    ให้เธอ ได้ยิน

    ว่าสำหรับฉันนั้นเธอคือทุกสิ่ง
    เป็นแรงบันดาลใจเป็นทุกๆอย่าง
    เธอเชื่อมให้ฉันเห็นภาพที่สวยงามของชีวิต
    แม้ว่าเรายังไม่ทันได้รู้จัก กันเลย

  • คิดถึงนะคะน้องสาว....ขอบคุณค่า

P

       สวัสดีค่ะพี่ดาว......

         พี่ดาวพลาดไม่เท่าไร  แต่ครูตุ๊กแกพลาดไปหลายอย่างเลยค่ะ อิ..อิ..

         พี่ดาวสบยดีนะคะ

         คิดถึงมากมายจริงๆค่ะ  ช่วงนี้หนูแปลงร่างเป็นนินจา มาๆหายๆ

        ตอนนี้นั่งอยู่ร้านคอมฯ นำคอมฯมาซ่อมแบบว่าอากาศเย็นคอมฯเลยเป็นไวรัสซะงั้น อิ..อิ..

        ไม่รู้จะทำอะไร  เลยขโมยเล่นเน็ตที่ร้านซะเลย 

        เลยมีโอกาสมาระบายความในใจเขียนบันทึกนี้ค่ะ

       กอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

        ขอบคุณอีกครั้งสำหรับมิตรภาพอันงดงาม 

                  ว่าฉันรักเธอโดยที่ไม่รู้จัก ... จริงๆนะคะ

สวัสดีค่ะ ครูตุ๊กแก

ใยมดไม่ได้เข้ามาเยี่ยมสะนาน

เพลงนี้ไพเราะมากมาก

มีอีกเพลงนึง ของ คุณบอย คือ หัวใจผูกกัน

ทุก ๆ ครั้งที่ได้ฟังเพลงนี้ ก็ขอให้รู้ที่ตรงนี้ยังคงมีรักอยู่

เคยเป็นยังในวันนี้ขอให้รู้ว่าฉันไม่เคยเปลี่ยนไป

ทุก ๆ ครั้งที่ได้ฟังเพลงนี้ ก็ขอให้รู้ที่ตรงนี้ไม่ว่าจะนานเท่าไร

เรายังมีกัน และคงอยู่ตลอดไป เพระหัวใจเราผูกกัน

โชดดีมีความสุขค่ะ

P

       สวัสดีค่ะพี่สาว...เจีดัน(ฉันรักเธอ)

            พี่แอนจ๋า...หนูเลือกเพลงนี้เพราะท่อนนี้แหละค่ะ  แทนทุกความรู้สำหรับทุกมิตรภาพ ทั้งที่เคยได้พบหน้าและยังไม่มีโอกาสได้พบหน้า เกินบรรยายค่ะ

        

  • ว่าฉันรักเธอโดยที่ไม่รู้จัก
    และฉันรักเธอตั้งแต่แรกพบหน้า
    มากมายจนข้างใน ต้องระบายออกมา
    ให้เธอ ได้ยิน

    ว่าสำหรับฉันนั้นเธอคือทุกสิ่ง
    เป็นแรงบันดาลใจเป็นทุกๆอย่าง
    เธอเชื่อมให้ฉันเห็นภาพที่สวยงามของชีวิต
    แม้ว่าเรายังไม่ทันได้รู้จัก กันเลย
  •             ขอบคุณอีกครั้งสำหรับมิตรภาพจากพี่สาวคนดี  กอดๆๆๆๆๆๆๆ  จุ๊บๆๆๆๆๆๆ  คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆ

                มีความสุขกับทุกวันนะคะพี่สาวคนดี

    มาอีกรอบนึง รูปเด็กน่ารักจังเลยค่ะ

    ครูตุ๊กแก มีโค้ดแต่งบล็อกรูปน่ารักแบบนี้อีกมั้ยค่ะ

    ใยมดอยากได้มั่ง

    P

           สวัสดีค่ะใยมด...

               ครูตุ๊กแกก็ไม่ได้เข้าไปคุยกับใยมดเลย  แบบว่าช่วงนี้กลายร่างเป็นนินจา มาๆหายๆ อย่าเพิ่งทิ้งกันไปนะคะ นะๆๆๆ

                หัวใจผูกพันเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ครูตุ๊กแกชอบเหมือนกันค่ะ

                อบอุ่นนัก อิ..อิ.....

    ใยมดจ๋า.......ว่าฉันรักเธอโดยที่ไม่รู้จัก ... จริงๆนะคะ

                 มีความสุขกับทุกๆวันนะคะ  ขอบคุณค่ะ

    P

            สวัสดีอีกรอบค่ะใยมด

                 เรื่องการแต่งบล็อก  ครูตุ๊กแกเรียนรู้มาจากอ.ศิริพร

    P css และ blog
    และ พี่นู๋ทิม
    P นู๋ ทิม เล่าเรื่องสัพเพเหระ

         ส่วนรูปต่างๆที่นำมาเปลี่ยนก็หามาจากในอินเตอร์เน็ตค่ะ ลองดูนะคะ

         ขอบคุณค่ะ จุ๊บๆๆๆ

    ไหนๆ ก็ได้รับตำแหน่งเป็นเจ๊ดันแล้วนี่นา  พี่ก็เลยเอาเพลงของพี่ครูโจPมาฝากน่ะค่ะ....ฟังดูนะจ๊ะน้องสาว

    P

            พี่สาวจ๋า  ไปมาแล้วจ่ะ

                 พี่โจเก่งแล้ว นำเพลงใส่บันทึกได้  หนูยังทำไม่ได้เลย

                 เดี๋ยววันหลังจะไปถาม

                 ขอบคุณค่ะ  กอดๆๆๆ จุ๊บๆๆๆๆๆๆ

    เพลงเพราะ เจ้าของบล็กหน้าตาดี

    คนเม้นท์รูปหล่อ

    อิอิ

    สวัสดีครับ

    ดีครับ

    ครูดอยชอบฟังเพลง เนียนๆ

    เย็น สบาย ฟังแล้ว ทำให้จิตใจสงบดี

    ขอบคุณครับ

    แว๊บมาบอกก่อนว่า."คิดถึงมากๆ"เลยจ้า..

    รักกันตั้งกะยังไม่เห็นหน้า.อืม..ปรากรฏการณ์นี้มีจริงด้วยแฮะ.

    ยิ่งเจอก็ยิ่งรักใช่มั๊ยจ๊ะ..

    เพลงเพราะ.ความหมายดีมากๆ..

    หลับฝันดีนะจ๊ะ..^^

     

             สวัสดีจ่ะครูน้องโย่ง.....

              เพลงเพราะ เจ้าของบล็กหน้าตาดี   น้องโย่งก็ชมไปได้  แต่มันคือ เรื่องจริง (อ้าว...ครูตุ๊กแก ยกหางตัวเองซะงั้น อิ..อิ..)

              คนเม้นท์รูปหล่อ  อันนี้ชัวร์  ขยันมาส่งเม้นท์บ่อยๆแบบนี้ ขอให้หน้าตาดีตลอดไป เย้.....

              ขอบคุณนะคะน้องชาย  ฝันดีจ่ะ

           สวัสดีค่ะคุณครู

                    ดีใจจังค่ะที่คุณครูแวะเข้ามาบ้านครูตุ๊กแก

              ครูตุ๊กแกก็ชอบฟังเพลงที่ฟังสบายๆเหมือนกันค่ะ รู้สึกสงบเหมือนที่คุณครูบอกจริงๆ  โดยเฉพาะเพื่อชีวิต ชอบมากกกกกก

              ส่งกำลังใจให้คุณครูกับการปลูกต้นกล้า(เด็กน้อย)บนดอยสูงค่ะ

             ขอบคุณที่แวะมาทักทาย  มีความสุขกับการทำงานทุกไวันนะคะ

    • ตามมาดู
    • โอโห ไม่เจอคุณครูนาน
    • ขาวขึ้นตั้งเยอะ
    • อิอิๆๆ
    • สบายดีไหม
    • มาทวงงานวิจัย
    • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

           ครูแอ๊วที่รัก...

               รักกันตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า ปรากฏการณ์นี้มีจริงที่แน่นอนอิ..อิ..มหัศจรรย์ G2K ^__^

               ยิ่งเจอยิ่งรัก...ถูกต้องนะคร้าบบบบบบบบ

               ยิ่งรักครูแอ๊วไง..อิ..อิ..

               คิดถึงมากมายก่ายกองจริงๆ  กอดๆๆๆๆๆๆ

               ฝันดีนะจ๊ะ กิ๊กที่รัก  จุ๊บๆๆๆๆๆๆ

            สวัสดียามดึกค่ะอาจารย์

                  เป็นนินจาอยู่ค่ะ มาๆหายๆ  แบบว่างานเข้า ไม่เชื่อตามไปดูที่บ้านเก็บตกสิคะ อิ..อิ..

                  ตั้งท่าจะดีใจที่ชมว่าขาวขึ้น  พออ่านไป ทวงงานวิจัยซะงั้น

                  งั้นขอทำเอ๋อก่อนนะ  วิจัยอะไรเหรอคะ  ที่ไหน  เมื่อไหร่  อิ..อิ...

                 ขอบคุณนะคะที่แวะมาทวงงาน  มีความสุขกับทุกวันค่ะ ^___^

    สวัสดีค่ะคุณครูตุ๊กแก..ดำ..แต่~natadee

    • บล๊อคสวยงาม เพลงไพเราะ เจ้าของหน้าตาดี
    • ดูเข้ากันดีมาก
    • ให้คะแนนเต็มร้อยเลยค่ะ คุณครู

    ขอบคุณน้องตุ๊กแก

    ครูต้อยไม่ได้ฟังเพลงแบบนี้มานาน ...

    -เพราะมากค่ะ

    -สื่อความได้เยี่ยม

    น้อง..สบายดีนะคะ

     

    อิอิ...พี่ครูตุ๊กแก น่ารักจริงๆ ด้วย ค่ะ ชอบเพลงนี้ค่ะพี่

    มาฟังเพลงด้วยคน..

    วันนี้รมณ์บ่อจอย..

    มีไรป่าว..

    P

            สวัสดียามค่ำค่ะคุณครู

            บล๊อคสวยงาม เพลงไพเราะ เจ้าของหน้าตาดี

            ดูเข้ากันดีมาก

    • ให้คะแนนเต็มร้อยเลยค่ะ คุณครู

    คุณครูขา...มาหวานขนาดนี้หนูรักตายเลย อิ..อิ..แบบว่าบ้ายอค่ะ

            ขอบคุณนะคะ  มีความสุขกับทุกค่ำคืนค่ะ ^__^

    P

            สวัสดีค่ะคุณครู...

            นั่งคิดอยู่นานค่ะ  ว่าจะใช้เพลงไหนดี  ลงตัวที่เพลงนี้  แทนความหมายจากใจได้ดีที่สุด  จริงไหมคะ

            ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทาย  อากาศเริ่มเย็นแล้ว  รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

            มีความสุขกับการทำงานทุกวันนะคะ ^___^

    P

          อิอิ...พี่ครูตุ๊กแก น่ารักจริงๆ ด้วย ค่ะ ชอบเพลงนี้ค่ะพี่

          แล้วรักหรือยังจ๊ะ อิ..อิ..

          น้องพอลล่าจ๋า...  คิดถึงๆๆๆๆ   กอดๆๆๆๆๆๆ  สบายดีนะคะ

          ฝันดีค่ะ จุ๊บๆๆๆๆๆๆ

    P

          มาฟังเพลงด้วยคน..

    วันนี้รมณ์บ่อจอย..

    มีไรป่าว..

          โอ๋ๆๆๆๆๆ  ใครทำอะไรพี่ชายเราหนอ ดูสิกลายเป็น ลิฟ กับ ออย ไปแล้ว (รมบ่จอย รมบ่อจอย .....)  อิ..อิ..

          แต่กว่าหนูจะมารองรับอารมณ์  ป่านนี้ท่านพี่เราคงอารมณ์ดีแล้วเนอะ  อิ..อิ..

          ถ้ายังไม่ดี  แวะมาบ้านนี้นะขอรับมีเพลงให้ฟัง  อิ..อิ.....

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท