"จิตอาสาgotoknow: ปาย" No.2 น้ำใจยังมีค่าเมื่อรู้ว่า "มาจากดิน"


...และนี่เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ดี ๆ จากการเดินทางในทริปนี้ครับผม...

         ในการเดินทางทริปนี้ เราใช้รถตู้เป็นพาหนะในการเดินทางเป็นส่วนใหญ่ และขณะเดินทางผมก็มีโอกาสได้ดูมิวสิควีดีโอเพลง "มาจากดิน" ของศิลปิน ต่าย อรทัย หลาย ๆ รอบ ผมชอบประโยคสุดท้ายของมิวสิคเพลงนี้ครับที่บอกว่า "น้ำใจยังมีค่าเมื่อรู้ว่ามาจากดิน"...                            

        ทำให้ผมนึกถึงกิจกรรมการสร้างฝายชะลอความชุ่มชื้น ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในทริปจิตอาสาครั้งนี้ ผมเห็นน้อง ๆ จาก มศว. น้อง ๆ จากสถาบันพระปกเกล้าฯ  และพวกเราชาวโกทูโนว์ ที่ร่วมใจกันสร้างฝายชะลอน้ำครั้งนี้แล้ว ทำให้ผมรู้สึกได้ถึงน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ของทุก ๆ คนครับ...

  

            การที่เราไม่ลืมว่าเรามาจากไหน แล้วเราก็หันกลับไปมองคนที่อยู่ข้างหลัง ช่วยเหลือ ให้โอกาส แบ่งปันน้ำใจ มันก็เป็นการฝึกฝนตัวเราอย่างหนึ่ง ยิ่งเราปลูกฝังให้เยาวชนรุ่นหลัง ได้ตระหนักถึงสิ่งเหล่านี้ มันย่อมส่งผลดีต่อการพัฒนาบ้านเราต่อไปข้างหน้า...

           ปลูกฝังให้พวกเขารัก แผ่นดิน แดนไทย ที่พวกเขาอยู่อาศัย บ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความดีให้พวกเขา เติบใหญ่ขึ้นเป็น ต้นกล้า พันธ์ดี พร้อมที่จะเจริญเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาแก่ผู้คน สร้างความชุ่มชื้นอุดมสมบูรณ์ให้แก่โลกใบนี้...

               

                                              "น้ำใจยังมีค่าเมื่อเรารู้ว่ามาจากดิน"

                ...และนี่เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ดี ๆ จากการเดินทางในทริปนี้ของผมครับ...

หมายเลขบันทึก: 228250เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2008 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)
  • น้ำใจยังมีค่าเมื่อเรารู้ว่ามาจากดิน"
  • วันนี้ได้บันทึก จิตอาสา ของบล็อกเกอร์แต่ละท่านแล้ว
  • ยอมรับว่า ซึ้งมากครับ
  • ได้เห็นความมีน้ำใจ
  • และการแบ่งปัน
  • ชื่นชมจากใจจริงครับ
  • เสียดายจริงๆ ไม่ได้ไปด้วย
  • ขอบคุณครับ
  • เห็นด้วยกับครูโย่งค่ะ
  • ยอมรับความซึ้งมาก  ๆค่ะที่ได้เห็นการแบ่งปันอย่างจริงใจ
  • และก็เห็นด้วยกับครูโย่งอีกละคะว่า..เสียดายที่ไม่ได้ไป
  • ขอบคุณค่ะ

จิตอาสา gotoknow รุ่นจิ๋ว

น้องดิน น้องแดน จาก มหาสารคาม ร่วมทำฝายชะลอความชุ่มชื้นที่ปาย

Dscf2480

ขอเติมภาพกิจกรรมนี้อีก ด้วยภาพนี้ (อีกครั้ง) ครับ ชอบมากๆ

มาร่วมชื่นชมค่ะ ขอบคุณแทนน้องๆด้วยนะค่ะ

เห็นการแบ่งปัน เห็นสิ่งดี มีน้ำใจ ช่วยเหลือกัน

ทำความดีต่อไปค่ะ...

มาชื่นชม การแบ่งปัน การมีน้ำใจ..

ขอให้มีความสุขกับการทำความดีนะคะ

ตามมาร่วมชื่นชมกิจกรรมดีๆ น้ำใจดีงามๆ ค่ะ

โลกยังสวยงามถ้าคนยังมีน้ำใจต่อกัน

  • พี่เกศแวะมาอ่านบันทึก
  • ดีใจที่ได้รู้จัก น้องจู -ดิเรก ที่จิตอาสาgotoknow
  • กลับถึงบ้านปลอดภัยนะคะ
  • แล้วจะแวะมาเยี่ยมใหม่

ชอบการเดินทางทริปนี้มากๆค่ะ ประทับทุกอย่างเลยค่ะ

หวังว่าเราจะได้ร่วมกิจกรรมดีๆเช่นนี้อีกค่ะ

ฝากคิดถึงน้องจูด้วยค่ะ

...

ขอบคุณที่นำบันทึกอันเรียบง่ายและแสนงามนี้มาให้เรา ๆ ท่าน ๆ ได้สัมผัสกันอย่างอบอุ่น..และหวนคิดถึงถ้อยคำนี้กันอย่างหนักแน่นอีกรอบ  (อย่างน้อยก็ในห้วงแห่งเวลางาน - ตรงนั้น)  

การที่เราไม่ลืมว่าเรามาจากไหน แล้วเราก็หันกลับไปมองคนที่อยู่ข้างหลัง

 

เรามาจากดิน ในที่สุด เราก็จะกลับเป็นดินเหมือนเดิมค่ะ

ดีใจที่พบกัน

  • สวัสดีค่ะ
  • ดีใจที่ได้เจอ จขบ.และคนของหัวใจ
  • ดีใจที่ได้ร่วมกิจกรรมด้วย
  • แต่เสียดายที่ไม่ได้ร่วมทั้งหมด
  • หวังว่าจะได้ร่วมการทำดีกันอีกหลายๆครั้งนะคะ

 

มาร่วมชื่นชมกิจกรรมดีๆๆค่ะ

ขอบคุณคะที่นำสิ่งดีๆมาฝาก ชอบน้องดินกับน้องแดนคะ

ครับ...ครูโย่ง P...

หากมีโอกาสคงได้ร่วมทริปกันบ้างนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...คุณเพ็ญศรี P...

ทริปนี้ไม่ได้ไป ไว้ทริปหน้าหาเวลาไปให้ได้นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...เพื่อนเอก P...

สองหนุ่มน้อยจิตอาสา ขวัญใจชาวโกทูโนว์น่ารักมาก ๆ ครับ...

ขอบคุณครับเพื่อน...

ครับ...น้องกล้วยแขก P...

ใช่ครับ...

ร่วมด้วยช่วยกันเพื่อสังคมไทยครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...คุณ add P...

ขอบคุณมากครับ...

ขอให้มีความสุขเช่นกันครับผม...

ครับ...คุณสี่ซี P...

โลกใบนี้งดงามได้ด้วยน้ำใจของทุกคนครับ...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...พี่เกศ P...

ดีใจเช่นกันครับ ที่ได้รู้จักพี่เกศ...

คงได้มีโอกาสร่วมทริปกันอีกนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...พี่ใบบุญ P...

ผมก็ประทับใจกับมิตรภาพในการเดินทางทริปนี้ครับ...

หวังไว้เช่นกันครับว่า คงมีโอกาสได้ร่วมเดินทางกันอีก...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...คุณพนัส P...

                      

ขอบคุณเช่นกันครับสำหรับมิตรภาพที่น่าจดจำกับการเดินทางทริปนี้ครับผม...

 

ครับ...พี่แก้ว P...

แน่นอนที่สุดครับ...

เรามาจากดิน ก็ต้องกลับไปสู่ดิน...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...ป้าแดง P...

ดีใจเช่นกันครับที่ได้เจอป้าแดง...

ทริปหน้าคงได้เดินทางร่วมกันแบบเต็มทริปนะครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...น้อง kittyjump P...

กิจกรรมดี ๆ จากคนหลากหลายอาชีพ หลากหลายวัยครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...เพื่อนเอก P...

หายเหนื่อยยัง...

             

เป็นกำลังใจให้เพื่อน...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...พี่ประกาย P...

สองหนุ่มขยันขันแข็งมากครับ...

แถมเป็นสีสันของการเดินทางทริปนี้ด้วยครับ...

ขอบคุณครับผม...

ใช่แล้ว...เพื่อนเอก P...

ขอบคุณครับผม...

สวัสดีครับ ยินดีที่ได้รู้จักพี่ดิเรกครับ ขอบคุณสำหรับมิตรภาพตลอดการเดินทาง : )

ครับ...ต้นกล้า P...

เช่นกันครับ...

ยินดีกับมิตรภาพครั้งนี้ครับ...

ขอบคุณครับผม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท