งานสนาม และ พขร.


พวกเราจะไม่ทิ้งกันให้รับผิดชอบแก้ไขปัญหาอะไรคนเดียว

เวทีสัญจรลงเยี่ยม วันที่ 24 ก.ค. 2551

 ต้องขอ อภัย เก็บไว้นานจนลืม เอามาปัดฝุ่น ลงบล็อก กันใหม่ค่ะ

คุณอำนวย :พ.ติ้ง  คุณเอื้อ : ป้านุ้ย (คุณรัตนา รังคะภูติ) คุณลิขิต : น้องเอ้ย

ผมทำงานมา 12 ปีแล้ว ภูมิใจที่ได้มาทำงานที่ รพ.เชียงรายแห่งนี้ สำหรับการทำงานมันก็เหมือนกับการอยู่กับครอบครัวเลยจึงสนุกและมีความสุขกับการทำงานครับ

น้องใหม่ : เพิ่งมาทำงานได้ 3 เดือน ก็รู้สึกภูมิใจเพราะทุกคนทำงานกันเป็นทีมไม่โดดเดี่ยว

คุณถนอม : ผมเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ข้างในมีเงินอยู่ประมาณ 9,000 กว่าบาท ผมก็นำไปคืนให้กับเจ้าของ ภูมิใจครับที่ได้มีส่วนช่วยเหลือ

คุณเสาแก้ว : ทำงานมา 6 ปีแล้ว การทำงานจะช่วยเหลือกันตลอดการทำงานไม่เงียบเหงามีเพื่อน   อีกอย่างหนึ่งคือเวลาที่ญาติผู้ป่วยมายังโรงพยาบาลแล้วชมเราว่าสวนของโรงพยาบาลสวย สถานที่สะอาด ภูมิใจมากๆ ครับทำให้เรามีกำลังใจในการปฏิบัติงานมากขึ้น

:  เวลามีปัญหาอะไรพวกเราก็ช่วยเหลือกันเสมออย่างเมื่อไม่นานมานี้ระหว่างที่กำลังตัดหญ้าอยู่ก็เกิดอุบัติเหตุก้อนหินกระเด็นไปถูกใส่กระจกของรถของพยาบาล

พวกเราก็ช่วยเหลือกันรับผิดชอบโดยการเฉลี่ยเงินกันเพื่อซ่อมให้กับพยาบาลคนนั้น

 พวกเราจะไม่ทิ้งกันให้รับผิดชอบแก้ไขปัญหาอะไรคนเดียว   สามัคคีคือพลัง จริงๆ สำหรับหน่วยงานของเราครับ

: พวกเราทุกคนจะมาทำงานกันก่อน 7 โมงเช้าตลอดครับเพื่อให้โรงพยาบาลดูสะอาดก่อนที่คนอื่นเขาจะมาครับ

: ผมทำงานที่โรงพยาบาลมาได้ 4- 8 ปี  ทำงานมาหลายโซนแล้ว (งานสนามแบ่งเป็นโซนให้แต่ละคนรับผิดชอบ)

ปัจจุบันนี้รับผิดชอบลานอเนกประสงค์ที่อยู่ด้านหน้าของตึกศัลยกรรมระบบประสาท มีหน้าที่ดูแลความสะอาดและต้นไม้ในบริเวณนั้น ผมภูมิใจในงานของผมครับมีอยู่หลายครั้งครับที่เวลาผมตัดแต่งต้นไม้อยู่แล้วมีญาติเดินเข้ามาชมว่าทำสวยก็ภูมิใจครับ

คุณพร : ทำงานมาได้ 7 ปีแล้วก็มีหน้าที่ดูแลต้นไม้ตามตึกต่างๆ  ภูมิใจที่สามารถปฏิบัติงานได้ทั่วถึงเพราะว่าแต่ละตึกก็มีหลายชั้นและรพ.ของเราก็มีหลายตึกจริงๆครับ

: ถึงจะทำงานอยู่หน่วยสนับสนุนแต่ก็มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ป่วยด้วยเช่นกัน เช่น เข็นเปลถึงแม่ว่าจะไม่ได้อบรมมาแต่ก็สามารถที่จะทำได้

คุณกมล : พขร.มีทั้งหมด 13 คน แต่วันนี้ทุกคนติดภารกิจผมจึงมาเป็นตัวแทน

ผมทำงานมาตั้งแต่ปี 2537 มาทำงานครั้งแรกก็เจอสถานการน้ำท่วมรพ.เลย เมื่อก่อนการทำงานจะอยู่กันแบบธรรมดาลูกทุ่งมากๆ

แต่ปัจจุบันนี้มีการพัฒนาขึ้นมากทั้งด้านการทำ 5 ส. งานก็เป็นระบบมากขึ้นเวลามีนโยบายอะไรมาเรารับมาปฏิบัติได้เสมอ ก็ทำตามหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ

:ถึงผมจะทำหน้าที่แค่เป็นคนสวนแต่ก็ภูมิใจครับเพราะแพทย์และพยาบาลก็ให้ความเป็นกันเองกับพวกเรามีการพูดคุยถามสารทุกข์สุขดิบกันตลอด

 

AAR

เกินความคาดหมาย

-          คนเข้าร่วมเยอะ

-          ต่ำกว่าความคาดหมาย

-          ทีมเยี่ยมมาน้อย

-          พขร.มาเข้าร่วมน้อย

 

หมายเลขบันทึก: 228525เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2008 05:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 08:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับคุณหมอรวิวรรณ

มาเข้าร่วมกิจกรรมด้วยครับ

พขรมาน้อย

พนง. เปลมาแทนแล้วครับ

ขอบคุณกิจกรรมดีๆที่นำเสนอครับ

แวะมาอ่านและทักทายค่ะ

มีความสุขในการทำงานนะคะ

ขอบคุณ ค่ะ คุณ บังหีม ที่มาเยี่ยม แบบกามนิตหนุ่มเลย

เวรเปลเคยเยี่ยมแล้ว ค่ะ

 เป็นงานทีม ที่สร้าง ความประทับใจแก่ กรรมการมาก ๆ

จนได้รับคัดเลือก ไปนำเสนอ ที่ HA national forum ปี ก่อน ที่นี่ ค่ะ

ขอบคุณ คุณสายธาร ที่แวะมา

ขอให้มีความสุข เช่นกันนะคะ

สวัสดีค่ะ

คนทำงาน...รักงานที่ทำ

มักมีความสุขใจที่ได้ทำงานเสมอ

...แม้จะเจอปัญหาบ้าง

....แต่ทุกอย่างจะผ่านไปด้วย..กำลังใจและความเพียรค่ะ

ขอบคุณ น้องมะนาวหวานค่ะ

ลืมตอบไปตั้ง 3 เดือน ขอ อำไพ จิงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท