14.สมมุติว่าท่านได้เป็นนายกรัฐมนตรี


จะทำอย่างไรกับชาติบ้านเมือง

ได้มองเห็นเหตุการณ์ในบ้านเมืองวันนี้แล้วรู้สึกสงสารในหลวงมาก ขนาดเรายังคืด เครียด ขนาดนี้ คำถามหนึ่งผุดขึ้นในใจตลอดมาว่า วันนี้คนไทยเป็นอะไรกันไปหมด คนไทยที่เรียกตัวเองว่าพันธมิตรฯ คนไทยที่เรียกตัวเองว่า นปช. สิ่งเรียกร้องที่แต่ละกลุ่มตะโกนออกมาเราฟังแล้วก็ใช่ พันธมิตรฯบอกว่า รัฐบาลหนึ่งโกงกินชาติ มีการคอรัปชั่น เราก็เห็นด้วย และขบวนการยุติธรรมก็ได้ดำเนินการแล้ว แล้วพันธมิตรฯจะเอาอย่างไนต่อไป ส่วน นปช.ก็บอกว่าต่อต้านเผด็จการ เราก็เห็นด้วย แต่ละฝ่ายล้วนแต่มีมือที่มองไม่เห็น แต่เรากลับมองเห็นมือนั้นชัดมาก วันนี้ถ้าเราเป็นคนลาว คนเขมร คนพม่า เราคงหัวเราะจนท้องแข็ง ซะใจที่อดีตกว่าจะยกทัพมาตีไทยได้เกือบตาย มาวันนี้เราไม่ต้องทำอะไรเลย เขาตีกันเอง ท่านครับสมมุติว่าถ้าวันนี้ท่านเกิดบุญหล่นทับได้เป็นนายกรัฐมนตรีของไทย ท่านจะทำกับประเทศไทยอย่างไร(ห้ามบอกว่าลาออก)ร่วมคิดกันอย่างสร้างสรรค์เพื่อประเทศไทยของเรา

หมายเลขบันทึก: 225748เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2008 06:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีค่ะท่าน

  • ครูอ้อย...ก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิง...เอิ๊กเอิ๊ก
  • กำลังอ่านข่าว AP...BBC...Reuter...อึดอัดมากๆค่ะ...
  • มาอ่านด้วยกันไหมคะ เผื่อจะรู้คำตอบ  ว่าจะทำอะไรต่อไป

-สวัสดีครับครูอ้อย แหม้เข้ามาเร็วจนผมตั้งตัวไม่ติด ครูครับช่วงนี้ผมไม่อยากดูข่าวเลย ผมกลายเป็นคนติดละคร ทั้งๆที่ไม่ชอบดูละคร

-โอ้..เราจะได้นายกรัฐมนตรีหญิงกันแล้ว แต่จะทำอะไรละครับท่านนายกฯ

  • หากผมได้เป็นนากยกฯ
  • ผมคงเป็นไม่ได้ครับ อิอิ เด็กไป
  • ถ้าเป็นได้จะรื้อระบบใหม่ให้หมดเลย
  • จะไม่ให้มีพันธมิตร ไม่ให้มีนปช.
  • จะทำเพื่อประเทศไทย เพื่อรักษาความเป็นไทยครับ
  • ทำไมประเทศอื่นไม่แตกแยกกันมาก
  • ผมได้คุยกับเพื่อนที่อเมริกา
  • เค้าบอกว่าไม่อยากมาเที่ยวแล้ว
  • กลัว
  • เอ่อ ดีแฮะ ทุกวันนี้ทุกอย่างก็เริ่มล่มไปเรื่อยๆ
  • ทำไมไม่เอาเวลามาช่วยเศรษฐกิจไทย
  • ใกล้วันพ่อแล้วด้วย
  • ดูซิว่าเขาจะทำกันเช่นไร
  • เฮ้อ
  • คนไม่ได้เป็นนายกขอพูดหน่อยครับ

-สวัสดีครับ ผมอ่านข้อคิดของคุณผมเห็นด้วย ทุกประการ เหนื่อยนะ

..ก็จะพูดว่า "เฮ้ย..ผมจะเสียสละ ไปหละครับ." (ไม่ได้พูดว่าลาออกตามเงื่อนไข)

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมไม่มีความเห็นนะคะ
  • แต่มาทักทาย ให้กำลังใจ
  • และขอเชิญไปช้วยทำการบ้านค่ะ
  • http://gotoknow.org/blog/krukim/225689

ขอตอบตรงๆ เลยว่า "ไม่ขอเป็นนายกฯค่ะ"

เพราะรู้ดีว่าตัวเองเป็นไม่ได้แน่นอน มันขัดต่อหลักการของศาสนา

เพราะการเมืองไทยมักจะเอื้อให้ทุจริตคอรัปชั่นได้ง่ายๆ

ถึงจะโกงไม่มากแต่ก็ไม่น้อยเหมือนกันขอให้ได้เถอะสักนิดหนึ่งก็ยังดี

ซึ่งถ้าได้เป็นนายกฯ ลูกน้องจะอดอยากปากแห้งกันหมด เพราะนายกฯ คนนี้

จะไม่เอาเงินของชาติมาผลาญเล่นแม้สักสลึงเดียว

สวัสดีครับคุณเบดูอิน

แรกทีเดียวกะจะเข้ามาเขียนบล็อกของตัวเอง แต่พอเจอของคุณเบดูอิน ที่มองเรื่องเดียวกันแต่คนละประเด็นก็ขอเข้ามาร่วมคิดสักนิด

แหมเป็นคำถามสำหรับการประกวดนายกฯเลยนะครับเนี่ย

ตอนนี้กระผมยังมีคุณสมบัติไม่ครบที่จะได้ขึ้นเวที แต่เคยดูการประกวดนางงามบ่อยๆ ก็เลยพอจะจำได้ว่าว่าที่นางงามมักจะตอบกันว่า "ช่วยเหลือสังคม หรือส่งเสริมการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย" ประมาณนี้หรือเปล่าครับ (จะเกี่ยวกันมั๊ยน้า)

แล้วถ้าเป็นนายกฯจะตอบว่าไงดีน้า เพราะตอนนี้จะช่วยเหลือสังคมก็ไม่ง่าย จะอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยก็ดูเป็นเรื่องที่จะต้องปลูกฝังกันให้ถูกต้องเพราะไม่งั้นเราก็จะได้ผลผลิตที่อนุรักษ์ตามกระแสหรือแค่ชั่วคราว ไม่ได้เกิดจากจิตใต้สำนึก คงเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาครับ

แต่ในส่วนของการเป็นนายกฯคงประมาณว่า จะทำหน้าที่ให้เต็มความสามารถครับ เพราะกระผมเองยังไม่ทราบเลยครับว่าจะทำอะไรได้บ้าง แต่จะคิดดี ทำดี เพื่อให้เกิดสิ่งที่ดีๆ เอาเป็นว่าต้องขอความช่วยเหลือให้ทุกท่านช่วยกระผมด้วยนะครับเพราะถ้าทุกคนช่วยกันปฏิบัติกระผมก็เชื่อว่าปัญหาต่างๆก็คงมีน้อยมากๆครับ

ถ้าท่านเป็นกรรมการจะให้คะแนนสักเท่าไหร่ครับนี่

กระผมเคยตั้งใจจะหาแนวทางไปทำงานการเมืองแบบไม่รับผลประโยชน์อันนอกเหนือเงินประจำตำแหน่ง

เพื่อนรักของกระผมคนหนึ่งก็เลยบอกว่างั้นก็ไม่ต้องไปหาให้เสียเวลาครับ อิอิ เพราะอะไรกระผมคิดว่าทุกท่านคงจะทราบดี ส่วนกระผมคิดว่าสักวันหนึ่งจะต้องมีครับ ให้ความหวังกับตนเองครับ

ขอบคุณครับ

-ผมเบดูอินครับกำลังอยู่ระหว่างเดินทางเข้าระบบไม่ได้ เข้าทีไรหลุดทุกที(ใช้โน๊ตบุ๊ค)ต้องขออภัยด้วยครับ

-ขอตอบท่านที่ 5 ก่อนนะครับ ชื่อท่านยาวมาก คำตอบท่านหนีผมจนได้ ตกลงเสียสละนครับ เมืองไทยเคยมีไหมครับท่าน

-พี่คิม ผมได้พี่สาวแล้วครับ ขอบคุณมาก พอให้เป็นนายกละก้อทำเป็นไม่มีความเห็นนะพี่คิมนะ สงสัยกลัวคำพูดเป็นนายละซี

-สลามคุณสะตอดอง แหม้..จะให้เป็นนายกหญิงมุสลิมคนแรกของไทยก็ไม่เอา คุณก็เป็นนายกหญิงที่ไม่โกงกินซิครับ เพราะการโกงกินขัดกับทุกศาสนานั้นแหละ สรุปแล้วคุณเป็นไม่ได้จริงด้วยเหตุผลดังนี้ 1.คุณจะไม่โกงแม้แต่สลึ่งเดียว 2.เวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจคุณแพ้แน่ๆเพราะลูกน้องหนีหมด

-สวัสดีครับท่านวุฒิชัย ขอบคุณมากที่ให้ความสำคัญกับผมถึงขนาดนี้ ขอให้ท่านสมาชิกอ่านดูนะ โดยเฉพราะคนที่จะเป็นนายกหรือรัฐมนตรีต่อไป เอ้..ท่านไม่ว่านักการเมือหรือรัฐมนตรี เขาไม่คิดแบบท่าน ผมเห็นนักการเมืองผมคิดเป็นเทวดาอยู่เสมอ เวลาเขาหาเสียงเห็นจะเสกโน้นเสกนี่ ผมว่าถ้าเป็นดั่งนักการเมืองให้สัญญา ประเทศไทยคงเป็นสวรรค์ก็ไม่ปาน

สวัสดีคะคุณเบดูอิน ถ้าฉันเป็นนายกฯคงหัวใจวายตายแน่ๆแบบไม่ต้องลาออก

ไม่บอกว่าลาออก แต่หาก เป็น นายก แล้วปกครองไม่ได้ ทำให้คนสามัคคีไม่ได้ ไม่เป็นดีกว่า คนเป็นผู้นำต้องกล้าเสียสละก่อน หากคุณมี ผู้บังคับบัญชา แล้วมาทำให้เกิดความแตกแยกในหมู่เพื่อนฝูง เกดความไม่สามัคคี คุณคิดว่าผู้บังคับบัญชาคนนั่น ยังมีความเป็นผู้นำอีกหรือ

สวัสดีครับคุณคนโรงงาน คุณพูดถูกต้อง ผมถึงว่าไง คุณเหมาะสมจะเป็นรัฐมนตรีแรงงาน สาเหตุที่ผมตั้งประเด็นนี้ก็อยากรู้กึ้นคนที่เขาอยากจะเป็นใหญเป็นโตครับ

ถ้า...ข้าพเข้าเป็นนายกรัฐมนตรี บ้านเมืองจะสงบสุข เพราะข้าพเจ้าจะบังคับใช้กฎหมายให้กฎหมายดำรงค์ความสักสิทธิ์ ฝ่ายใดผิดก็ต้องถูกลงโทษไปตามกฎหมายบ้านเมือง ไม่ว่าผู้นั้นจะอยู่ (สี...) อะไร เมื่อกฎหมายสักสิทธิ์แล้วบ้านเมืองก็จะมั่นคง ผู้คนเคารพซึ่งสิทธิกันและกัน (จงอย่าเลือกที่จะปฏิบัติ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท